Ông Thắng sẽ không ép tôi làm việc với ĐT.LA

13/01/2010 08:46 GMT+7

Sáng hôm qua, HLV Henrique Calisto đã bay vào TP.HCM, từ sân bay Tân Sơn Nhất ông đi thẳng đến đường Nguyễn Văn Luông (Q.6) để làm việc với ông Võ Quốc Thắng – Tổng giám đốc Công ty Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) xung quanh những khúc mắc giữa ông và ĐT.LA trong thời gian qua.

HLV Calisto và ông Võ Quốc Thắng đã cùng nhìn về một hướng - Ảnh: Bạch Dương

Sáng hôm qua, HLV Henrique Calisto đã bay vào TP.HCM, từ sân bay Tân Sơn Nhất ông đi thẳng đến đường Nguyễn Văn Luông (Q.6) để làm việc với ông Võ Quốc Thắng – Tổng giám đốc Công ty Đồng Tâm Long An (ĐT.LA) xung quanh những khúc mắc giữa ông và ĐT.LA trong thời gian qua.

Nối lại “mối lương duyên” Thắng - Tô

Buổi làm việc kéo dài đến 13 giờ trưa khiến chúng tôi khá sốt ruột khi chờ đợi để tìm hiểu thông tin từ vị HLV đội tuyển VN. Bước ra cổng, cả ông Calisto và “bầu” Thắng đã nở nụ cười vui vẻ, như một lời khẳng định cả hai đã hiểu nhau hơn, sau thời gian tranh cãi vừa qua. Trao đổi với chúng tôi, ông Calisto nói ngay lý do khiến ông phải tạm xa đội tuyển để bay vào TP.HCM: “Tôi có mặt ở đây vì không muốn chuyện hiểu lầm lâu nay giữa tôi và ông Võ Quốc Thắng kéo dài thêm nữa. Chúng tôi đã nói chuyện nhiều với nhau để hai bên hiểu nhau hơn. Tôi rất vui và cảm thấy thoải mái khi chúng tôi đã giải quyết xong mọi chuyện hiểu lầm. Nhưng điều quan trọng nhất là tôi và ông Thắng vẫn có được tình bạn thân thiết, tốt đẹp như thời gian trước đây”.

Khi chúng tôi nhắc đến bản hợp đồng giữa HLV Calisto và ĐT.LA còn kéo dài đến năm 2011 và chuyện ông Calisto từng nói ĐT.LA đã không trả lương cho ông trong suốt thời gian qua, vị HLV đội tuyển VN nói: “Chúng tôi không bàn về bản hợp đồng, vì thiết nghĩ không cần phải đưa ra những chứng lý và cam kết trong cuộc nói chuyện thân mật này. Chúng tôi giải quyết mọi việc dựa trên tình bạn và sự tôn trọng lẫn nhau mà bấy lâu nay chúng tôi vẫn có được”. HLV Calisto nói thêm rằng, ĐT.LA đã tạo điều kiện cho ông làm việc với LĐBĐ VN, với đội tuyển bóng đá VN trong hai năm, nên bây giờ ông vẫn đang là người của LĐBĐ VN cho đến khi hết thời hạn hợp đồng.

Vẫn chưa tính đến việc ký tiếp hợp đồng với LĐBĐ VN

Tổng giám đốc ĐT.LA Võ Quốc Thắng: Tạo điều kiện tốt nhất cho HLV Calisto

Chúng tôi chỉ nói chuyện với nhau như những người bạn lâu ngày gặp lại, chứ không bàn gì về hợp đồng giữa ĐT.LA và ông Calisto. Quan điểm của chúng tôi là sẽ ủng hộ ông Calisto và tạo điều kiện tốt nhất cho HLV Calisto làm tốt công việc của mình giúp bóng đá VN phát triển. Dĩ nhiên chúng tôi rất muốn HLV Calisto quay lại dẫn dắt ĐT.LA nhưng quyết định vẫn thuộc về ông ấy và tôi tôn trọng lựa chọn của ông Calisto”.

Với thỏa thuận vừa diễn ra với Calisto và bầu Thắng cũng như phía ĐT.LA, chắc chắn sẽ không có chuyện Calisto về T&T Hà Nội từ đầu mùa bóng 2010 tới đây (bởi Calisto vẫn sẽ làm việc ở ĐTVN cho đến hết ngày 31.3.2010), như thông tin được đồn đoán trước đó. Ngoài ra, việc Calisto về T&T Hà Nội hay bất cứ đội bóng nào khác trước thời điểm năm 2011 (thời hạn hợp đồng của vị HLV người Bồ Đào Nha với ĐT.LA) đều phải thông qua thỏa thuận giữa các bên: ĐT.LA, Calisto và đội bóng mới mà Calisto muốn đầu quân.

Q.H – T.C

Nói đến tương lai của mình sau ngày 31.3.2010 (thời gian hết hợp đồng với LĐBĐ VN), ông Calisto nói rằng ông vẫn đang suy nghĩ và chưa đưa ra quyết định vì ông phải chọn công việc tốt nhất cho mình. HLV Calisto cũng thẳng thắn cho biết việc dẫn dắt đội tuyển VN khiến ông chưa hài lòng lắm vì chưa thể làm việc hết công suất của mình: “Tôi rất vinh dự khi làm HLV trưởng đội tuyển VN. Nhưng thật ra, tôi cảm thấy công việc ở đội tuyển chưa lấy hết năng lượng làm việc của tôi. Tôi là người luôn muốn làm việc mỗi ngày để đạt được những thành quả nhiều hơn. Trong khi làm HLV đội tuyển quốc gia, mỗi năm tôi chỉ làm có 6 tháng là tối đa, vì thế tôi quá dư dả thời gian, trong khi lại không muốn ở không. Tôi không muốn mình phí phạm thời gian nhiều đến như vậy”.

Khi chúng tôi hỏi rằng, người hâm mộ bóng đá VN muốn ông tiếp tục gắn bó với đội tuyển, nhưng xem ra ông không còn mặn mà lắm với công việc HLV trưởng đội tuyển VN, HLV Calisto nhấn mạnh: “Tôi hiểu tình cảm mà người hâm mộ VN dành cho tôi. Nhưng tôi muốn nói rằng tôi vẫn đang suy nghĩ và sẽ chọn cho mình công việc tốt nhất khi hết hạn hợp đồng với LĐBĐ VN. Trong thời gian tới, tôi và các quan chức LĐBĐ VN sẽ có buổi ngồi lại với nhau để bàn về hợp đồng của tôi. Việc tôi có tiếp tục với đội tuyển hay không sẽ còn phụ thuộc nhiều vấn đề và nếu tôi tiếp tục, sẽ có một vài thay đổi so với hợp đồng trước đây”. Trước câu hỏi của chúng tôi về việc liệu HLV Calisto có quay trở lại nắm ĐT.LA khi kết thúc hợp đồng với LĐBĐ VN thì HLV người Bồ Đào Nha nói: “Tôi chưa nghĩ đến điều đó. Nhưng giữa tôi và ông Võ Quốc Thắng luôn có sự thông cảm với nhau, vì thế tôi nghĩ rằng nếu tôi không muốn dẫn dắt ĐT.LA thì ông Võ Quốc Thắng cũng sẽ vui lòng, chứ không có việc ông Thắng sẽ cố ép tôi làm điều mà tôi không muốn cho đến khi kết thúc hợp đồng với ĐT.LA”.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.