Phạm Nguyên Sa - người đánh chặn thầm lặng

22/11/2012 06:56 GMT+7

(TNO) Trong đội hình tuyển Việt Nam (VN) dự AFF Cup 2012, tiền vệ người Đà Nẵng Phạm Nguyên Sa bất ngờ chiếm lĩnh vị trí quan trọng trong sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Phan Thanh Hùng.

(TNO) Trong đội hình tuyển Việt Nam (VN) dự AFF Cup 2012, tiền vệ người Đà Nẵng Phạm Nguyên Sa bất ngờ chiếm lĩnh vị trí quan trọng trong sơ đồ 4-1-4-1 của HLV Phan Thanh Hùng.

>> HLV Phan Thanh Hùng: “Không được để xảy ra sai sót ở AFF Cup”
>> HLV Phan Thanh Hùng nên học Del Bosque
>> HLV Phan Thanh Hùng: Cả 2 đều muốn chứng minh mình mạnh!

 
Nguyên Sa nỗ lực tập luyện vì muốn "giải oan" cho thầy Phan Thanh Hùng

Nguyên Sa có được vị trí chính thức ở vai trò tiền vệ trụ của đội tuyển VN là điều khá bất ngờ. Bởi trước đây, cầu thủ người Đà Nẵng không hề được biết đến trong đội hình của HLV Falko Goetz dự SEA Games 26. Khi HLV Phan Thanh Hùng triệu tập Nguyên Sa lên tuyển, không ít người gièm pha ông Hùng là ưu ái cầu thủ của mình, bởi Nguyên Sa không hề có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Sự gièm pha của người đời càng giúp Nguyên Sa nỗ lực hơn trong tập luyện. “Tôi phải nỗ lực tập luyện vì chính bản thân mình và cũng để “giải oan” cho HLV Phan Thanh Hùng, một người thấy mà tôi kính trọng, ảnh hưởng rất nhiều trong nghiệp cầu thủ của cá nhân tôi”, Phạm Nguyên Sa bộc bạch.

Những ngày đầu lên tuyển còn bở ngỡ, nên Sa chưa thể hiện được mình. Thế nhưng qua VFF Cup, đặc biệt trong trận giao hữu với Malaysia, Nguyên Sa chơi rất chững chạc nên đã tạo được niềm tin với ban huấn luyện và gây được thiện cảm với người hâm mộ.

Trong những lần khoác áo đội tuyển VN, chàng trai người Đà Nẵng chơi như chú ong thợ cần cù. Nguyên Sa đá đơn giản, không hoa mỹ, lại có nền tảng thể lực rất tốt nên anh có thể cày ải suốt 90 phút của trận đấu. Những pha cắt bóng nhanh, gọn của Sa giúp giảm tải và đảm bảo an toàn cho hàng phòng ngự VN. Đá bên dưới Nguyên Sa, cặp trung vệ Minh Đức - Gia Từ cũng cảm thấy yên tâm bởi “cái máy quét” rất chất lượng ở phía trên.

Hỏi HLV Phan Thanh Hùng vì sao dám giao vị trí quan trọng cho cầu thủ trẻ như Nguyên Sa, ông Hùng nói: “Tôi biết Nguyên Sa có đủ những tố chất tốt để đảm đương vị trí tiền vệ trụ. Dù đây là lần đầu tiên cậu ấy khoác áo đội tuyển thi đấu ở một giải đấu quan trọng, nhưng Nguyên Sa biết cách chứng tỏ mình qua từng trận đấu, tạo nên sự an tâm cho ban huấn luyện và các đồng đội.

Dù Nguyên Sa vẫn còn một vài hạn chế như chưa nhạy trong những pha phát động tấn công nhanh, nhưng đá tốt vai trò của mình, Nguyên Sa đã hoàn thành nhiệm vụ được giao”.

Với bản tính hiền lành, trầm tĩnh, Nguyên Sa nói về mình: “Những lần không được gọi lên đội tuyển U.23 trước đây là động lực để tôi nỗ lực phấn đấu nhiều hơn. Tôi rất mừng vì được ban huấn luyện và các đồng đội tin cậy, hỗ trợ.

Tôi không bao giờ dám so sánh mình với anh Minh Phương hay Tài Em, bởi đó là những cầu thủ có nền tảng kỹ thuật rất tốt, nhưng tôi sẽ nỗ lực phấn đấu hàng ngày, để dần hoàn thiện mình và được góp sức cho đội tuyển VN ngày một nhiều hơn”.

Tin, ảnh: Quang Huy - Khả Hòa
(từ Bangkok)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.