Phản đối trọng tài, CLB Long An đứng chôn chân trên sân Thống Nhất

Vòng đấu thứ 6 diễn ra chiều 19.2 thật sự loạn khi CLB Long An phản ứng trọng tài bằng cách đứng chôn chân trên sân mặc cho TP.HCM ghi bàn. Lần đầu tiên trong lịch sử V-League mới xảy ra hiện tượng này.

Trận đấu diễn ra bình thường khi tỷ số đang là 2-2 cho đến phút 80. Trong một pha va chạm giữa Hoàng Lâm (Long An) và Dyachenko (TP.HCM) trong khu vực 16m50 của Long An, trọng tài chính điều khiển trận đấu Nguyễn Trọng Thư đã chỉ tay vào chấm 11m. Cho rằng bị trọng tài bắt ép, cả đội Long An bỏ ra khỏi sân. 10 phút sau, để chấp nhận chịu quả 11m.
Nhưng thật bất ngờ, khi thủ môn Nguyễn Minh Nhựt của Long An đã tỏ thái độ bằng cách quay ngược lưng đứng mỉm cười, không thèm bắt bóng để cho Victor thoải mái sút 11m nâng tỷ số lên 3-2. Tình huống sau đó còn loạn hơn, khi toàn đội Long An đứng chôn chân trên sân để cho Nguyễn Tuấn Anh, rồi Dyachenko thoải mái dẫn bóng về nâng tỷ số lên 4-2, rồi 5-2. Các phút còn lại sau đó, Long An vẫn đứng yên, nhưng cầu thủ TP.HCM chỉ chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà chứ không ghi thêm bàn thắng.

[VIDEO]: HÀNG THỦ CLB LONG AN ĐỂ MẶC CHO TP.HCM GHI BÀN
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, bình luận viên Đỗ Xuân Cường của HTV đã bình luận: “Trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã thổi còi kết thúc trận đấu vì không còn muốn chứng kiến những phút giây quá khó xem nữa”. Trước đó, bình luận viên Xuân Cường cũng nói rằng, đây không còn là bóng đá khi chỉ có một đội tham gia, nếu đá tập thì ít ra cũng phải có tranh chấp.
Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng Long An Ngô Quang Sang nói: “Trọng tài chính có chuyên môn rất tốt, nhưng tư tưởng của anh ta thì các cấp có thẩm quyền cần phải xem xét lại”. Ngoài ra, HLV Quang Sang cũng nói rằng đội ông phải phản ứng vì không còn chịu nổi cách cầm còi của trọng tài trong suốt 2, 3 trận vừa qua: “3 trận vừa qua của Long An, cầu thủ không còn là nhân vật chính mà chính là trọng tài mới là nhân vật chính bởi họ mới quyết định trận đấu”.
Bức xúc sau trận đấu, chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm cho biết, ông không thể chịu nỗi sự điều hành “có vấn đề” của tổ trọng tài và khẳng định trọng tài không hề yếu kém. Trả lời báo chí trong buổi họp báo, HLV Ngô Quang Sang cho biết sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu như sau khi mổ băng mà tình huống đó Long An sai. Và vị HLV này cũng đưa ra ý kiến nếu sai liệu trọng tài Nguyễn Trọng Thư có bị xử lý hay không?
Hình ảnh CLB Long An phản ứng trọng tài
Ban lãnh đạo, HLV và cầu thủ Long An phản ứng trọng tài rất dữ dội trên sân Thống Nhất Bạch Dương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.