Ông Park sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm nào để đọ sức với người Thái?

05/09/2019 06:33 GMT+7

Thành bại của đội tuyển Thái Lan trong trận chiến sắp tới nhiều khả năng sẽ trông chờ vào hàng tiền vệ. Điều đó có nghĩa là để không bị lép vế trước người Thái, HLV Park Hang-seo sẽ phải cân nhắc rất kỹ trong việc sắp xếp hàng tiền vệ của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là vị trí tiền vệ trung tâm.

Trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc hiện có 5 cầu thủ có sở trường chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm là Tuấn Anh, Hùng Dũng, Đức Huy, Xuân Trường và Huy Hùng.

Trong 5 cầu thủ này, Hùng Dũng là cầu thủ được HLV Park Hang-seo tin tưởng nhất và có phong độ ổn định nhất trong suốt thời gian vừa qua. Tình huống xâm nhập vòng cấm Altyn Asyr để “kiếm” về cho Hà Nội quả penalty trong trận bán kết lượt đi AFC Cup vừa qua cho thấy Hùng Dũng không chỉ giỏi thu hồi bóng và phát động tấn công mà còn có khả năng tạo ra đột biến. Vì thế không có gì là ngạc nhiên nếu tiền vệ sinh năm 1993 này sẽ là sự lựa chọn số 1 cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam trong cuộc “đại chiến” với người Thái sắp tới.

Hùng Dũng, thủ lĩnh tuyến giữa của tuyển Việt Nam

Độc Lập

Vị trí số 2 sẽ được cân nhắc giữa 4 cái tên còn lại để tìm người đá cặp với Hùng Dũng. Đức Huy có lợi thế là cùng CLB Hà Nội với Hùng Dũng, có nền tảng thể lực sung mãn và luôn sẵn sàng tranh chấp tay đôi với các tiền vệ đối phương. Tuy nhiên, mới đây Đức Huy đã gặp phải một chấn thương nhẹ khiến anh không thể cùng các đồng đội đá trận bán kết lượt liên khu vực AFC Cup với Altyn Asyr. Lúc này khả năng thi đấu của Đức Huy vẫn còn bỏ ngỏ.

Quang Hải nhiều khả năng đá cặp với Hùng Dũng

Độc Lập

Xuân Trường sau khi trở về HAGL đang dần lấy lại phong độ, đặc biệt là khả năng sút phạt. Ở trận đấu tại vòng 22 V-League 2019, Xuân Trường góp công lớn trong chiến thắng của đội bóng phố Núi với pha kiến tạo để Minh Vương lập công và mở ra thế trận thuận lợi cho đội chủ nhà ở những phút sau đó. Tuy nhiên điểm yếu cố hữu của tiền vệ người Tuyên Quang vẫn là khả năng hỗ trợ phòng ngự.

Tương tự như vậy là trường hợp của Tuấn Anh. Ở cuộc so tài với người Thái tại King’s Cup 2019 hồi đầu tháng 6, Tuấn Anh là người đá cặp tiền vệ trung tâm với Hùng Dũng trong phần lớn thời gian của trận đấu. Trong lần tái đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ cân nhắc trong việc sử dụng Tuấn Anh bởi khả năng va chạm vẫn là vấn đề của tiền vệ người Thái Bình. Nhất là khi đối thủ Thái Lan vốn sở hữu những tiền vệ rất mạnh về thể lực và luôn không ngần ngại trong các pha tranh chấp tay đôi.

Xuân Trường chia bài tốt nhưng khả năng phòng ngự còn yếu

Độc Lập

Gương mặt còn lại Huy Hùng đã vắng mặt ở King’s Cup vì chấn thương và mới trở lại trong thời gian gần đây. Hiện tại phong độ của Huy Hùng là khá tốt khi liên tục lập công cho Quảng Nam trong các vòng đấu gần đây (đều là những bàn thắng ấn định chiến thắng cho đội bóng xứ Quảng trước Thanh Hóa và Nam Định). Với lối chơi mềm mại, đơn giản nhưng hiệu quả, Huy Hùng có thể sẽ san sẻ bớt gánh nặng cho Hùng Dũng ở khu vực giữa sân. Mối lo ngại lớn nhất của Huy Hùng lúc này là chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất (như chia sẻ mới đây của HLV Vũ Hồng Việt).

Huy Hùng sẵn sàng xung trận

Độc Lập

Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng HLV Park Hang-seo ở một số thời điểm nhất định sẽ kéo Quang Hải về để đá cặp với Hùng Dũng - giống như đã từng làm trong một số trận đấu ở AFF Cup 2018 cũng như Asian Cup 2019. Khi đó, Hùng Dũng sẽ thuần túy đảm nhiệm vai trò thu hồi bóng. Còn Quang Hải với cái chân trái ma thuật của mình sẽ làm nhiệm vụ “chia bài” và tổ chức tấn công cho đội tuyển Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu trở lại tập luyện, có thể ra sân đấu Thái Lan

Nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm này cho trận đấu với đội tuyển Thái Lan tối nay

 

Quế Ngọc Hải sẽ đá rát với cầu thủ Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.