Phải cấm cửa những CĐV quá khích

28/07/2010 00:45 GMT+7

Nhiều bạn đọc có ý kiến bức xúc, bất bình trước hành động quá khích của các cổ động viên (CĐV) Hải Phòng trên sân cỏ sau bài viết Không thể để CĐV quá khích làm loạn đăng trên Thanh Niên ngày 27.7.

Cổ động viên quá khích Hải Phòng đốt pháo, đánh trả công an trên sân Hàng Đẫy - Ảnh: Nhô Nguyễn

Nhiều bạn đọc có ý kiến bức xúc, bất bình trước hành động quá khích của các cổ động viên (CĐV) Hải Phòng trên sân cỏ sau bài viết Không thể để CĐV quá khích làm loạn đăng trên Thanh Niên ngày 27.7.

Thật xấu hổ!

Thể thao là một nét văn hóa đẹp, nhưng các CĐV Hải Phòng lại cổ động cho đội nhà bằng hành động hết sức thiếu văn hóa. Điều đáng buồn ở chỗ, hầu hết các CĐV là những người trẻ tuổi, thế hệ được giáo dục trong một thời đại văn minh. Dẫu biết rằng CĐV quá khích chỉ là một số nhỏ nhưng các bạn đừng hành động thiếu suy nghĩ, thiếu văn hóa mà làm xấu đi hình ảnh VN thân thiện trong mắt bạn bè quốc tế. Trần Phong Đăng (Q.1, TP.HCM)

Xử lý nghiêm để làm gương

Hành vi của các CĐV quá khích như báo đã đưa tôi thấy hoàn toàn có thể xử lý về tội gây rối trật tự công cộng. Nếu làm hư hại đến tài sản trong sân vận động thì cũng cần xử lý thêm về tội làm hư hỏng hoặc hủy hoại tài sản, nếu phải dừng trận đấu thì buộc các CĐV đó phải đền bù thiệt hại... Đồng thời cũng cần làm theo cách mà nước ngoài đã làm là ghi vào danh sách đen những CĐV đó, cấm cửa tại tất cả các trận bóng kể cả trong nước và ngoài nước. Có như vậy thì các CĐV mới sợ mà “chùn bước”.(lawyernguyenanh@gmail.com)

Hãy để trận bóng thực sự là món ăn tinh thần             

Tôi là một người yêu mến môn bóng đá, và tôi cũng rất muốn được xem các trận đấu tại sân cỏ. Nhưng mỗi lúc đi xem đều lo ngay ngáy vì sợ bị vạ lây do các CĐV quá khích gây ra. Tôi nghĩ, lực lượng cảnh sát có thể dùng biện pháp cứng rắn đối với những đối tượng làm loạn trên sân bóng. Cho dù là bất cứ ở đâu, nếu anh quậy phá, đe dọa đến trật tự xã hội thì lực lượng cảnh sát là những người giữ gìn an ninh trật tự xã hội hoàn toàn có quyền dùng vũ lực để trấn áp, pháp luật cho phép họ làm thế. Vậy mới tạo được sự yên tâm cho những khán giả khác xem trận đấu. Hãy để trận bóng thực sự là món ăn tinh thần.Thái Thành (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Phải ra tay quyết liệt

Không thể chấp nhận những hành vi quậy phá, gây gổ, thậm chí manh động của những cái đầu nóng vừa diễn ra trên sân Hàng Đẫy. Bóng đá nói chung, CĐV nói riêng phải có nét đẹp, nét văn hóa chứ không chỉ là cay cú ăn thua như cách nghĩ của những kẻ quá khích. Tôi đề nghị các cơ quan thẩm quyền, bằng những biện pháp hữu hiệu, cần phải ra tay quyết liệt hơn nữa, sẵn sàng loại bỏ ngay những hành vi kém văn hóa, phi thể thao mà một số CĐV gây ra. Không quyết liệt thì không thể chấm dứt những hành vi này, vì đây là sự tái diễn của nhiều lần trước và việc này ngày càng nghiêm trọng hơn. Những CĐV kém văn hóa đang đánh mất bản sắc của không ít CĐV và người hâm mộ chân chính của vùng đất cảng...Trung Hiếu (TP.HCM)

Xử lý theo pháp luật từng người

CĐV là một nguồn động viên tích cực cho các cầu thủ, trận cầu sẽ tẻ nhạt nếu không có CĐV. “Con sâu làm rầu nồi canh”, không nên vì một nhóm CĐV quá khích mà cấm cửa tất cả các CĐV khác. Thiết nghĩ, VFF một mặt đưa ra những án kỷ luật đối với CĐV, một mặt cũng cần phối hợp với cơ quan công an, điểm mặt từng cá nhân CĐV một, xử lý theo pháp luật từng người có hành vi gây rối trật tự. Nếu VFF chỉ đưa ra những án kỷ luật khơi khơi mà không có biện pháp phối hợp xử lý, kiểm soát thì các CĐV vẫn có thể lọt vào sân để gây rối tiếp. Vũ Đạt (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.