Ông Park Hang-seo hy sinh Văn Quyết?

15/11/2018 10:32 GMT+7

Có thể Văn Quyết sẽ không đá đội hình xuất phát trận gặp Malaysia vào tối 16.11 vì HLV Park Hang-seo muốn đội tuyển VN tạo được thế trận phòng thủ tốt trước khi có được bàn thắng vào lưới đối phương.

[VIDEO] MINH PHƯƠNG ĐÁNH GIÁ THẾ NÀO VỀ VĂN QUYẾT?
Ông Park là mẫu HLV của những quyết định bất ngờ, thậm chí rất bất ngờ và nếu đội trưởng tuyển VN không ra sân ngay từ đầu cũng có thể xem là một nước cờ bất ngờ của ông. Để chuẩn bị ứng phó với Malaysia, trong hai buổi tập kín gần đây, thầy Park đã chia đôi đội hình đấu đối kháng và nhân sự đội hình 1 không khác quá nhiều so với trận gặp Lào.
Mặt trận phòng ngự vẫn gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, 3 trung vệ Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh; hậu vệ phải Trọng Hoàng, hậu vệ trái Văn Hậu. Nhưng mặt trận tấn công có điều chỉnh về con người cũng như vị trí chiến thuật. Cụ thể Hùng Dũng và Xuân Trường cùng đảm nhiệm vai trò tiền vệ trung tâm (trận trước, Dũng dự bị còn Quang Hải cặp với Xuân Trường). Hải sẽ trở về vị trí sở trường bên cánh trái (thay đàn anh Văn Quyết ngồi dự bị), hỗ trợ tấn công cho Công Phượng và Anh Đức.
Sẽ chỉ bán vé qua mạng khi VN đá ở sân nhà
Phương án bán vé qua mạng sẽ được VFF triển khai ngay nếu đội tuyển VN lọt vào bán kết AFF Cup 2018 và kể cả sau này ở những giải đấu quốc tế khác mà VN đá trên sân nhà. VFF sẽ hủy 2 kế hoạch bán vé qua công văn và bán trực tiếp ngoài sân, luôn gây ra cảnh tượng hỗn loạn. Số lượng vé được bán qua mạng khoảng 25.000 vé. Người đăng ký mua vé sẽ thực hiện giao dịch chuyển khoản ngay và VFF sẽ thuê công ty chuyển phát nhanh để giao vé tận nơi hoặc trả vé qua đường bưu điện hoặc tại trụ sở VFF tùy theo yêu cầu khách hàng. VFF và đối tác sẽ đảm bảo hệ thống kỹ thuật, đường truyền trơn tru nhất để việc đặt vé thuận lợi.
Ông Park đã tính đến phương án “hy sinh” Văn Quyết mà chỉ giữ lại Phượng và Đức trên hàng công (Đức là trung phong cắm duy nhất nên khó có thể thay thế). Sức tấn công của VN có thể ít dồi dào hơn nhưng đó sẽ là phương án mang lại sự chắc chắn bởi Malaysia khá mạnh. Ông Park muốn tạo độ cân bằng giữa phòng ngự và tấn công.
Ở khu vực giữa sân, với khả năng đánh chặn tốt, Hùng Dũng đá ngay từ đầu là giải pháp hữu hiệu, ngăn cản được các pha khai triển nhanh của đối phương. Tuy nhiên có một chút lo lắng là nếu Xuân Trường đá chính thì liệu tuyến giữa của VN có đảm bảo được độ an toàn vì khả năng tranh chấp của Trường không thực sự tốt, dù anh tổ chức tấn công từ các đường chuyền trung bình và dài rất tốt.
Đã có ý kiến trong ban huấn luyện về việc để Hùng Dũng cặp với Quang Hải nhưng ông Park chưa đi đến quyết định cuối cùng. Song là người quyết đoán, ông Park có lẽ không thay đổi ý định của mình.
Ở một diễn tiến khác, chiều 14.11, đội Malaysia đã có mặt tại Hà Nội. HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ: “Tôi không lo ngại đội tuyển VN đọc vị Malaysia qua hai trận đầu tiên. Tuy nhiên, họ có lợi thế hơn hẳn về thể lực khi được nghỉ lượt trận vừa rồi nên chắc chắn đang rất sung mãn. VN là đối thủ rất mạnh. Chúng tôi cần tập trung cao độ và tuân thủ tốt chiến thuật”.
Đội trưởng Zaquan Adha cho hay, Malaysia sẽ tung toàn bộ sức mạnh khi đối đầu với VN trên chảo lửa Mỹ Đình. Còn lão tướng Talaha quả quyết sẽ ghi bàn thắng vào lưới VN. Liên đoàn Bóng đá châu Á đã cử trọng tài FIFA người Ả Rập Xê Út Turki Mohamed A.Alkhudayr điều khiển trận đấu vào 19 giờ 30 trên sân Mỹ Đình. Hai trợ lý trọng tài đều người Thái Lan là Poonsawat Samransuk, Komsan Kampan. Trọng tài thứ 4 người Philippines Steve Supresencia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.