Phải phạt nặng hành vi bạo lực

22/02/2011 09:50 GMT+7

Các CLB đều có chung quan điểm, cần phải chung tay bài trừ nạn bạo lực trên sân cỏ và trách nhiệm này thuộc về chính CLB, LĐBĐ VN.

Timothy (Hòa Phát) và 3 cầu thủ Sông Lam Nghệ An gây hấn nhau trước sự can thiệp của trọng tài Ngô Quốc Hưng - Ảnh: Ngô Nguyễn

Các CLB đều có chung quan điểm, cần phải chung tay bài trừ nạn bạo lực trên sân cỏ và trách nhiệm này thuộc về chính CLB, LĐBĐ VN.

Ông Nguyễn Thành Vinh, HLV CLB Hòa Phát Hà Nội, đội bóng có tới hai cầu thủ bị thẻ đỏ trong trận gặp Sông Lam Nghệ An ở lượt trận thứ 3 buồn rầu nói: “Tôi cảm thấy rất tiếc, không hẳn vì đã bại trận mà còn vì cách ứng xử của cầu thủ Hòa Phát. Gần như cả trận chơi tốt, tích cực, đến cuối trận lại để xảy ra xô xát. Do bị gỡ hòa mà bàn thắng của SLNA lại phạm luật nên cầu thủ của tôi đã giận mất khôn. Trong cuộc họp đội vào sáng 21.2, tôi đã phê phán nặng Ngọc Tú là đã có hành vi rất xấu, dù có uất ức vì bị Ngọc Anh (SLNA) gây hấn trước nhưng đáng lẽ là cầu thủ lớn tuổi hơn thì phải bình tĩnh và kiềm chế. Đằng này, lại “khôn ngoan” đánh lại, bị thẻ đỏ là lẽ đương nhiên và gây thiệt hại cho chính CLB của mình. Tôi cũng phê bình Timothy đã vào bóng thô bạo. Tôi đồng ý là tùy mức độ và hành vi phạm lỗi, cần thiết phải xử nặng hơn chứ không chỉ treo giò 2 trận theo luật”.

Ông Nguyễn Quốc Hội, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T quả quyết: “Rèn giũa cầu thủ là việc làm rất quan trọng, cần thiết và phải được lãnh đạo CLB tiến hành thường xuyên, lâu dài theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”. Các CLB không bao giờ có chủ trương chỉ đạo cầu thủ chơi bóng bạo lực, nhưng nếu cứ đợi trước giờ bóng lăn mới dặn dò cầu thủ thì không hề có tác dụng. Theo tôi, chúng ta đã tiến lên bóng đá chuyên nghiệp nên cần phải học tập các nước có nền bóng đá phát triển. Nếu cầu thủ nào vi phạm, cố tình chơi bóng thô bạo, hành xử không đẹp với đối phương thì VFF, BTC giải phạt tiền thật nặng. Cứ đánh vào kinh tế, đánh vào túi tiền thì ai cũng sợ. Về phía đội bóng, ai cố tình vi phạm sẽ bị cắt thưởng, trừ lương”.

HLV Mai Đức Chung của Navibank Sài Gòn thẳng thắn cho rằng: “Tôi phản đối mạnh mẽ nạn bạo lực sân cỏ. Bóng đá là một môn nghệ thuật, phải đẹp cả trong tấn công, phòng ngự và đẹp cả trong tranh cướp. Rất nhiều cầu thủ đã hiểu sai động từ “fighting”, dùng để chỉ sự quyết liệt trên sân cỏ, chứ không phải đánh nhau, choảng nhau, không phải đá bậy. Tôi cấm tuyệt đối cầu thủ Navibank đánh nguội, chơi bẩn. Bạo lực cũng là một tệ nạn, một hình thức tiêu cực, cần phải bài trừ quyết liệt. Và một trong những cách để giảm thiểu tệ nạn này chính là VFF phải xử lý thật mạnh tay! Như trường hợp Quang Thanh theo như tường thuật của báo chí đúng là không thể không phạt nặng. Trên sân, trọng tài cần phải nghiêm khắc hơn. BTC giải, ban kỷ luật cần đưa ra khung hình phạt thật nặng, vừa treo giò nhiều trận, vừa phạt tiền. Nếu cầu thủ của tôi dính đến bạo lực, tôi cũng sẽ không phản đối việc họ bị phạt, dù ảnh hưởng đến chuyên môn”.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.