Ông Park dùng 'vũ khí bí mật' nào chống lại Malaysia?

25/09/2019 09:25 GMT+7

HLV Park Hang-seo thẳng thắn thừa nhận tuyển VN đã bị “lộ bài” trước Malaysia nên muốn có 3 điểm tại lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2022 ngày 10.10 tới, ngay từ bây giờ ông phải có phương án ứng phó kịp thời.

Trong cuộc họp nội bộ ban huấn luyện tuyển VN, ông Park và trợ lý Lee Young-jin đã cùng “chủ trì” việc mổ xẻ, phân tích đội Malaysia dựa trên băng hình cũng như kết quả “trinh sát” của ông Lee ở trận đội này thua UAE trên sân nhà.
Ngoài ra, ông Park cùng các cộng sự cũng nghiên cứu kỹ danh sách 25 cầu thủ vừa được HLV Tan Cheng Hoe công bố. Bại tướng của ông Park tại AFF Cup 2018 gọi thêm 2 cựu binh xuất sắc khác gồm trung vệ Zafuan Abdul Razak - đội trưởng Malaysia tại AFF Cup 2018 và tiền vệ trẻ Abdul Halim Saari (Selangor).
Liên đoàn Bóng đá VN cũng đã cung cấp cho ông Park thông tin về 4 cầu thủ nhập tịch Malaysia gồm hậu vệ trái gốc Anh La'Vere Corbin Ong; hậu vệ phải Matthew Davies, tiền vệ Brendan Gan đều gốc Úc và tiền đạo gốc Gambia Mohamadou Sumareh. Trả lời phỏng vấn Thanh Niên, ông Park nhấn mạnh: “Sự thay đổi về nhân sự đã đem lại cho Malaysia một sức sống hoàn toàn mới. Nên dù không thể thay đổi được 100% phong cách và lối chơi thì VN cũng phải có vũ khí bí mật để chống lại họ”.
HLV Đoàn Minh Xương bình luận: “Trong bối cảnh Anh Đức bị chấn thương, chưa biết có kịp hồi phục cho trận đấu sắp tới hay không, Công Phượng cũng đang là nỗi lo cho ông Park vì chỉ về nước 48 tiếng trước trận đấu, một số nhân tố khác trên hàng công cũng đã được đối thủ biết mặt biết tên thì Hồng Quân là một giải pháp cần được tính đến. Lợi thế của Quân là tầm vóc, khả năng tì đè, tranh chấp được với những hậu vệ cao to của Malaysia. Hiện Quân ghi được 8 bàn mà theo thống kê, trong đó có 3 bàn từ chân phải, 2 bàn chân trái và 3 bàn đánh đầu.
Đội tuyển VN luôn biết cách chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công nhanh một cách linh hoạt, có nhịp điệu và ưa dùng những tình huống chiến thuật cố định. VN sở hữu những cá nhân khả năng sút phạt tốt như Quang Hải hay Xuân Trường, nếu thêm những nhân tố có khả năng sút xa như Hoàng Thịnh, sẽ là giải pháp không tồi. Thậm chí gây hiệu ứng bất ngờ cho đối phương. Tương tự ở hành lang phải, tiền vệ Huy Toàn với sự khéo léo và tinh tế cũng có thể là một yếu tố tạo nên kịch tính cho trận đấu. Chưa kể Tô Văn Vũ ở cánh trái. Đừng xem thường khả năng nhìn người của ông Park. Ông ấy luôn biết biến người rất “bình thường” thành hiện tượng tỏa sáng đến không ngờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.