Ông Trần Anh Tú khẳng định sẽ không từ bỏ bóng đá và không từ chức

10/04/2018 17:49 GMT+7

Trả lời câu hỏi của Thanh Niên tại chương trình gặp gỡ báo chí định kỳ giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2018 vào chiều 10.4, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) khẳng định sẽ không từ bỏ bóng đá và không từ chức vào thời điểm này.

Trong suốt thời gian qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng, một số ông bầu đã đề nghị ông Tú nên từ bỏ một số chức vụ mà ông đang nắm giữ ở VPF. Báo Thanh Niên hỏi: “Sự ồn ào không đáng có đó có khiến ông chịu nhiều áp lực không và ông đã nghĩ đến chuyện làm theo những lời khuyên đó”.
Ông Tú chia sẻ: “Đúng là thời gian qua, có khá nhiều ồn ào và nếu nói tôi không chịu áp lực thì sẽ rất vô lý. 10 năm làm bóng đá, tôi cũng đã từng chịu áp lực nhưng không đáng kể còn từ ngày lên làm VPF, nói cách khác là “chân ướt chân ráo” sang bóng đá chuyên nghiệp, không hiểu sao tôi bị đánh dữ dội. Không biết tại sao mình bị đánh dù mình không thấy sai chỗ nào. Hay mình hơi vội vã gì đó chăng. Hay chắc mình đi nhanh quá.
Tôi xin nói lại là tôi được tập thể bầu làm chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) chứ không phải tự bầu. Cũng phải nhờ có uy tín của mình nên các thành viên của HĐQT (cũng là đại diện của các cổ đông) mới tín nhiệm bầu.
Việc nhiều chức tuy quan điểm của mỗi người, tính số cộng thì nhiều nhưng bản chất công việc thì khá khác nhau. Những công việc tôi đang đảm trách ở Thái Sơn Nam, Thái Sơn Bắc, hay chủ tịch Liên đoàn Bóng đá TP.HCM đang tiến triển tương đối tốt. Công việc ở VPF với chức danh làm Tổng giám đốc khiến tôi hao tổn nhiều sức khỏe nhất, sức lực nhất. Tôi cũng đã rất cố gắng trong suốt những tháng qua và thành quả khá đáng mừng khi cả ba giải V-League, giải hạng Nhất, Cúp quốc gia đều có nhà tài trợ.
Trước đây, tôi cũng đã từng tài trợ cho bóng đá nữ, bóng đá futsal và khi V-League gặp khó khăn, cũng đã từng nghĩ đến phương án bỏ tiền túi. Nhưng nếu phải chọn phương án đó sẽ như một hình thức hạ thấp giải đấu vì dẫu sao thương hiệu Thái Sơn Nam cũng chưa đủ tầm xứng đáng với V-League”.
Ông Trần Anh Tú tâm sự: 'Một người bạn của tôi nói, 3 tuần không gặp lại thấy ông Tú mặt mũi bơ phờ. Đúng là công việc ở VPF đang làm tôi bị hao tâm tổn lực rất nhiều' Vy Khánh
Một phóng viên hỏi: “Ông nghĩ ông là siêu nhân không? Sau này nếu ông trúng cử chức Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, ông có làm tốt cả việc ở VPF không?”. “Tôi không nghĩ mình là siêu nhân. Tôi sẽ rút lui khỏi chức danh Tổng giám đốc VPF. Thời gian này chưa kịp rút nhưng thời gian tới nếu có ứng viên xứng đáng, tôi sẽ bàn giao cho ứng viên đó.
Nếu tôi trúng cử làm Phó chủ tịch VFF, hai chức vụ đó sẽ cộng hưởng để tốt hơn cho bóng đá Việt Nam. Tôi sẽ kết hợp tài trợ cho cả V-League và VFF. Trước đây, anh Đoàn Nguyên Đức làm Phó chủ tịch VFF tài chính tài trợ, anh ấy không mất nhiều thời gian vì sẽ chỉ tốn chất xám thôi. Cái quan trọng là phân bổ công việc như thế nào”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.