Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải thành tâm điểm ở lễ tổng kết bóng đá Việt

28/09/2015 18:46 GMT+7

(TNO) Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An vào chân Anh Khoa khiến cầu thủ của SHB.Đà Nẵng chấn thương nghiêm trọng vẫn là tâm điểm của sự chú ý trong hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2015 diễn ra hôm nay, 28.9 tại Hà Nội.

(TNO) Pha vào bóng của Quế Ngọc Hải của Sông Lam Nghệ An vào chân Anh Khoa khiến cầu thủ của SHB.Đà Nẵng chấn thương nghiêm trọng vẫn là tâm điểm của sự chú ý trong hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2015 diễn ra hôm nay, 28.9 tại Hà Nội. 

Chấn thương nghiêm trọng của Trần Anh Khoa là tâm điểm của sự chú ý trong hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2015 - Ảnh: Đông Nghi
Một phóng viên đặt câu hỏi về hình thức kỷ luật Quế Ngọc Hải liệu đã phù hợp?
“Vấn đề của Quế Ngọc Hải chỉ là tai nạn nghề nghiệp thôi, anh ấy đã ham bóng quá mà vào bóng quá mức, quá sức, quá nguy hiểm, đây là chuyện buồn thôi, chứ thực ra tôi biết là anh ấy không muốn”, ông Nguyễn Hải Hường, trưởng ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) lên tiếng.
Về án phạt Quế Ngọc Hải phải chi trả toàn bộ tiền điều trị cho Anh Khoa, ông Nguyễn Hải Hường cho rằng lãnh đạo VFF đã làm rất là chuẩn. “Một ông đá vào chân người khác, lại bắt ông khác trả tiền thì lần sau ông ấy lại đá người ta tiếp à”, ông Hường nói.
Liên quan đến vấn đề bạo lực sân cỏ, sáng nay, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB Hải Phòng nổi nóng với lãnh đạo VPF. Lý do là ông chưa thỏa mãn với dự thảo báo cáo tổng kết về vấn đề này.
“Dư luận xã hội, báo chí đưa tin rất nhiều về giải V-League giai đoạn 2, nói luôn ra là người ta nghi vấn trận Hải Phòng - Cần Thơ, rồi thì hiện tượng bạo lực sân cỏ. Tại sao báo cáo không đưa ra quan điểm của ban tổ chức giải ra sao, thế nào là bạo lực sân cỏ, trách nhiệm của ban tổ chức với bạo lực, mà báo cáo chỉ toàn cái tốt, cái hay”, ông Trần Mạnh Hùng chất vấn.
Pha vào bóng của Thanh Hào, khiến Abass gãy cổ chân trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2015 không được nhắc đến trong buổi lễ tổng kết - Ảnh: Khả Hòa
Thực tế, theo dự thảo báo cáo hội nghị tổng kết mà Thanh Niên Online có trong tay, phần nói đến bạo lực sân cỏ chỉ được viết trong vài dòng ngắn gọn trong một tiểu mục là “về tinh thần thái độ thi đấu”.
Nguyên văn, đoạn này viết: “Ở mùa giải này, nhìn chung cầu thủ các đội đã thể hiện tinh thần chấp hành luật và các quyết định của trọng tài nghiêm túc hơn, đặc biệt là ở cả 3 giải, số thẻ giảm ở mức thấp nhất so với 3 mùa giải trước.
Tuy nhiên, một số trận đấu còn có hiện tượng một số cầu thủ thi đấu quyết liệt quá mức, không nghiêm túc chấp hành luật và tôn trọng cầu thủ đội bạn, động tác thô bạo, vi phạm lỗi nghiêm trọng, thậm chí gây chấn thương nặng cho cầu thủ đội bạn, Quế Ngọc Hải đội Sông Lam Nghệ An, cầu thủ Nguyễn Văn Nam đội Hải Phòng, cầu thủ và thành viên đội bóng có những hành vi phát ngôn phản ứng trọng tài thái quá vẫn xuất hiện”.
Ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban trọng tài VFF tại lễ tổng kết hôm nay - Ảnh: Minh Tú
Thanh Niên Online đặt câu hỏi với ông Nguyễn Văn Mùi, Trưởng ban trọng tài VFF, tại sao cú xoạc bóng của Thanh Hào (Hà Nội T&T) khiến Abass (B.Bình Dương) chấn thương trong trận chung kết Cúp Quốc gia vừa qua không được nhắc đến trong phần tổng kết những pha bóng bạo lực mùa giải năm nay. Ông Nguyễn Văn Mùi đáp: “Tôi khẳng định, pha vào bóng của Thanh Hào không phải bạo lực sân cỏ”.
“Luật không cấm vào bóng trước, sau hay 2 bên, miễn là hợp lệ. Trong tình huống trên, Thanh Hào vươn lên tranh bóng từ sau, xoạc bóng, vượt lên Abass mà chân không hề chạm vào đối phương. Vì chân Abass cắm xuống đất, trọng tâm thân người đè lên làm ảnh hưởng nặng đến chân của anh này. Theo luật, đây là pha bóng vào lực quá mức, dẫn đến chấn thương, ở mức độ này, chúng tôi dùng thẻ đỏ cho Thanh Hào là phù hợp", Trưởng ban trọng tài VFF cho biết.
"Chị nói, chúng tôi mới được nghe bóng đá tình nghĩa"
Trong phần họp báo, Thanh Niên Online hỏi ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia về cách xử lý hiện tượng "bóng đá tình nghĩa" đã được Thanh Niên Online phản ánh.
“Chúng tôi không có khái niệm bóng đá tình nghĩa, bây giờ qua chị nói, chúng tôi mới được nghe. Chúng tôi có đưa ra một số kiến nghị loại bỏ mọi hành vi móc ngoặc, cá độ, nhường điểm, cho điểm trong mọi hoạt động thi đấu bóng đá ở dự thảo báo cáo tổng kết”, ông Nguyễn Minh Ngọc đáp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.