'Pha xoạc bóng của Thanh Hào không phải hành vi bạo lực'

28/09/2015 09:08 GMT+7

(TNO) Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho rằng, pha vào bóng của Thanh Hào với Abass hoàn toàn khác với tình huống Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Trần Anh Khoa.

(TNO) Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi cho rằng, pha vào bóng của Thanh Hào với Abass hoàn toàn khác với tình huống Quế Ngọc Hải phạm lỗi với Trần Anh Khoa. 

Cổ chân Abass bị trẹo sau pha xoạc bóng của Thanh Hào - Ảnh: Khả Hòa
Ông Mùi cho biết: “Tôi trực tiếp theo dõi trận đấu chung kết Cúp quốc gia trên sân Bình Dương và nhìn rất rõ tình huống va chạm giữa Thanh Hào với Abass. Và có thể khẳng định một cách chắc chắn rằng, hành vi của Hào không phải hành vi bạo lực.

Hành vi này hoàn toàn khác với tình huống cố tình đạp rất mạnh vào chân Trần Anh Khoa (SHB Đà Nẵng) của Quế Ngọc Hải (SLNA) tại trận đấu của vòng 25 V-League.

Thanh Hào đã xoạc bóng từ phía sau, cố nhoài người để ngoặt bóng ngược trở lại. Chân của Hào không tác động vào mắt cá chân trụ của nhưng vì lúc đó Abass đang chạy lên phía trước, chân trụ vướng vào mặt cỏ và khi tiếp đất đã bị lật cổ chân, kèm với việc trọng lượng cơ thể đè xuống chân khiến chấn thương càng bị nặng hơn.

Không chủ ý chơi bạo lực nhưng hành động xoạc bóng của Hào gây mất an toàn cho đối phương nên Hào đã bị trọng tài rút thẻ đỏ là chính xác. Ban đầu, trọng tài Nguyễn Đức Vũ tỏ ra thận trọng, không rút thẻ đỏ ngay vì chỉ nghĩ đó là tình huống nguy hiểm thông thường.

Nhưng khi thấy Abass bị nặng nên đã đưa ra hình thức xử lý nghiêm khắc nhất với Hào. Tuy nhiên, trong báo cáo gửi cho Ban trọng tài, trọng tài Vũ cũng khẳng định, Hào không có hành vi bạo lực.

Ngay tối hôm 26.9, chúng tôi đã tiến hành xem lại clip nhiều lần ở một số góc quay khác nhau và đều thấy, Hào không có hành vi bạo lực. Ban tổ chức sân Bình Dương cũng đã nêu quan điểm y như vậy. Họ cho rằng, đó chỉ là một tai nạn nghề nghiệp”.

[VIDEO]: PHA VÀO BÓNG NGUY HIỂM CỦA THANH HÀO VỚI ABASS
Trả lời câu hỏi của chúng tôi, phải chăng trình độ của trọng tài Nguyễn Đức Vũ chưa tốt, không nghiêm khắc ngay từ đầu trận nên cũng gián tiếp gây ra những pha va chạm quá quyết liệt của cầu thủ trên sân, dù trọng tài Vũ vừa lọt vào top 3 trọng tài tốt nhất mùa giải 2015.

Ông Nguyễn Văn Mùi nói: “Không thể vì một trận đấu mà đánh giá chất lượng của một trọng tài trong cả mùa. Trận chung kết Cúp Quốc gia, trọng tài Vũ bắt bình thường, chỉ thỉnh thoảng hơi thận trọng một chút.  

Tình huống gây phản ứng của ban huấn luyện Hà Nội T&T không phải do lỗi của trọng tài. Thậm chí tổ trọng tài đã đúng khi xử lý đúng quy định. Thông thường trong một trận đấu, mỗi đội bóng chỉ có một người được đứng lên ở khu kỹ thuật để chỉ đạo cầu thủ chơi trên sân. Số còn lại phải ngồi. Nhưng Hà Nội T&T thì rất nhiều người cùng đứng lên chỉ đạo. Khi bị nhắc nhở, 3, 4 ông cùng phản ứng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.