Ông Phạm Thanh Hùng: Người viết giấc mơ U.21 cho tỉnh Quảng Ninh

28/10/2016 14:36 GMT+7

Không trận nào không ra sân; vò đầu, bứt tai, đấm cả cột sắt khi chủ nhà bỏ lỡ cơ hội ngon ăn; hò reo như một đứa trẻ khi có chiến thắng đầu tiên, đó là vài nét phác họa về ông Phạm Thanh Hùng , Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, người viết giấc mơ U.21 cho vùng mỏ.

Chúng tôi biết đến dự định mang vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên về đăng cai ở Quảng Ninh của ông Hùng từ hồi tháng 11.2015, trong một lần trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên, ông Hùng bộc bạch: "Tôi muốn tổ chức giải bóng đá trẻ uy tín này ở quê hương mình, đó là cách để những người dân quê tôi được cuồng nhiệt cùng bóng đá sạch và chúng tôi được giới thiệu thắng cảnh Vịnh Hạ Long tới nhiều người hơn nữa".
[VIDEO] TRÒ CHUYỆN VỚI ÔNG PHẠM THANH HÙNG, CHỦ TỊCH CLB THAN QUẢNG NINH
Thực hiện: Chu Minh - Thúy Hằng
Ấp ủ gần một năm trời, và đến cuối tháng 10.2016, giấc mơ đó thành sự thật. Vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên họp báo hôm 22.10, đêm hôm đó, ông Hùng tức tốc bay từ Indonesia, kết thúc chuyến công tác để được tận mắt chứng kiến trận đấu của chủ nhà ngày khai mạc 23.10.
“Tôi xúc động lắm, khi chứng kiến giải U.21 bằng xương bằng thịt ngay trên quê hương mình. Gần một năm qua, công tác vận động để được đăng cai giải này nhận được sự ủng hộ nhiệt tình hết sức của UBND tỉnh Quảng Ninh, Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam, người dân Cẩm Phả”, ông Phạm Thanh Hùng chia sẻ.
Những ngày qua, kể cả có Than Quảng Ninh thi đấu hay không, ông Phạm Thanh Hùng đều ra sân. Trên băng ghế huấn luyện, ông Hùng rướn đôi kính trắng, mặt đăm chiêu nhìn theo trái bóng, những tình huống ngon ăn bị các cầu thủ chủ nhà bỏ lỡ, ông Hùng bực tức giơ tay đấm cả... cột sắt ngay bên cạnh.
Nét căng thẳng trên gương mặt ông Phạm Thanh Hùng khi Than Quảng Ninh bối rối chưa có bàn thắng Khả Hòa
Chúng tôi hỏi ông Hùng, khao khát lớn nhất của ông là gì, khi năm nay lần đầu tiên U.21 Than Quảng Ninh được thi đấu trên sân nhà, "thuyền trưởng" nói chắc nịch: “Đó là các cầu thủ trẻ của chúng tôi được thi đấu, cọ xát, qua đó phát hiện nhiều nhân tố mới cho V-League. Tôi luôn mong muốn, cả Than Quảng Ninh và 7 đội bóng còn lại thi đấu quyết tâm, quyết liệt nhưng không được ác ý. Đó mới là bóng đá trẻ cống hiến và đáp lại xứng đáng sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ”.
Chúng tôi vẫn đang học hỏi để phát triển bóng đá trẻ
Những ngày qua, ngoài U.21, chủ tịch Phạm Thanh Hùng có một mối quan tâm khác, đó là U.19 Việt Nam. Mới hôm trước, gặp chúng tôi trên khán đài sân Cẩm Phả, ông đã xuýt xoa: “U.19 hay quá, hay không chịu được. Tôi xem hết trận gặp Bahrain chứ”. Ông Hùng khoe, Bùi Tiến Dũng, Hà Đức Chinh đang ở Bahrain cũng là quân của Than Quảng Ninh.
Niềm vui của người đứng đầu đội bóng đất mỏ khi có chiến thắng đầu tiên trước U.21 Long An Khả Hòa
Người đứng đầu CLB bóng đá vùng mỏ cho biết, phát triển bóng đá trẻ, từ các cấp nhỏ U.11, U.12, U.17, U.19... là mục tiêu lâu dài mà ông và những người tâm huyết với bóng đá nơi đây đang xây dựng.
Đó sẽ là một hành trình gian nan, tuy nhiên, không phải không làm được. Đăng cai vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên là khởi đầu thuận lợi. Sẽ cần thời gian để ông Hùng nhận được nhiều hơn nữa sự đồng thuận, ủng hộ của địa phương, cũng như hơn 2 năm qua, người ta đã ủng hộ ông trong cương vị chủ tịch CLB đội bóng làm mưa làm gió ở V-League.
“Tôi mới chỉ làm bóng đá hơn 2 năm và đã minh chứng được cho mọi người, tôi yêu nó thật sự. Phát triển bóng đá trẻ là hành trình cần thời gian để cho quả ngọt”, ông Hùng bộc bạch.
Hình ảnh quen thuộc trên băng ghế huấn luyện của Than Quảng Ninh những ngày diễn ra vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên Khả Hòa
Ông Phạm Thanh Hùng (bìa phải) đăm chiêu... Khả Hòa
Và giây phút mừng vui khi chủ nhà chiến thắng...  Khả Hòa
Thưởng không kém gì V-League
Để động viên U.21 Than Quảng Ninh, lãnh đạo CLB quyết định thưởng 30 triệu đồng cho mỗi trận thắng, 15 triệu đồng cho mỗi trận hòa. Ngoài ra, riêng Chủ tịch Phạm Thanh Hùng treo thưởng riêng cho các cầu thủ trẻ 100 triệu đồng mỗi trận thắng, 50 triệu đồng mỗi trận hòa. Như vậy, mỗi trận thắng các cầu thủ bỏ túi 130 triệu đồng, mức thưởng không thua gì V-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.