Ông Park Hang-seo “mổ xẻ” đối thủ UAE

27/10/2019 14:37 GMT+7

HLV Park Hang-seo và bộ phận chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ có ít nhất 3 cuộc họp để phân tích về các đối thủ mà đội tuyển Việt Nam (VN) sẽ chạm trán trong tháng 11 thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 , mà đội đầu tiên là UAE.

Đội bóng Tây Á này hiện xếp thứ ba bảng G, còn VN đứng thứ 2 sau Thái Lan, bởi vậy trận đấu vào ngày 14.11 tới đây trên sân Mỹ Đình sẽ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với cả hai. Nếu như HLV Bert Van Marwijk nhận định VN là một đối thủ rất mạnh và UAE sẽ quyết không ra về tay trắng, thì ông Park cùng các cộng sự lại có những biểu hiện… thâm trầm hơn. Thay vì đưa ra những tuyên bố hùng hồn, thầy Park đã lao vào nghiên cứu rất kỹ băng hình ba trận đấu của UAE gồm trận thắng Malaysia 2-1, thắng Indonesia 5-0 và thua Thái Lan 1-2. Theo phân tích của ban huấn luyện, lối đá của UAE rất khỏe, di chuyển rất tốc độ, mạnh về tấn công biên, tiếp cận nhanh khu vực cấm địa của đối phương, không chiến ào ạt và kỹ năng dứt điểm khá toàn diện.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Tuy nhiên, UAE có những bất lợi không nhỏ ở cuộc chiến với chủ nhà VN. Thứ nhất về mặt lực lượng, chân sút số 1 - tiền đạo Ali Mabkhout sẽ vắng mặt do bị 2 thẻ vàng ở 2 trận. Cầu thủ này đã đóng góp 6/8 bàn của UAE trong 3 trận đầu tiên vòng loại World Cup 2022. UAE còn phải đối mặt với “chảo lửa” Mỹ Đình - một yếu tố có thể đem lại những áp lực tâm lý không nhỏ cho đội khách. Về yếu tố chuyên môn, so sánh hiệu suất ghi bàn, UAE đang nhỉnh hơn với 8 bàn sau 3 trận, còn VN ghi được 4 bàn. Theo nhận định của ông Park, mặc dù có hàng công khá sắc sảo nhưng hàng thủ UAE vẫn tỏ ra khá cứng nhắc, thiếu sự uyển chuyển ở một số thời điểm. Hệ thống phòng ngự của UAE chưa đảm bảo độ chắc chắn 100% bởi các trung vệ vẫn mắc sai sót trong bọc lót và kèm người.

Cái kết buồn cho “người nhện” Đặng Văn Lâm tại Thai-League 2019

Nhưng những điểm yếu trên đây của UAE lại cũng chính là điểm yếu của hàng phòng thủ VN. Có một hình ảnh được ghi lại sau trận VN thắng Indonesia, tại sân bay chuẩn bị về nước, trong lúc ngồi chờ đến giờ khởi hành, ông Park đã lấy iPad, bật đi bật lại tình huống dẫn đến bàn thua của VN (bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3) cho đội trưởng Quế Ngọc Hải và các học trò khác cùng xem. Ông đã phân tích, cả 3 trung vệ VN đều mắc lỗi trong tranh chấp với đối phương và cần hoàn thiện thêm khả năng bọc lót, đọc tình huống.
Còn trong cuộc họp với VFF, ông Park đã nhấn mạnh đội tuyển VN cần có sự chuẩn bị tốt về tâm lý để không mắc những sai lầm trong khâu dứt điểm cũng như phòng ngự và phải đặc biệt tập trung, có trách nhiệm trong tất cả các tình huống. Vì UAE rất mạnh và khỏe, lại không kém phần khéo léo nên VN cần sử dụng sự khôn ngoan, thông minh để tạo ra sự cân bằng về thế trận. Thủ môn Đặng Văn Lâm phải chơi tỉnh táo hơn, khắc phục được nhược điểm trong việc làm chủ khu vực và có sự phối hợp nhuyễn hơn, truyền thông tin mạch lạc với các đồng đội phía trên, hạn chế tối đa sơ sẩy.
Vì cả UAE, VN và Thái Lan đang cạnh tranh gay gắt thứ hạng ở bảng G nên VN sẽ cố gắng có được sự chuẩn bị tốt nhất. “Một trận đấu không hề dễ dàng và mục tiêu của VN là giành 3 điểm trên sân nhà”, ông Park nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.