Ông Park than phiền về thể lực của tuyển thủ Việt Nam

23/05/2020 08:45 GMT+7

Chiều 22.5, Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã có cuộc làm việc với HLV trưởng hai đội tuyển bóng đá nam và nữ quốc gia.

HLV Park Hang-seo đã nhắc lại thành tích của VN tại vòng loại World Cup 2022 với 2 trận thắng, 1 trận hòa trong năm 2019, hiện tạm đứng đầu bảng G và ông nhấn mạnh VN sẽ nỗ lực chơi tốt 3 trận còn lại để đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Kèm với đó là bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020. Đội tuyển dự kiến sẽ tập trung vào ngày 20.9 tại Bình Dương để chuẩn bị cho trận đấu then chốt gặp Malaysia tại vòng loại World Cup ngày 13.10.

'Sát thủ' của đội tuyển Việt Nam - Hà Minh Tuấn kịp tái xuất V-League

Ông Park chia sẻ rất thẳng thắn những khó khăn mà đội đang gặp phải như thiếu tiền đạo nghiêm trọng khi Anh Đức đã giải nghệ, Đức Chinh, Tiến Linh chưa đạt phong độ cao nhất, Hà Minh Tuấn vừa khỏi chấn thương. Danh sách sơ bộ của đội tuyển có 49 cầu thủ mà 2/3 là cầu thủ ở vị trí hậu vệ và tiền vệ. Việc tìm kiếm nhân tố mới cho đội tuyển gặp nhiều trở ngại.

HLV Park Hang-seo phát biếu với Bộ trưởng

Công Huấn

Ông Park đề nghị Tổng cục TDTT và Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) chỉ đạo các CLB sử dụng nhiều hơn tiền đạo nội và trẻ tại các giải bóng đá trong nước, đặc biệt là V-League để đội tuyển có thêm nhân sự mới ở hàng công. Ông Park cũng có ý than phiền về thể lực của tuyển thủ VN và yêu cầu VFF cung cấp thêm các loại vitamin. Ông Park cũng lo lắng học trò của mình sẽ bị “vui quá đà” và sớm thỏa mãn vì đã vô địch AFF Cup và HCV SEA Games.
Với đội nữ, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh sẽ tiếp tục trẻ hóa đội hình bằng cách gọi thêm nhiều gương mặt mới qua giải U.19 quốc gia vào tháng 6 và giải vô địch quốc gia vào tháng 7. Mặc dù AFF Cup nữ năm nay bị hoãn nhưng đội nữ vẫn sẽ tập trung khoảng hơn 30 cầu thủ vào tháng 9 để chuẩn bị cho AFF Cup 2021 và SEA Games 31 với mục tiêu đoạt ngôi vị cao nhất.

Bộ trưởng lắng nghe ông Park và HLV Mai Đức Chung trình bày

Công Huấn

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu VFF tiếp tục hỗ trợ tối đa cho ê kíp của ông Park trong việc tìm kiếm nhân sự giỏi. Ngoài ra, VFF cũng cần tạo cơ chế cho các CLB được phép sử dụng nhiều cầu thủ trẻ hơn tại V-League. “Chúng ta cũng cần thông cảm cho các HLV, nếu không có thành tích, họ sẽ bị sa thải. Do đó, cần đặt ra chiến lược lâu dài cho bóng đá VN là phải ưu tiên cả cầu thủ trẻ, nhất là ở hàng công. Tiền đạo mà không mạnh thì đội tuyển không thể mạnh được”, Bộ trưởng nói. Tư lệnh ngành thể thao yêu cầu VFF gấp rút tìm cho đội nữ HLV thể lực (và có thể thêm cả HLV thủ môn) như đề xuất của HLV Mai Đức Chung. Bộ trưởng tin tưởng hai đội tuyển sẽ đạt được những mục tiêu cao như đề ra.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn báo cáo tình hình 2 đội tuyển nam nữ

Công Huấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.