Phan Anh Tú thay Trần Quốc Tuấn làm Tổng thư ký VFF?

22/12/2011 12:49 GMT+7

(TNO) Dự kiến vào chiều ngày 22.12, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ có cuộc họp bất thường tại trụ sở VFF để nghe thông báo về việc ra đời của Công ty VPF và đặc biệt là việc ông Trần Quốc Tuấn xin thôi chức Tổng thư ký VFF.

(TNO) Dự kiến vào chiều nay 22.12, Ban chấp hành (BCH) Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) sẽ có cuộc họp bất thường tại trụ sở VFF để nghe thông báo về việc ra đời của Công ty VPF và đặc biệt là việc ông Trần Quốc Tuấn xin thôi chức Tổng thư ký VFF.

>> Lỗ hổng của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp
>> “Dứt khoát phải chống được tiêu cực bóng đá”
>> Tất cả vì bóng đá VN mà làm việc

Thông tin ông Trần Quốc Tuấn xin thôi chức ở VFF đã không còn gây ngạc nhiên. Trong phiên họp của Thường trực VFF sát thời điểm diễn ra Đại hội cổ đông lần đầu tiên của VPF vào ngày 14.12, đã có thông tin ông Tuấn thông báo nguyện vọng xin từ chức của mình với Thường trực VFF cũng như đại diện Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT).

Tuy nhiên, cho đến ngày 21.12, thông tin ông Tuấn xin từ chức mới được lãnh đạo của các ngành thể thao nói trên xác nhận.

Ngoài vấn đề của ông Trần Quốc Tuấn, cuộc họp chiều ngày 22.12 cũng sẽ bàn bạc về một trong những vấn đề được nhiều đại biểu quan tâm chính là việc VFF sẽ bàn giao bản quyền truyền hình V.League, hạng nhất quốc gia, Cúp quốc gia và Siêu cúp Quốc gia cho VPF quản lý.

Theo dự kiến, đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ cùng tham gia cuộc họp với BCH VFF và nhiều khả năng BCH sẽ đồng ý để ông Trần Quốc Tuấn chấm dứt thời gian công tác biệt phái ở VFF để trở về Tổng cục TDTT, nơi ông Tuấn mới được bổ nhiệm hàm Vụ trưởng hồi tháng 10 năm nay.

Bên cạnh đó, theo nhiều nguồn tin, một trong những ứng cử viên sáng giá để thay thế ông Tuấn sẽ là Phan Anh Tú, hiện đang là Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Hà Nội. Ông Tú cũng từng giữ chức quyền Tổng thư ký VFF hồi năm 2005 và trong cuộc bầu Tổng thư ký VFF ở nhiệm kỳ 5 (cũng năm 2005), ông Tú đã về nhì sau ông Tuấn.


Ông Phan Anh Tú là một trong những ứng cử viên sáng giá thay thế cho ông Tuấn - Ảnh: Bạch Dương

Theo quy trình làm việc của VFF, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng với nguyện vọng xin từ chức của ông Tuấn, thông qua sự chấp thuận của BCH.

Sau khi đội tuyển U.23 VN thất bại nặng nề ở SEA Games 26, những lãnh đạo VFF trực tiếp liên quan như Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ - người quyết định lựa chọn HLV trưởng Falko Goetz và Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn (trưởng đoàn) đều bị chỉ trích khá nặng nề.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.