Ông Park có vẻ phật ý khi được hỏi việc giảm thu nhập mùa Covid-19

18/08/2020 11:08 GMT+7

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên và các báo chí khác vào sáng 18.8 – đúng ngày tập luyện đầu tiên của đội U.22 Việt Nam.

Mở đầu, ông Park chia sẻ: “Tình hình Covid-19 phức tạp nên lâu lắm rồi chúng ta không gặp được nhau. Chúng tôi đang gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho các mục tiêu khác nhau của cả đội tuyển và đội U.22 Việt Nam.

Không nhịn được cười với biểu cảm của HLV Park Hang-seo khi xét nghiệm Covid-19

Cảm ơn các cơ quan của Chính phủ Việt Nam, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, các cơ quan y tế, Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Bộ Y tế tạo điều kiện và hỗ trợ tối đa để chúng tôi có được đợt tập trung đội U.22 lần này. Chúng tôi sẽ thực hiện đúng, triệt để các yêu cầu về y tế để không xảy ra bất kỳ sự cố nào. Khi các cầu thủ tập trung, chúng tôi đã được kiểm tra và kết quả âm tính với Covid-19. Tất cả đều đủ tư cách về y tế để tập luyện”.

Tiêu Exal (bìa phải) - lần thứ 2 lên đội tuyển U.22 Việt Nam

ẢNH: VY KHÁNH

*Xin ông nhận xét về chất lượng U.22 Việt Nam với 47 cầu thủ được triệu tập từ 18-28.8?
Ông Park Hang-seo: Lần tập trung thứ 2 có tới 47 cầu thủ vì một cầu thủ đã bị loại do chấn thương. Số ngày tập luyện cũng nhiều hơn so với lần đầu vào hồi tháng 7 (chỉ 2 ngày). Tôi và BHL đội U.22 không biết quá nhiều thông tin về các cầu thủ trẻ do họ ít hoặc rất ít được thi đấu tại V-League cũng như hạng Nhất. Vì thế, chúng tôi quyết định gọi số lượng đông nhất có thể, với 3 mục đích chính: Kiểm tra năng lực, tính cách, khả năng hòa nhập của cầu thủ. Một vài người được gọi, tôi không nắm kỹ lắm nên đợt tập trung này sẽ là cơ hội để tôi và các cộng sự kiểm chứng tất cả các phương diện của cầu thủ.

HLV Park dùng từ "tự trọng" trả lời câu phỏng vấn về tiền lương trong dịch Covid-19

*Tại sao lần này ông không gọi Đoàn Văn Hậu?

Ông Park Hang-seo:  Văn Hậu thuộc lứa tuổi U.22 nhưng năng lực đã được kiểm chứng hoàn toàn rồi. Mục tiêu lần này kiểm tra năng lực các cầu thủ khác. Tôi không quá lo lắng về Văn Hậu. Hậu cần gặp gỡ gia đình, CLB và thích nghi trở lại với cuộc sống.

Đoàn Văn Hậu đẳng cấp châu Âu, vượt xa SEA Games và U.22 Việt Nam

 *Đến thời điểm này, đội U.22 Việt Nam vẫn giữ chỉ tiêu bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games không, thưa ông?

HLV Park Hang-seo trả lời phỏng vấn sáng nay

Vy Khánh

Ông Park Hang-seo: Như các bạn đã biết, đáng nhẽ năm nay, đội tuyển Việt Nam có 3 trận vòng loại World Cup 2022, gồm trận gặp Malaysia vào tháng 10, trận gặp Indonesia và gặp UAE vào tháng 11. Nhưng cả 3 trận đã bị dời sang năm sau. AFF Cup cũng dời, dự kiến từ 11.4-8.5.2021. Sang năm còn có cả vòng loại giải U.23 châu Á, SEA Games 30. Lịch chồng lịch. Rất vất vả.
Đến thời điểm này, có lẽ là hơi sớm để nói về mục tiêu SEA Games nhưng bản thân tôi, ở bất kỳ giải nào cũng phải nỗ lực cao nhất nhằm đạt thành quả cao nhất. Năm ngoái, chúng ta đã vô địch SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi. Vì thế cũng phải làm cách nào để xứng đáng với vị trí đó.
*Vậy với cá nhân ông, sang năm 2021, giải đấu nào khiến ông đặt nhiều kỳ vọng nhất?
Ông Park Hang-seo: Có lẽ là vòng loại World Cup 2022. Bóng đá Việt Nam chưa từng lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup nên tôi khát khao chinh phục mục tiêu này.
Một phóng viên khác đặt câu hỏi: "Ông có bị sức ép về việc giảm thu nhập vì ảnh hưởng của Covid-19 không vì nhiều học trò của ông cũng đã phải giảm lương?".
Ông Park trả lời: "Vậy theo bạn, tôi phải làm gì? Những vấn đề liên quan đến việc này đều được ghi rõ trong hợp đồng. Nếu có sự thay đổi hay điều chỉnh nào đó thì tôi và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tái ký hợp đồng. Phải có đàm phán trở lại. Thực tế, tôi cũng nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam, trong đó có bóng đá trẻ. Nếu không có dịch bệnh, tôi đã có thể đóng góp nhiều hơn cho bóng đá trẻ Việt Nam.
Nhưng có lẽ tôi sẽ phải trao đổi lại với người đại diện của mình để có những trao đổi phù hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 
Nói gì thì nói, tôi có lòng tự trọng riêng của tôi vì tôi là người nước ngoài đến Việt Nam làm việc", ông Park nói

Ông Park có vẻ phật ý khi được hỏi chuyện lương bổng

Vy Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.