Ông Võ Quốc Thắng làm chủ tịch VPF

14/12/2011 12:10 GMT+7

(TNO) Ngày 14.12, với đa số ủng hộ, ông Võ Quốc Thắng đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

(TNO) Ngày 14.12, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá VN đã diễn ra Đại hội cổ đông lần thứ I, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF). Với đa số ủng hộ, ông Võ Quốc Thắng đã được bầu làm Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF.

 
Hy vọng với sự quy tụ trí tuệ và tâm huyết của các doanh nhân thành đạt, các nhà chuyên môn giỏi sẽ mang lại sức bật mới cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia - Ảnh: Minh Hoàng

Đại hội có sự tham dự của ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL; ông Phạm Văn Tuấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá VN (VFF); đại điện lãnh đạo các Vụ chức năng thuộc Bộ VH-TT-DL, Bộ Nội vụ và 27 cổ đông của VPF.

Dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch gồm các ông: Lê Hùng Dũng (Phó chủ tịch VFF), Phạm Ngọc Viễn (Phó chủ tịch VFF), Nguyễn Đức Kiên (Cty CP thể thao ACB), Đoàn Nguyên Đức (Cty CP thể thao HAGL), Võ Quốc Thắng (Cty CP thể thao ĐTLA), Nguyễn Văn Đệ (Cty CP thể thao Thanh Hóa), đại hội đã quyết định thông qua chương trình đại hội cổ đông VPF lần thứ nhất; Quy chế tổ chức và hoạt động của VPF; Điều lệ các giải bóng đá chuyên nghiệp (gồm giải Vô địch quốc gia, giải hạng Nhất quốc gia và Cúp quốc gia); số lượng đội lên xuống hạng của giải Vô địch quốc gia, giải hạng Nhất quốc gia 2012: hai đội xếp hạng nhất và nhì của giải hạng Nhất quốc gia sẽ được lên hạng và hai đội xếp thứ 13 và 14 của giải Vô địch quốc gia sẽ bị xuống hạng.

Đại hội đã ủy quyền cho Hội đồng quản trị thông qua Quy chế tài chính và dự toán kinh phí hoạt động của VPF năm 2012.

Đại hội cũng ủy quyền cho Hội đồng quản trị tính toán mức đóng kinh phí phù hợp của các câu lạc bộ vào chi phí tổ chức giải và ủy quyền cho Hội đồng quản trị quyết định lựa chọn một công ty kiểm toán các hoạt động của VPF trong số 4 công ty kiểm toán lớn của quốc tế.

 
Ông Võ Quốc Thắng (phải) được bầu làm Chủ tịch của VPF - Ảnh: Minh Hoàng

Đại hội đã bầu ra Hội đồng quản trị và Ban Kiểm soát gồm 9 thành viên, trong đó có 3 đại diện của VFF là ông Lê Hùng Dũng, ông Phạm Ngọc Viễn và bà Đinh Thu Trang; 4 đại diện của các CLB Ngoại hạng gồm các ông: Đoàn Nguyên Đức (HAGL), Nguyễn Đức Kiên (Hà Nội), Bùi Xuân Hòa (SHB.Đà Nẵng) và Bùi Văn Đức (Becamex Bình Dương); một đại diện của các CLB hạng Nhất: ông Võ Quốc Thắng (ĐTLA) và một đại diện là thành viên độc lập: ông Nguyễn Công Khế (Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Cty cổ phần tập đoàn truyền thông Thanh Niên).

Ban Kiểm soát gồm các ông: Nguyễn Nam Hùng (Ủy viên thường trực VFF), Phạm Văn Thanh (SQC.Bình Định) và Lê Tiến Anh (Khatoco Khánh Hòa).

Trong phiên họp đầu tiên, Hội đồng quản trị VPF đã bầu ra các chức danh chủ chốt. Kết quả, ông Võ Quốc Thắng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị; ba Phó chủ tịch là các ông: Lê Hùng Dũng, Nguyễn Đức Kiên và Đoàn Nguyên Đức.

Hội đồng quản trị cũng tiến hành bổ nhiệm ban giám đốc gồm: Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn; hai Phó tổng giám đốc là các ông Lưu Quang Lãm và Phạm Phú Hòa.

Chức danh Giám đốc điều hành giải Vô địch quốc gia do ông Trần Duy Ly đảm nhiệm và chức danh Giám đốc điều hành giải hạng Nhất quốc gia thuộc về ông Nguyễn Hữu Bàng.

Thay mặt lãnh đạo VFF phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ chúc mừng Đại hội đồng cổ đông lần thứ nhất của VPF thành công tốt đẹp. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tin tưởng VPF với sự quy tụ trí tuệ và tâm huyết của các doanh nhân thành đạt, các nhà chuyên môn giỏi sẽ mang lại sức bật mới cho các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, góp sức vào sự phát triển chung của bóng đá nước nhà trong thời gian tới.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.