Ông Tất Thành Cang: 'CLB Sài Gòn phải thể hiện được tính chuyên nghiệp, fair-play và bóng đá đẹp'

17/04/2016 12:27 GMT+7

* CLB Sài Gòn cam kết sẽ không gắn tên doanh nghiệp Điểm đặc biệt tại buổi lễ ra mắt CLB bóng đá Sài Gòn vào sáng 17.4 là bài nói chuyện chân tình đầy tính chia sẻ của ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực thành ủy TP.HCM.

* CLB Sài Gòn cam kết sẽ không gắn tên doanh nghiệp

Điểm đặc biệt tại buổi lễ ra mắt CLB bóng đá Sài Gòn vào sáng 17.4 là bài nói chuyện chân tình đầy tính chia sẻ của ông Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực thành ủy TP.HCM.

Ông Tất Thành Cang trong buổi lễ ra mắt CLB Sài Gòn - Ảnh: Bạch Dương

Trên bục phát biểu, ông Tất Thành Cang đã không giấu được vẻ xúc động về quá khứ lẫy lừng của thể thao, bóng đá TP.HCM đang mạnh về phong trào nhưng gặp khó khăn trong việc phát triển đỉnh cao.

Ông nhấn mạnh: “Đặc biệt đối với bóng đá TP.HCM xưa có rất nhiều đội. Chúng ta từng có Công nghiệp thực phẩm, Hải quan, Công an TP.HCM. Cảng Sài Gòn đã có thương hiệu và một đội bóng từ rất lâu, từ cựu danh thủ Tam Lang. Một thời bóng đá Sài Gòn rất phát triển, người hâm mộ rất là đông.

Hôm nay, dự lễ ra mắt CLB Sài Gòn. Tôi rất vui và để lại nhiều tình cảm tốt đẹp. Về định hướng sắp tới, đối với bóng đá tôi đề nghị chuyện gì trước đây để lại, xây dựng trang mới cho bóng đá thành phố. Tôi đề nghị Sở VH-TT quan tâm việc này, rồi CLB Sài Gòn thể hiện được tinh thần chuyên nghiệp, fair-play và bóng đá đẹp: “Thắng không kiêu, bại không nản”.

Mỗi lần ra sân, chúng ta sẽ để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả TP.HCM nói riêng và những người yêu thích thể thao trong cả nước. Sao cho mỗi lần bóng lăn sẽ thôi thúc hàng triệu con tim người dân thành phố đến với các bạn trực tiếp trên sân Thống Nhất và qua màn ảnh nhỏ, làm sống lại bầu không khí, sao cho mỗi ngày đá bóng, công an phải điều tiết giao thông rất nhiều ở khu vực quanh sân.

Riêng TP.HCM, nếu đá tốt các bạn sẽ có được 10 triệu CĐV. Thắng hay thua là chuyện nhỏ, quan trọng là để lại ấn tượng đẹp. Thắng hay thua thì cũng phải đàng hoàng”. 

CLB Sài Gòn trong lễ ra mắt sáng 17.4 - Ảnh: Bạch Dương

Trong ngày chính thức ra mắt người hâm mộ bóng đá Sài Gòn, Chủ tịch CLB ông Nguyễn Giang Đông cho biết, hiện CLB Sài Gòn đã nâng số vốn điều lệ từ 25 lên 100 tỉ đồng, nhận được sự góp vốn tham gia cổ đông của Trường Hải, Him Lam, Trung Nam, Phương Trang, SHS, Chiến Thắng…

Bên cạnh đó, ông Đông cam kết: “CLB Sài Gòn phải phát triển bền vững. Thách thức đặt ra cho đội bóng làm sao có được thành tích tốt nhất, làm sao cho CLB Sài Gòn có được nhiều nhất bản sắc bóng đá thành phố, làm sao để lấp đầy khán đài sân Thống Nhất, làm sao để CLB Sài Gòn phát triển bền vững…

Chúng tôi quyết tâm theo đuổi mô hình công ty cổ phần đại chúng, khẳng định quyết không gắn tên doanh nghiệp. Bên cạnh 75% dành cho cổ đông chiến lược, 25% cổ phần còn lại sẽ được bán cho công chúng và người hâm mộ thành phố.

Tôi mong sao họ sẽ vừa là khán giả, vừa là ông chủ của đội bóng. Tôi tin rằng để CLB phát triển bền vững không phụ thuộc số vốn đầu tư mà là phương pháp làm”.

Bầu Hiển vui mừng bắt tay ông Tất Thành Cang - Ảnh: Bạch Dương 

Bên cạnh đó, CLB Sài Gòn cho biết đã đặt vấn đề hợp tác với Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) sử dụng các cầu thủ ở các trung tâm năng khiếu, các tuyến trẻ cho đội 1. Sẽ làm việc với PVF để tận dụng các tuyến trẻ tham dự các giải theo quy định của

Về phần mình, trước trận ra mắt khán giả Sài Gòn vào 17 giờ chiều nay, đội trưởng Ngọc Duy cũng khẳng định: “Là cầu thủ chuyên nghiệp, với chúng tôi xa nhà là bình thường. Tập thể cầu thủ, ban huấn luyện không gặp vấn đề gì cả. Mối bận tâm của chúng tôi là sự kỳ vọng và ủng hộ của khán giả TP.HCM. Là đội bóng có tuổi đời khá trẻ, chúng tôi hứa tận tâm, cống hiến”.

Tất cả các trận đấu trên sân nhà Thống Nhất của CLB Sài Gòn sẽ được truyền hình trực tiếp trên sân HTV Thể thao

CLB TP.HCM vẫn đang theo đúng lộ trình của HFF

"Lộ trình của CLB TP.HCM thì 2016 sẽ thăng hạng để chơi tại V-League 2017. Tất cả mọi việc vẫn đang tiến hành theo đúng dự tính của HFF và Sở Văn hóa - Thể thao TP.HCM. Riêng về kêu gọi tài trợ, tôi xin chia sẻ rằng cách đây 2 hôm, tôi có làm việc với một công ty chuyên về thể thao để đặt vấn đề giúp cho CLB TP.HCM. Trong đó có kêu gọi tài trợ, kể cả tài trợ hoặc cổ đông nước ngoài có thể mua cổ phần của CLB. Theo tôi, kêu gọi tài trợ cho bóng đá sẽ luôn khó khăn, vấn đề là cách làm thế nào để có được tài trợ", dẫn lời Chủ tịch HFF ông Trần Anh Tú.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.