Ông Trần Anh Tú ‘giảm’ chức, ông Nguyễn Minh Ngọc ngồi ghế Tổng giám đốc VPF

28/11/2020 13:18 GMT+7

Tại Đại hội đồng cổ đông nghiêm kỳ 2020 – 2023 của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), các cổ đông đã bầu Hội đồng quản trị gồm 7 thành viên, trong đó ông Trần Anh Tú tái đắc cử chức Chủ tịch VPF nhưng sẽ không kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc như nhiệm kỳ cũ.

Hội đồng quản trị VPF nhiệm kỳ 2020-2023 gồm 7 thành viên như sau: Ông Trần Anh Tú (ủy viên thường trực Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF), ông Nguyễn Minh Ngọc (Phó Tổng thư thư ký VFF), bà Đinh Thị Thu Trang (Phó Tổng thư ký VFF), ông Nguyễn Quốc Hội (Chủ tịch Tổng công ty thể thao T&T), ông Trần Mạnh Hùng (Chủ tịch CLB Hải Phòng), ông Lê Minh Dũng (Giám đốc điều hành CLB Phố Hiến), ông Nguyễn Tiến Dũng (Chủ tịch CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Trong đó, ông Tú, ông Ngọc và bà Trang là đại diện vốn góp của VFF (35,4%) trong tổng số vốn điều lệ của VPF là 30 tỉ đồng.
Ông Trần Mạnh Hùng được giới thiệu ứng cử vào Hội đồng quản trị VPF bởi 1 số CLB SLNA, Than Quảng Ninh, Hải Phòng, CLB TP.HCM. Ông Hùng đã đạt số phiếu cao sau ông Trần Anh Tú. Nhận được sự thống nhất của 100% cổ đông, ông Trần Anh Tú tiếp tục giữ chức Chủ tịch VPF.

Ông Nguyễn Minh Ngọc từng giữ chức Trưởng Ban thi đấu của VFF

ẢNH: VY KHÁNH

Ông Ngọc và ông Hội giữ chức Phó Chủ tịch VPF, trong đó ông Ngọc còn kiêm cả chức Tổng giám đốc VPF nhiệm kỳ 2020-2023. Ban kiểm soát có Nguyễn Thanh Hương (VFF) - Trưởng ban, Cao Đình Tuệ Minh (Becamex BÌnh Dương) và Bùi Cao Vũ (Viettel) là thành viên.
 
Báo Thanh Niên đặt câu hỏi với tân Tổng giám đốc VPF: “Xin ông Ngọc cho biết cảm nhận của ông khi nhận chức danh mới và ông có cam kết sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mùa giải mới?”. Ông Nguyễn Minh Ngọc: “Tôi cảm ơn Hội đồng quản trị đã bầu tôi giữ chức Tổng giám đốc VPF. Dưới sự chỉ đạo sát sao của VPF, chúng tôi xắn tay ngay mùa giải tới và sẽ nỗ lực hết mình, điều hành giải đấu một cách tốt nhất. Các giải pháp cụ thể chưa thể nói ngay được.
Các bạn đã biết, VPF đã cố gắng để đưa giải đấu cập bến an toàn dù gặp nhiều khó khăn, đã hai lần phải dừng vì dịch bệnh. Mùa tới, chúng tôi cũng cần có các giải pháp phù hợp để làm sao giải đấu đẹp. Mùa giải 2020 phải thay đổi thể thức thi đấu do ảnh hưởng dịch bệnh. Bên cạnh mặt tích cực thì cũng có một số trận đấu ở giai đoạn 2 V-League 2020 gây tâm tư cho khán giả bởi có đội đã trụ hạng rồi nên mất đi động lực thi đấu. Mùa 2021, vì thể thức vẫn giữ giai đoạn 1, giai đoạn 2 nên chúng tôi sẽ có giải pháp nào đó về tài chính. Chẳng hạn như có quỹ thưởng để tăng tính cạnh tranh giữa các đội”.
Còn ông Trần Anh Tú nói: “VPF vừa đại hội xong, tôi nhận được tin nhắn của anh Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch VFF là làm gì thì làm, không được để VPF lỗ. Nói một cách vui vẻ thì không còn giữ chức Tổng giám đốc VPF nữa thì tôi có thêm thời gian đi cà phê. Nhưng trên cương vị Chủ tịch VPF, cá nhân tôi vẫn phải kiểm soát tốt mọi công việc để các giải đấu chuyên nghiệp Việt Nam diễn ra xuôi chèo mát mái”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.