Phan Thanh Hậu vẫn còn cơ hội tham dự World Cup U.20

16/05/2017 11:49 GMT+7

Gần sát đến ngày đấu trận đầu tiên tại World Cup U.20, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn cho các cầu thủ U.20 Việt Nam rèn thể lực tại Hàn Quốc. 'Thương binh’ Phan Thanh Hậu đã ra sân cùng đồng đội và đây đúng là một dấu hiệu đáng mừng.

Nếu chiều qua, đội U.20 tập chơi bóng ném để rèn sự quan sát và độ nhanh nhạy thì sáng nay (16.5) các chàng trai được tập các bài liên hoàn từ gánh tạ, đẩy tạ, bài tập sức bật cho đến các bài luyện cơ lưng, cơ chân. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn các học trò không chỉ đạt tình trạng thể lực tốt nhất mà còn phải đạt độ hoàn hảo về mọi kỹ năng để có thể khai triển chiến thuật đúng như ý đồ.
Ông Tuấn liên tục nhắc nhở các cầu thủ phải thật sự tập trung, không được chểnh mảng và cố gắng ở mức cao nhất để hoàn thành thật tốt các yêu cầu của chuyên gia thể lực Martin Forkel. Trong các buổi tập, HLV trưởng luôn nhấn mạnh rất nhiều lần, toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn nữa bởi mức độ cạnh tranh trong các trận đấu sắp tới tại World Cup U.20 là rất lớn. Nếu tự bản thân các cầu thủ không ý thức được, không chuẩn bị tốt về mọi mặt từ chuyên môn đến sức mạnh, sức bền thì không thể trụ vững được trước các đối thủ.
Các cầu thủ U.20 Việt Nam đang giải tỏa áp lực bằng những nụ cười Đoàn Nhật
Một thông tin rất đáng lưu lý là ở buổi tập kéo dài gần 2 tiếng đồng hồ sáng 16.5, Phan Thanh Hậu đã tham gia cùng các đồng đội. Anh không phải làm “quan sát viên” một cách bất đắc dĩ nữa mà đã nuốt trọn khối lượng vận động ở những bài đẩy tạ, gánh tạ.
Trong buổi tập cách đây chưa lâu, do ham vào bóng, Thanh Hậu bị giãn dây chằng trái cấp độ 1, đúng vào giai đoạn HLV Hoàng Anh Tuấn chuẩn bị gút danh sách. Cầu thủ đa năng này đã tái phát chấn thương khi đội hình U.20 Việt Nam vừa bị khuyết vị trí quan trọng của Bùi Tiến Dụng (chấn thương vai trong chuyến tập huấn tại Đức). HLV Hoàng Anh Tuấn kêu trời bởi nhân sự bị khủng hoảng.
Sự nỗ lực tột bậc của Phan Thanh Hậu Đoàn Nhật
Sau khi vắt óc suy nghĩ, ông Tuấn và các cộng sự vẫn quyết định đưa Hậu sang Hàn Quốc ở chế độ chờ. Nghĩa là, tuy không nằm trong danh sách 21 cầu thủ đã chốt nhưng Hậu vẫn có thể được bổ sung vào giờ chót nếu HLV Hoàng Anh Tuấn thay đổi.
Như vậy, 6 ngày trước trận đấu gặp U.20 New Zealand, khả năng Hậu có tham gia World Cup U.20 được hay không vẫn còn để ngỏ.
Ngoài bài tập thể lực, Hậu đã tập lại với bóng Đoàn Nhật
HLV Hoàng Anh Tuấn 'chịu chi'
Ông Tuấn kể: "Cách đây ba hôm, tôi cho đội chia làm 2 đội đá sân nhỏ 7 đấu 7. 1 đội do Lương Hoàng Nam làm...HLV,1 đội do Đoàn Văn Hậu và Trần Đình Trọng làm HLV. Bên nào thắng, tôi thưởng 50.000 won! Trận đấu mới trôi đi 30 phút mà mà tỷ số đã là 6-5 nghiêng về đội của Lương Hoàng Nam. Mà bên nào thắng đi chăng nữa thì người thua cũng là... ông Tuấn - người tự móc hầu bao cơ mà. Trận đấu vui nổ trời luôn...".  
Theo nguồn tin của thethao.thanhnien.vn, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã đàm phán xong việc sở hữu bản quyền phát sóng 3 trận đấu của U.20 Việt Nam tại vòng bảng World Cup U.20, gồm trận gặp U.20 New Zealand ngày 22.5, gặp U.20 Pháp ngày 25.5 và gặp U.20 Honduras ngày 28.5.
Phía đối tác chào với giá gây sốc là 3 triệu USD (cho toàn giải) nhưng VTV đã thương thảo thành công với số tiền khá rẻ bởi VTV mới chỉ có kế hoạch phát sóng 3 trận nói trên và dự kiến vòng bán kết và trận chung kết của World Cup U.20 2017.

tin liên quan

Vẫn nên kỳ vọng vào U.20 Việt Nam
HLV U.20 Argentina phát biểu U.20 Việt Nam (VN) không đủ sức cạnh tranh tại vòng chung kết World Cup U.20, nhưng không có nghĩa là chúng ta mất hết hy vọng khi gặp các đối thủ xứng tầm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.