Peter Schmeichel: Fan hâm mộ Việt Nam thật tuyệt vời!

24/04/2013 16:01 GMT+7

* Peter Schmeichel trả lời phỏng vấn độc quyền Thanh Niên Online(TNO) Trưa 24.4, thủ môn huyền thoại của CLB Manchester United Peter Schmeichel đã tham dự buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và đội bóng Manchester United.

* Peter Schmeichel trả lời phỏng vấn độc quyền Thanh Niên Online

(TNO) Trưa 24.4, thủ môn huyền thoại của CLB Manchester United Peter Schmeichel đã tham dự buổi lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Ngân hàng TMCP đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và đội bóng Manchester United (M.U).

>> Fan hâm mộ Hà Nội tưng bừng đón thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel
>> Chùm ảnh fan hâm mộ Hà Nội đón Peter Schmeichel
>> Cựu thủ môn Peter Schmeichel đến VN

 BIDV và Peter Schmeichel - Lê Quân TNO
Đại diện BIDV tặng bức ảnh thời còn thi đấu của thủ thành Peter Schmeichel cho chính ông

Sau buổi lễ ký kết, cựu thủ môn của tuyển Đan Mạch đã có buổi trao đổi rất thân tình về cá nhân ông cũng như những gì liên quan đến M.U.

Theo đó, Peter Schmeichel tiết lộ thời ông còn làm cầu thủ, ông không ngán ngại bất cứ tiền đạo nào khi đối đầu, thậm chí cả "Cậu bé vàng" Diego Maradona.

Rồi ông tỏ ra khá sôi nổi khi nhắc đến chức vô địch sớm của M.U tại Premier League mùa giải này. "Tôi rất vinh dự. Chúng tôi đã 20 lần vô địch Premier League. Thế hệ M.U hiện nay sẽ còn mang về thêm nhiều thành công nữa", ông Schmeichel khẳng định.

Ông cũng phấn khích khi được hỏi về "ông thầy" Alex Ferguson: "Thật khó có ai mà có năng suất làm việc như Sir Alex. Trong 27 năm qua ai cũng thấy rõ điều đó. Tôi cảm nhận được, ít có ai khiến tôi tin tưởng như ông ấy".

Tại buổi trao đổi, phía BIDV - ông Trần Xuân Hoàng, phó tổng giám đốc, cũng tiết lộ BIDV đã gửi lời mời M.U đến Việt Nam du đấu và đang chờ câu trả lời.

"Tôi chưa hiểu rõ về các bạn nhưng cảm nhận đầu tiên về fan hâm mộ Việt Nam là rất tuyệt vời. Hiện tại chúng tôi đang lên kế hoạch thành lập CLB fan của M.U (chính thức) tại Việt Nam", Peter Schmeichel chia sẻ sau khi trao đổi với ông Jonathan Rigby - giám đốc Makerting của M.U.

Peter Schmeichel trả lời phỏng vấn độc quyền Thanh Niên Online

* Bắt đầu sự nghiệp anh có muốn bắt gôn ngay không?

Peter Schmeichel: Tôi luôn muốn làm thủ môn từ lần đầu tiên làm quen với trái bóng, tôi bắt đầu chơi bóng từ năm 9 tuổi và tôi muốn làm thủ môn ngay từ lúc đó. Các bạn cũng biết là rất khó để theo đuổi nó...

* Anh có gì hài lòng hay tiếc nuối về sự nghiệp của mình?

Peter Schmeichel: Đây thực sự là một câu hỏi khó. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến cách bạn đánh giá một thủ môn. Yếu tố đầu tiên là phải có sức khỏe, nhanh nhẹn, đầy uy lực. Nhưng theo tôi quan trọng nhất phải có một tinh thần thật vững.

Trong cuộc sống bạn có thể mắc phải lỗi lầm, nhưng trong thi đấu bạn phải biết hạn chế. Bạn cần phải giữ cho mình một tinh thần tốt để có thể tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ của mình.

Có thể nói tinh thần thép là ưu điểm lớn nhất mà tôi có được.

* Ông có thấy tiếc nuối khi rời M.U không?

Peter Schmeichel: Không tôi không bao giờ tiếc nuối

* Điều gì khiến M.U được yêu thích trên toàn thế giới?

Peter Schmeichel: Câu hỏi rất khó. M.U là một đội bóng có lượng fan khổng lồ trên toàn thế giới. Theo tôi, để có được điều đó thì điều quan trọng nhất là đội bóng phải có được một bản sắc và giàu truyền thống.

M.U từng gặp thảm họa tai nạn máy bay và đội từng phải xây dựng lại từ đầu một đội hình mới. Vậy mà chỉ 10 năm sau đó chúng tôi đã vô địch cúp châu Âu. Khán giả tôn trọng M.U vì điều đó. Từ đó thế hệ trẻ của M.U tiếp tục duy trì một đẳng cấp của CLB. Có lẽ, M.U có được lượng fan đông đến thế là điều... tự nhiên!?

* Nếu trước mặt ông đang là Messi hoặc Ronaldo, ông thích đối đầu với ai hơn?

Peter Schmeichel: Tôi rất mừng là bây giờ tôi không chơi bóng nữa!

Tin, ảnh: Thúy Hằng - Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.