Phải xử lý nghiêm các cá nhân sai phạm tại sân Thiên Trường

22/04/2010 00:36 GMT+7

"Hành vi cản trở phóng viên (PV) tác nghiệp của những nhân viên bảo vệ sân Thiên Trường rõ ràng là sai trái và cần phải bị xử lý nghiêm khắc" - ông Nguyễn Quang Thống, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo VN đã bức xúc bày tỏ khi trả lời phỏng vấn Thanh Niên hôm qua.

Ông Nguyễn Quang Thống - Ảnh: Ngọc Thắng

"Hành vi cản trở phóng viên (PV) tác nghiệp của những nhân viên bảo vệ sân Thiên Trường rõ ràng là sai trái và cần phải bị xử lý nghiêm khắc" - ông Nguyễn Quang Thống, Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo VN đã bức xúc bày tỏ khi trả lời phỏng vấn Thanh Niên hôm qua.

*Thưa ông, Hội Nhà báo VN có quan điểm như thế nào về vụ PV Duy Bùi bị hành hung, bị giật máy ảnh và bị xóa những tư liệu quan trọng?

- Cá nhân tôi và Hội Nhà báo VN rất phản ứng với những gì mà lực lượng an ninh, bảo vệ của sân Thiên Trường đã làm đối với PV Duy Bùi. Vụ việc này cũng tương tự với vụ việc các phóng viên khác bị hành hung khi tiến hành điều tra về buôn lậu hay điều tra về sai phạm đất đai trong thời gian qua. Những nhân viên của sân Thiên Trường gọi là bảo vệ nhưng hành động không khác gì côn đồ.

*BTC sân Thiên Trường đã không ngỏ lời xin lỗi PV Duy Bùi mà còn phủ nhận hoàn toàn những hành vi côn đồ đó. Hội Nhà báo VN sẽ có động thái thế nào để bảo vệ PV Duy Bùi trong vụ việc này?

- Ngay sau khi vụ việc diễn ra và được báo chí đăng tải, Hội Nhà báo đã có công văn gửi Bộ VH-TT-DL, LĐBĐ VN, nội dung có nêu: đề nghị các cơ quan, tổ chức này điều tra làm rõ và phải xử lý nghiêm minh các cá nhân vi phạm để đảm bảo an toàn cho các PV khi tác nghiệp sau này và quan trọng là để đảm bảo cho nền thể thao VN nói chung, bóng đá nói riêng không còn xảy ra những hiện tượng phi thể thao như vậy. Công văn này sẽ tiếp tục được gửi đến BTC sân Thiên Trường. Tôi muốn nhấn mạnh là hành vi cản trở tác nghiệp của PV Duy Bùi đã gây phẫn nộ trong dư luận.

"Tôi muốn nhấn mạnh là hành vi cản trở tác nghiệp của PV Duy Bùi đã gây phẫn nộ trong dư luận".

*Thưa ông, LĐBĐ VN cũng chưa có cách xử lý dứt khoát về vụ việc này. Hội Nhà báo VN có ý kiến gì với LĐ để vụ việc được xử lý rốt ráo không, thưa ông?

- Không chỉ lên án những hành vi sai trái, vi phạm Luật Báo chí, thậm chí vi phạm luật pháp của các nhân viên thuộc sân Thiên Trường, Hội Nhà báo VN đề nghị LĐBĐ VN phải kiên quyết, mạnh mẽ hơn nữa. Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cũng như Ban Kỷ luật LĐBĐ VN phải tỏ rõ thái độ hết sức nghiêm khắc. Việc PV bị cản trở tác nghiệp là một trong những hiện tượng tiêu cực cần phải loại bỏ. Nếu không xử lý quyết liệt, triệt để thì đừng mong bóng đá VN chuyển hướng đi lên.

*Theo ông, cá nhân PV Duy Bùi có thể nhờ sự can thiệp của cơ quan chức năng để làm rõ hành vi sai trái của BTC sân Thiên Trường?

- Bất kỳ hành động nào xâm phạm đến PV khi tác nghiệp một cách chính đáng cũng có thể được xem xét, xử lý bởi các cơ quan chức năng. Cũng nhân vụ việc liên quan đến PV này hay vụ PV của Báo Người lao động, Báo Tiền Phong bị hành hung, Hội Nhà báo VN rất mong muốn ngoài Luật Báo chí, Quốc hội nên bổ sung vào luật điều khoản: nhà báo khi đi tác nghiệp được coi là đang thi hành công vụ để được pháp luật bảo vệ.

Hôm qua, Báo Thể thao 24 giờ lại tiếp tục có công văn gửi Chủ tịch LĐBĐ VN Nguyễn Trọng Hỷ, BTC V-League với nội dung: "Trong công văn ngày 20.4, BTC sân Thiên Trường đã không thừa nhận một cách đúng đắn sự việc. Đồng thời, BTC sân Thiên Trường đã không thực hiện đúng tinh thần trong cuộc họp giữa lãnh đạo LĐBĐ VN, lãnh đạo Báo Thể thao 24 giờ, đại diện thanh tra hai Bộ VH-TT-DL và TT-TT cũng như tinh thần công văn của BTC giải gửi BTC sân Thiên Trường. Đề nghị lãnh đạo LĐBĐ VN, BTC giải có những yêu cầu, chỉ đạo BTC sân Thiên Trường xác định, làm rõ hơn nữa cá nhân nào đã không chấp hành quy định của BTC trận đấu và hình thức xử lý cụ thể những cá nhân vi phạm.

Lan Phương
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.