Ông Park vẫn còn... son

02/06/2021 09:50 GMT+7

Trận giao hữu gặp Jordan kết thúc rạng sáng qua là trận đấu quốc tế chính thức đầu tiên của tuyển Việt Nam từ đầu năm 2020 đến nay. Vì vậy có thể hiểu người hâm mộ Việt Nam háo hức và chờ đợi màn thi đấu của các học trò ông Park Hang-seo như thế nào. Tuy nhiên, do bảo mật thông tin trận đấu với các đối thủ tại vòng loại World Cup 2022 nên không ai được chứng kiến trận cầu này.

Sau trận đấu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ phát một bản tin sơ lược, theo đó: “Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Đội Jordan ghi bàn mở tỷ số ở phút 11 sau một pha phản công nhanh. Bàn gỡ của tuyển Việt Nam đến từ một tình huống đá phản lưới nhà của một cầu thủ Jordan ở phút 25. Ở hiệp thi đấu thứ 2, đội bạn có cơ hội nâng tỷ số khi được hưởng một quả penalty sau khi bóng chạm tay cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công”.
Khi trả lời báo chí sau trận đấu, HLV Vital Borkelmans của đội Jordan tỏ ra rất hậm hực khi đội bóng do ông dẫn dắt không thể có được trận thắng dù tạo ra rất nhiều cơ hội, thậm chí khi được hưởng quả phạt đền cũng không sút thành công. Ngược lại HLV Park Hang-seo vẫn kín tiếng. Với khuôn mặt cau có thường thấy, ông ăn vội hết cái bánh mì sau khi trận đấu kết thúc để trở về khách sạn. Ông cũng không chào hỏi những người Việt Nam có mặt tại sân như thường lệ. Hành động này khiến nhiều người cho rằng ông chưa hài lòng về lối chơi của các học trò.
Tuy nhiên, có thể thấy kết quả hòa 1-1 trong thế trận buộc phải tránh tối đa những va chạm có thể dẫn tới chấn thương là hoàn toàn chấp nhận được. Bởi dù bị trừ 0,1 điểm trên bảng xếp hạng FIFA vì tuyển Việt Nam xếp hạng cao hơn Jordan (92 so với 95), nhưng việc bảo toàn được cầu thủ lành lặn cũng như bảo mật được lối chơi là thành quả rất đáng khích lệ với đội tuyển Việt Nam vào lúc này.
Đặc biệt, đội bóng của ông Park vẫn chưa biết... thua dù đối thủ bung hết sức để kiếm trận thắng nhằm trả món nợ thua ở tứ kết Asian Cup 2019. Điều này cho thấy ông Park vẫn còn rất “son” cùng tuyển Việt Nam. Hy vọng cái “son” này tiếp tục đồng hành cùng chúng ta trong 3 trận đấu của vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra trong vài ngày nữa, bởi trong bóng đá, ngoài thực lực thì thành công vẫn luôn phải đi kèm với may mắn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.