Pháo sáng bắn 'tung tóe', sân Hàng Đẫy và CLB Hải Phòng chỉ chịu án rất 'mềm'

21/07/2020 16:31 GMT+7

Chiều 21.7, Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã ra quyết định xử phạt những tập thể có liên quan đến vụ đốt pháo sáng trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng vòng 10 V-League 2020 ngày 17.7 vừa qua.

V-League 2019, ban tổ chức (BTC) sân Hàng Đẫy đã từng bị phạt kịch khung vì để khán giả Hải Phòng đốt hơn 60 quả pháo sáng trên khán đài cũng ở cuộc đối đầu giữa CLB Hà Nội và Hải Phòng. Số tiền mà sân này phải nộp cho VFF là 70 triệu đồng, theo điều 68 Quy định kỷ luật bổ sung VFF ban hành năm 2018.
Còn năm nay, pháo sáng vẫn bị đốt nhưng do số lượng ít hơn nên mức xử lý dành cho sân này cũng thấp hơn. Ông Vũ Xuân Thành – Trưởng Ban kỷ luật VFF cho biết: “Chúng tôi đã xem xét kỹ hồ sơ mà Ban điều hành V-League gửi sang. Theo quan điểm của Ban điều hành, vì BTC sân Hàng Đẫy đã có sự cố gắng trong công tác đảm bảo an ninh an toàn nên dù vẫn để xảy ra tình trạng đốt pháo sáng nhưng không đáng bị phạt quá nặng và nên có tình tiết giảm nhẹ.
Tuy nhiên, Ban Kỷ luật thấy rằng, BTC sân đã không làm đúng một số yêu cầu. Ví dụ như đáng lẽ nên cấm tuyệt đối việc mang trống vào sân nhưng trên thực tế, trống vẫn được đưa vào sân. BTC sân chưa thực sự quán xuyến được hết các phương án an ninh an toàn.
Chúng tôi đã cân nhắc và quyết định phạt BTC sân Hàng Đẫy hay nói chính xác hơn là BTC trận đấu của CLB Hà Nội số tiền là 40 triệu đồng. Cao hơn mức phạt tối thiệu 10 triệu đồng”.

Chưa thể xác định được thủ phạm đốt pháo sáng

ẢNH: VY KHÁNH

Vì cơ quan chức năng chưa xác định được đối tượng đốt pháo sáng nên trước mắt, CLB Hải Phòng sẽ chịu liên lụy do lỗi của nhóm cổ động viên quá khích Hải Phòng gây ra. Cụ thể, CLB Hải Phòng cũng bị phạt 40 triệu đồng.
Như vậy, tổng số tiền mà BTC sân Hàng Đẫy chịu phạt do vi phạm Quy định kỷ luật VFF, không ngăn chặn được pháo sáng, kể từ năm 2015 cho đến nay lên đến 685 triệu đồng, cao nhất trong số các sân từng bị phạt.
Còn CLB Hải Phòng nâng tổng số tiền bị phạt vì lỗi pháo sáng lên con số 260 triệu đồng.
Xin được nói lại, một số cách phổ biến mà khán giả Hải Phòng thường làm khi cố tình mang pháo sáng vào sân là lấy băng dính dán pháo sáng thật chặt vào khuỷu chân, ở háng. Hoặc với cổ động viên là nữ có thể nhét pháo sáng vào vòng 1. Tinh vi hơn là kẹp pháo sáng vào giữa ổ bánh mì rồi đặt dựa chuột chẻ lên trên và tưới thật nhiều tương ớt rồi ngang nhiên đi qua cổng kiểm soát.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.