Ông Trần Anh Tú: 'Tôi muốn nhận được sự tôn trọng của anh Đức và anh Thắng'

10/04/2018 20:12 GMT+7

Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), mong muốn bầu Đức và bầu Thắng tôn trọng và không áp đặt quan điểm lên mình.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí chiều 10.4, đã có lúc ông Trần Anh Tú nghẹn ngào, rơm rớm nước mắt khi nói về chuyện gia đình mình rất lo lắng về những sức ép mà ông phải chịu thời gian qua.
Ông Tú nói: “Khi tôi trở về nhà, ba tôi năm nay đã 96 tuổi mới hỏi tôi sao tôi chịu nhiều sức ép thế. Cũng vì thương ba tôi thôi, tôi cũng an ủi ba không vấn đề gì đâu. Tôi cũng nghĩ rằng, tất cả mọi thứ chúng ta mỗi người 1 quan điểm. Mục đích chung đều đóng góp cho bóng đá. Dù khác nhau hay giống nhau thì cũng đừng cản trở nhau cho sự phát triển bóng đá. Bản thân tôi cũng là một doanh nhân, đến với bóng đá bằng tình yêu của mình. Xuất phát hoàn toàn từ tự nhiên, tôi không xin, đến từ sự tự nguyện. Tôi chỉ nghĩ thời gian vừa qua, liệu còn ai như tôi dám đến bóng đá như thế này nữa không?”.
Với việc ông Tú không rút khỏi chức danh Tổng giám đốc VPF vào thời điểm này, có thể bầu Đức sẽ rút đội HAGL khỏi giải. Báo chí đặt vấn đề vào chiều 10.4. Ông Tú nói: “Việc tôi tạm ở lại và đội bóng nào đó xin rút, không phải lỗi của tôi”. Còn ông Nguyễn Minh Ngọc – Phó Tổng giám đốc VPF nói: “Chúng tôi có phương án cụ thể cho từng trường hợp cụ thể. Mùa giải 2014, V-League cũng có đội bỏ giải là Ninh Bình, Chúng tôi vẫn sắp xếp lại lịch thi đấu và giải vẫn diễn ra”.
Nói về cuộc gặp mặt với bầu Đức vào ngày 12.4, ông Tú nói: “Tất cả những gì mà thời gian vừa qua thì không hiểu quan điểm mọi người thế nào, tôi không biết câu chuyện gì sẽ diễn ra. Tôi hoàn toàn bị động trong chuyện này. Tôi không từ chối. Có thể gặp gỡ riêng, thân mật thôi. Không rõ biết diễn biến thế nào, hy vọng mọi việc sẽ tốt đẹp.
Nhưng tôi cũng rất mong đừng áp đặt quan điểm của mình cho người khác. Tôi, anh Đức hay anh Võ Quốc Thắng đều là doanh nhân. Hai anh có cống hiến và đóng góp cho bóng đá trước tôi, nhiều hơn tôi. Tôi luôn tôn trọng 2 anh ấy. Tuy nhiên, tôi có quan điểm riêng của tôi và muốn nhận được sự tôn trọng của hai anh ấy”.
Một nhà báo đã hỏi ông về logo V-League 2018 bị đánh giá là giống chữ ký ông Tú, ông Tú đáp: “Tôi đã khá sốc khi nhận điện thoại từ một phóng viên hỏi như vậy và càng buồn khi đọc bài báo đó. Tôi không nghĩ tại sao họ lại nghĩ được như vậy. Việc thiết kế logo, tôi đã chỉ đạo các bộ phận chức năng của VPF cũng xắn tay làm vì tôi không thạo”.
Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng Minh Tú
Phó chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng nói ở cuộc họp báo: “Một số ông bầu bóng đá phản đối ông Tú giữ nhiều chức. Nhưng nên có cái nhìn và đánh giá để làm sao khách quan. VPF không phải của ông Tú mà là của tập thể. Tập thể bầu ông Tú và cũng không đồng ý cho ông Tú xin rút khỏi chức danh Tổng giám đốc VPF. 6/7 thành viên HĐQT VPF không cho ông Tú xin rút khi suốt mấy tháng qua, ông Tú làm được nhiều việc. Chúng tôi chỉ cần biết anh làm được gì, đóng góp được gì cho VPF chứ không quan tâm đến anh làm bao nhiêu chức.
VPF nhiệm kỳ này đang tăng thu giảm chi, đổi mới công tác điều hành. Không phải vì tác động cá nhân nào đó mà bỏ lợi ích của tập thể. VPF đang hoạt động rất tốt. Tại sao phải từ chức. Ngồi ghế nhiều mà vẫn điều hành được công việc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.