Ông Wenger nhận xét VN chơi tốt hơn Indonesia

18/07/2013 03:15 GMT+7

Đi rất nhanh vào phòng họp báo, HLV Wenger nở nụ cười mãn nguyện và ông đã dành những lời tốt nhất cho những học trò của mình. Nhưng trước hết, ông đã nhận xét rất khách quan về tuyển VN.

Đi rất nhanh vào phòng họp báo, HLV Wenger nở nụ cười mãn nguyện và ông đã dành những lời tốt nhất cho những học trò của mình. Nhưng trước hết, ông đã nhận xét rất khách quan về tuyển VN.

Trả lời Thanh Niên, ông đã đưa ra sự so sánh tuyển Việt Nam và Indonesia: “Đội tuyển của các bạn tấn công tốt hơn, hàng tiền vệ chơi rất cơ động nhưng đó chưa thể là đủ cho một đội bóng. Hai đội tuyển đều có một điểm yếu chung nằm ở khâu phòng thủ. Hàng phòng ngự của các bạn rất tệ, chơi thiếu tập trung, không thể theo kịp được tốc độ của các tiền vệ và tiền đạo Arsenal nên đã để cho đối thủ ghi bàn quá dễ dàng. Tuy nhiên, tôi vẫn ấn tượng với một cá nhân trong đội là đội trưởng (Tấn Tài - PV). Ngay bây giờ và trong tương lai tuyển VN cần phải cải thiện rất nhiều.

 Ông Wenger nhận xét VN chơi tốt hơn Indonesia
HLV Wenger trả lời phỏng vấn sau trận đấu - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông tiếp tục đưa ra một vài bình luận về đối thủ: “Thực ra, VN đã có sự khởi đầu không tệ và tôi nghĩ rằng chất lượng đội bóng cũng tạm được. Nhưng khi Giroud ghi bàn đầu tiên, mọi thứ có vẻ như “chấm dứt” với tuyển VN. Còn chúng tôi, càng chơi càng thể hiện sự tập trung cao độ. Chúng tôi đã đá thật bằng thứ bóng đá đẳng cấp, phô diễn được tất cả chất lượng của mình trước khán giả VN. Tôi vô cùng hài lòng với điều này. Các cầu thủ Arsenal luôn duy trì tốc độ cao nhất trên nền tảng thể lực tốt nhất. Thời tiết tại Hà Nội là một thử thách rất lớn nhưng họ đã không bị “nuốt chửng” bởi cái khí hậu nóng ẩm. Và chắc chắn rằng, chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi có một sự chuẩn bị tốt nhất trong mùa giải mới”.

Ông đã nói về bàn thắng của Mạnh Dũng một cách đầy ngạc nhiên: “Đó là một khoảnh khắc vô cùng tuyệt vời với các bạn và cũng là một khoảnh khắc rất đặc biệt với... chính bản thân tôi. Tôi không thể không ngạc nhiên khi một bàn thắng được ghi trong bối cảnh đã thua tới 7 bàn mà tuyển VN và khán giả đội nhà vui mừng, phấn khích đến thế”.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc cũng không quá “suy sụp” vì thất bại nặng nề này. Ông bày tỏ: “Arsenal quả thực quá đẳng cấp, quá tuyệt vời và chiến thắng đối với họ gần như là một điều hiển nhiên. Thể lực cầu thủ VN còn hạn chế, tư duy chiến thuật còn kém. Chúng tôi cũng đã có 3, 4 cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng và tôi hoàn toàn đồng ý với nhận xét của ông Wenger hàng hậu vệ của VN quá kém. Những bàn thua của VN toàn là những bàn thua... hợp lý vì các hậu vệ đã không còn là chính mình".

Được biết tối qua toàn đội Arsenal đã rời VN để đến Nhật Bản thi đấu.

Lan Phương - Lê Quân

>> Arsenal thắng tuyển Việt Nam 7-1
>> Chen lấn, xô đẩy vào sân xem trận Việt Nam - Arsenal
>> Running man' sẽ giữ áo có chữ ký cầu thủ Arsenal như báu vật 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.