Ông Park Hang-seo đã nghiên cứu kỹ Iraq

30/12/2018 09:45 GMT+7

Bước sang ngày tập huấn thứ 3 tại Qatar, đội tuyển VN đã tập chuyên sâu về phòng chống bóng bổng và tận dụng các cơ hội ghi bàn từ các pha bóng cố định. Ông Park một lần nữa nhấn mạnh, VN sẽ cố gắng không để dính bàn thua trước trong trận gặp Iraq tại Asian Cup vào ngày 8.1.

[VIDEO] THÔNG SỐ ĐÁNG CHÚ Ý CỦA TUYỂN THỦ VIỆT NAM
Ban huấn luyện đội tuyển VN không cấm các cầu thủ dùng điện thoại (trừ lúc tập và trong các bữa ăn) vì một lý do quan trọng: Yêu cầu các cầu thủ xem lại các tình huống trận tứ kết giữa U.23 VN và U.23 Iraq tại giải U.23 châu Á hồi đầu năm nay. Một điểm đáng lưu ý là trong thành phần đội Iraq lần này có 6 gương mặt đã từng thua U.23 VN vào đầu năm. Tuy nhiên ở cấp độ đội tuyển, VN lại chưa từng vượt qua Iraq. Tại Asian Cup năm 2007, Iraq đã từng đánh bại VN với tỷ số 2-0 ở tứ kết và sau đó giành ngôi vô địch giải đấu này. Ông Park nhấn mạnh rằng, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra.
Iraq hiện đang đứng thứ 88 thế giới và thứ 11 châu Á nên trình độ cao hơn VN, nhưng điều đó không có nghĩa VN không thể làm được điều bất ngờ. Ông phân tích kỹ về điểm mạnh của Iraq, trong đó đối thủ này đặc biệt nguy hiểm ở các pha bóng bổng. Do đó, ông đề nghị hàng phòng ngự VN phải thật sự tập trung, bọc lót an toàn, cố gắng kèm người hiệu quả. Trong hai buổi tập tại Qatar, ông cho rèn chiến thuật phòng ngự phản công và yêu cầu một số cầu thủ tập sút phạt ở các cự ly khác nhau.
Trọng Hoàng vẫn tập riêng nhưng theo tiết lộ của một thành viên trong đội, chấn thương dây chằng đầu gối của anh hồi phục nhanh hơn dự kiến. Ông Park vẫn mong mỏi Hoàng quay trở lại đúng lúc. Tuy nhiên, ông vẫn phòng bị bằng cách ở buổi tập chiến thuật đầu tiên đã cho Hồ Tấn Tài chơi ở vị trí hậu vệ phải.
Được phân công trả lời báo chí, Tiến Linh phát biểu: “Tôi thấy mình tự tin hơn rất nhiều so với đợt chuẩn bị cho AFF Cup. Nhưng điểm yếu cố hữu của tôi vẫn nằm ở thể lực và sức bền. Nếu tôi được đá chính thì quả là niềm hạnh phúc rất lớn đối với tôi. Tôi hy vọng mình sẽ thay thế xứng đáng vị trí trung phong mà một cầu thủ giàu kinh nghiệm như anh Anh Đức để lại. Thầy muốn tôi hoàn thiện hơn khâu dứt điểm. Thầy cũng đề nghị tôi cải thiện thêm một số kỹ năng cũng như cần phải có sự năng nổ và tính chiến đấu cao hơn nữa. Tôi rất muốn có một dấu ấn đẹp ở Asian Cup 2019”.
Mới đây, thầy Park đã viết tâm thư bằng tiếng Hàn cho người hâm mộ tại quê nhà: “Tôi thực sự cảm động và biết ơn sự quan tâm của người Hàn Quốc đến tôi và tuyển VN. Điều đó góp phần giúp tôi và học trò vô địch AFF Cup 2018. Các bạn đã góp nhiều công sức để giúp VN và Hàn Quốc trở nên thân thiết hơn. Tôi sẽ cố gắng hết sức để không làm mất đi hình ảnh đẹp giữa hai nước. Chúc các bạn mạnh khỏe và hạnh phúc”.
Trận đấu giữa VN và Hàn Quốc trong khuôn khổ giải “Champions Trophy AFF - EAFF” dự định vào 26.3.2019 trên sân Mỹ Đình, có thể lùi vào tháng 6. Vì tháng 3 trùng với thời điểm đội U.23 dự vòng loại U.23 châu Á. Thầy Park sẽ không dẫn dắt đội U.22 VN dự giải U.22 Đông Nam Á sau Tết Nguyên đán 2019 mà Liên đoàn Bóng đá VN sẽ giao cho HLV Hoàng Anh Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.