Ông Park Hang-seo sẽ gọi Văn Quyết cho trận chiến với Thái Lan?

10/08/2019 07:58 GMT+7

Trong bối cảnh các tiền đạo của đội tuyển Việt Nam (VN) như Anh Đức, Công Phượng, Đức Chinh, Tiến Linh đang gặp phải những vấn đề khác nhau, Văn Quyết nổi lên thành ứng cử viên sáng giá có thể được triệu tập cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Thống kê cho thấy trong 6 tuần qua, không một chân sút nội nào hiệu quả như Văn Quyết. Cầu thủ mang băng đội trưởng của CLB Hà Nội đã ghi tổng cộng 6 bàn trên cả 3 mặt trận mà anh cùng các đồng đội tham dự. Anh lập một cú đúp vào lưới Nam Định để mang về chiến thắng 4-3 cho đội bóng thủ đô ở vòng tứ kết Cúp quốc gia. Còn ở V-League, cầu thủ mang áo số 10 có 3 pha lập công vào lưới Hải Phòng, Sài Gòn và Bình Dương, giúp đội đương kim vô địch giành trọn.
HLV Park Hang-seo cần rất đông vệ sĩ hộ tống sau trận TP.HCM - Hà Nội
3 điểm trong các trận đấu này. Tại sân chơi AFC Cup, Quyết “rừng” cũng để lại dấu ấn với bàn thắng quyết định mang về chiến thắng 1-0 cho Hà Nội trước Bình Dương trong trận chung kết lượt đi khu vực Đông Nam Á.
Trong vai trò đội trưởng của Hà Nội, Văn Quyết luôn thể hiện tố chất thủ lĩnh của mình. Trong bối cảnh không có cả Oseni (chấn thương) lẫn Hoàng Vũ Samson (chuyển sang Quảng Nam), người ta mới thấy hết vai trò của số 10 đội bóng thủ đô. Tổ chức tấn công, bao quát lối chơi của toàn đội cho đến những bàn thắng ghi được, tất cả góp phần quan trọng giúp Hà Nội vượt qua những khó khăn khi phải căng mình trên nhiều sân chơi khác nhau để thẳng tiến ở cả 3 đấu trường: AFC Cup, V-League, Cúp quốc gia. Không phải vô cớ mà người ta cho rằng vào lúc này vai trò của Quyết ở đội bóng thủ đô còn quan trọng hơn cả Quang Hải hay Thành Lương. Ở V-League hiện tại, số cầu thủ có vai trò thủ lĩnh như Văn Quyết chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.
Xét về kinh nghiệm chinh chiến, Văn Quyết có thừa bởi anh là gương mặt quen thuộc với bóng đá VN và từng được trọng dụng ở ĐTQG dưới thời các HLV khác nhau. Anh cũng cực kỳ thấu hiểu lối chơi của các đàn em cùng CLB Hà Nội như Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Hậu, Duy Mạnh, Văn Kiên. Thế nhưng kể từ sau khi đăng quang ngôi vô địch AFF Cup 2018 mà Văn Quyết là đội trưởng (nhưng không thể hiện được nhiều), số 10 của Hà Nội đã không có tên trong đội hình tuyển VN ở những giải đấu sau đó như Asian Cup 2019 và King’s Cup 2019.
Có ý kiến cho rằng HLV Park Hang-seo không hài lòng cách chơi hay rê dắt bóng làm chậm nhịp điệu của Văn Quyết nên anh “mất điểm”. Tuy nhiên sau những màn trình diễn ấn tượng và bớt rườm rà của Quyết trong thời gian gần đây, mà chính HLV Park đã theo dõi anh khá kỹ, nhiều khả năng chân sút này sẽ lại được triệu tập trở lại.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.