Phải coi AFC là giải đấu quan trọng

20/03/2012 15:08 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Dejan Antonic của đội bóng Arema Indonesia, đối thủ của N.Sài Gòn trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H giải AFC Cup 2012 diễn ra trên sân Thống Nhất chiều mai, đã đưa ra lời khuyên mỗi đội bóng Đông Nam Á cần phải xem AFC là đấu trường quan trọng.

(TNO) Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV trưởng Dejan Antonic của đội bóng Arema Indonesia, đối thủ của N.Sài Gòn trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng H giải AFC Cup 2012 diễn ra trên sân Thống Nhất chiều mai (21.3 - giờ VN), đã đưa ra lời khuyên mỗi đội bóng Đông Nam Á cần phải xem AFC là đấu trường quan trọng.

>> SLNA gây thất vọng trận ra quân AFC Cup 2012
>> SLNA đá với đội hình trẻ ở AFC Cup
>> Navibank Sài Gòn thua đậm, SLNA bị cầm hòa

 
HLV Dejan Antonic của đội bóng Arema Indonesia - Ảnh: Khả Hòa

“Tôi thấy một số quốc gia ở khu vực Đông Nam Á coi AFC Champions League và AFC Cup chỉ là đấu trường phụ và chỉ tập trung vào giải đấu quốc nội. Tôi cho rằng đó là một quan điểm không đúng đắn. Khi thi đấu tại giải đấu châu lục, các đội bóng Đông Nam Á sẽ có dịp được thi đấu với các đội bóng mạnh, qua đó có thể tích lũy thêm kinh nghiệm để cải thiện khả năng của mình. Mặt khác, khi thi đấu tại AFC Champions League và AFC Cup, một đội bóng đang mang trên mình danh dự của quốc gia. Họ không có quyền coi nhẹ nhiệm vụ đầy vinh dự này”.

HLV Dejan Antonic cũng cho biết Arema Indonesia có trong đội hình nhiều cầu thủ trẻ, trong đó có 3 tuyển thủ quốc gia. Arema Indonesia đặt mục tiêu cọ xát tích lũy thêm kinh nghiệm cho các cầu thủ trẻ chứ không đặt ra mục tiêu cụ thể.

“Tôi được biết Việt Nam là nước có nền bóng đá phát triển của châu Á. Các CLB của Việt Nam khi tham dự giải quốc tế cũng rất mạnh”, HLV Dejan Antonic cho biết.

 
Tiền vệ Phan Văn Tài Em, đội trưởng của N.Sài Gòn tại buổi họp báo trước trận đấu - Ảnh: Khả Hòa

Arema Indonesia là đội bóng giàu truyền thống của Indonesa, được thành lập từ năm 1987, thuộc tỉnh Malang, vùng Đông Java. Đội Arema Indonesia tham dự AFC Cup 2012 chính là đội 1 hiện đang thi đấu tại giải chính thống IPL của Indonesia.

Tại giải IPL, đội Arema Indonesia đang có thành tích không tốt. Sau 9 vòng đấu, đội bóng này giành được kết quả 3 thắng, 3 hòa và 3 thua, tạm xếp vị trí thứ 9. Đội được dẫn dắt bởi một HLV ngoại người Serbia cùng các trợ lý người bản địa.

Trong đội hình Arema Indonesia, có sự góp mặt của 3 ngoại binh gồm 1 tiền vệ người Slovaki, 1 tiền vệ người Serbia và 1 tiền đạo người Úc.

N.Sài Gòn đặt mục tiêu chiến thắng 

 
HLV Phạm Công Lộc của N.Sài Gòn - Ảnh: Khả Hòa

Việc quyết tâm giành ngôi vô địch Cúp quốc gia mùa trước đã chứng minh tham vọng làm nên thương hiệu của N.Sài Gòn. Đội bóng ngành ngân hàng tuyên bố xem việc tiến sâu vào AFC Cup là một cơ hội để N.Sài Gòn khẳng định mình. Ở lượt trận ra quân, thầy trò HLV Phạm Công Lộc đã cầm hòa Kelantan của Malaysia ngay trên sân khách. Vừa giành chiến thắng trước SHB.Đà Nẵng ở vòng 10 V-League 2012, tinh thần của N.Sài Gòn hiện đang lên rất cao và đội quyết tâm giành thêm một chiến thắng nữa.

Trao đổi trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Phạm Công Lộc cho biết: “Sau trận thắng trước SHB.Đà Nẵng vừa qua, tinh thần toàn đội hiện rất hưng phấn. Trước đối thủ sử dụng đội hình có nhiều cầu thủ trẻ, N.Sài Gòn đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Về lực lượng, đội sẽ không có sự phục vụ của Quang Hải và Khánh Lâm vì chấn thương. Nhưng chúng tôi sẽ có cách sắp xếp đội hình ra sân để có thể mang lại hiệu quả cao nhất”.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.