Phải chăng V-League kém duyên với các cầu thủ gốc Mỹ?

23/02/2020 11:12 GMT+7

Theo thông tin từ lãnh đạo CLB TPHCM, cuộc thương thảo hợp đồng với tiền vệ Lee Nguyễn đã bất thành khi chủ tịch CLB Inter Miami David Beckham đã không đồng ý. Thêm một lần nữa người hâm mộ thấy V-League chưa có duyên với các cầu thủ gốc Mỹ.

 

Năm 2009, Lee Nguyễn là cầu thủ quốc tịch Mỹ đầu tiên đến chơi bóng ở dải đất hình chữ S trong màu áo HAGL. Trong lần khoác áo đội bóng phố Núi khi đó, Lee Nguyễn với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùn những pha “làm xiếc” với trái bóng đã làm nổ tung cầu trường sân Pleiku. Kết thúc V-League 2009, Lee Nguyễn dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng đã ghi được tới 9 bàn và là chân sút số 2 của đội bóng phố Núi. Tuy nhiên sau đó do mâu thuẫn với HLV Kiatisak, tiền vệ Việt kiều này phải chuyển tới đầu quân cho Bình Dương. Tuy nhiên ở đội bóng đất Thủ, Lee Nguyễn bị chấn thương và không thể hiện được nhiều (chỉ ghi được vẻn vẹn 2 bàn).  Kết thúc mùa giải 2011, Lee Nguyễn quyết định rời bỏ V-League và trở về Mỹ.

6 năm sau, đến lượt 1 cầu thủ khác cũng có quốc tịch Mỹ là trung vệ Mobi Fehr chuyển tới chơi bóng ở Việt Nam. Điểm dừng chân của hậu vệ sinh năm 1994 này cũng là HAGL. Ở V-League 2017. Mobi Fehr chơi 24 trận cho đội bóng phố Núi, ghi được 2 bàn. Tuy nhiên phong độ cũng không mấy ấn tượng nên cũng phải khăn gói ra đi sau khi mùa giải kết thúc.

trung vệ Mobi Fehr trong màu áo HAGL

Minh Trần

Cũng trong năm 2017, V-League còn xuất hiện 1 cầu thủ Mỹ khác là tiền đạo Ashkanov Apollon. Khoác áo Long An ở V-League 2017 nhưng chân sút này đã gây thất vọng tràn trề khi phung phí khá nhiều cơ hội (chỉ ghi được có 3 bàn) và là 1 trong những nguyên nhân khiến cựu vương này sa sút không phanh. Vì thế, tiền đạo này đã bị CLB Long An thanh lý hợp đồng ngay sau khi kết thúc lượt đi.

Gần đây nhất 1 cầu thủ Mỹ xuất hiện trên sân cỏ V-League là tiền đạo Victor Mansaray. Chuyển đến đầu quân cho Bình Dương ở đầu mùa giải 2019 nhưng trong suốt lượt đi, chân sút sinh năm 1997 này chỉ có vẻn vẹn 2 pha lập công cho đội bóng đất Thủ. Bước sang giai đoạn lượt về, cựu tuyển thủ U.20 Mỹ này đầu quân cho CLB TPHCM. Tuy nhiên màn trình diễn của Mansaray ở sân Thống Nhất cũng không thực sự thuyết phục (chỉ ghi 5 bàn ở lượt về). Chính vì thế cầu thủ người Mỹ này cũng không được giữ lại sau khi V-League 2019 kết thúc.

Tiền đạo Victor Mansaray choi cho Becamex Bình Dương

Khả Hòa

Trong quá trình chuẩn bị cho V-League 2020, Victor Mansaray đến CLB Thanh Hóa. Tuy nhiên anh cũng đã bị thanh lý hợp đồng 1 tháng trước khi V-League khởi tranh do không đáp ứng được chuyên môn mà Ban huấn luyện đội bóng đặt ra.

Có thể thấy phần lớn các cầu thủ Mỹ đều chơi bóng không thành công và chỉ trụ lại ở V-League nhiều nhất là 1 mùa giải. Lee Nguyễn sau giai đoạn thành công ban đầu ở V-League 2009 cũng đã trải qua giai đoạn đáng quên ở Bình Dương. Và nay vì những lý do khác nhau cũng đã không thể quay trở lại cố hương. Nói V-League kém duyên với các cầu thủ gốc Mỹ chính là vì như thế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.