"Pháo sáng" chào đón tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray

26/01/2013 18:06 GMT+7

(TNO) Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Vicem Hải Phòng trên sân Lạch Tray đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

(TNO) Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Vicem Hải Phòng trên sân Lạch Tray đã kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc.

>> Tuyển Việt Nam tung hết lực "đấu" Hải Phòng
>> Ngại ngùng buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam
>> Michal Nguyễn: Tôi tin sẽ được đá chính cho đội tuyển Việt Nam

 
Pháo sáng đã được thắp lên trên khán đài A khi trận đấu mới bắt đầu

16 giờ trận đấu bắt đầu nhưng từ 15 giờ, hàng ngàn người đã đến sân Lạch Tray dù trời mưa phùn và nhiệt độ chỉ 20 độ C. 16 giờ, trọng tài vừa khai cuộc thì pháo sáng đã được... thắp lên trên khán đài A, B dù loa phóng thanh liên tục nhắc cổ động viên không được đốt lửa.

Bước vào trận đấu này, HLV Hoàng Văn Phúc chia đội tuyển Việt Nam làm 2 đội hình, mỗi đội hình đá 1 hiệp để tất cả cầu thủ đều được ra sân.

Đội tuyển Việt Nam đá đúng ý đồ chiến thuật của HLV Hoàng Văn Phúc là đập nhả, phối hợp nhỏ ở giữa sân rồi đẩy bóng ra biên, tạt vào cho cầu thủ phía trong dứt điểm.


Hoàng Danh Ngọc (áo trắng) ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho tuyển Việt Nam

Phút 42 của hiệp 1, cầu thủ Gia Từ đã mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam từ một đường bóng xuất phát ở cánh trái. Phút cuối cùng của hiệp 2, Danh Ngọc cũng thoát xuống đón đường bóng từ cánh phải ấn định tỷ số 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Một tình huống khá hi hữu đã xảy ra khi cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân mặc áo số 9 đá hết hiệp 1 ra nghỉ và người vào thay là Michal Nguyễn đã dùng lại áo số 9.

 
Cầu thủ Việt kiều Michal Nguyễn được CĐV Hải Phòng chào đón nồng nhiệt

Tuy nhiên, cả Mạc Hồng Quân (đá vị trí tiền đạo) và Michal Nguyễn (đá trung vệ) đều không thực sự tỏa sáng trong trận đầu ra mắt. Quân di chuyển khá nhiều nhưng hầu như không có bóng, không có pha kiến tạo hay dứt điểm nào nguy hiểm. Trong khi Michal Nguyễn cũng không có nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng khi các tiền đạo của Hải Phòng cũng không tạo ra được pha bóng nào nguy hiểm.

HLV Hoàng Văn Phúc giải thích: “Chúng tôi yêu cầu Quân tích cực di chuyển không bóng để kéo giãn hàng phòng ngự đối phương. Trong cách cầm bóng và di chuyển của Quân cần phải chỉnh sửa một chút, cậu ấy thường đẩy bóng thẳng lên, trong khi một số tình huống cần ngoặt bóng, cầm bóng rồi mới chạy, để khỏi bị bắt bài và truy cản của đối phương”.

Ông Phúc cho biết, đội tuyển đã tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật của HLV, các thành viên cũ và mới tỏ ra khá kết dính, cả đội đã chuyển rất nhanh từ tình huống phòng ngự sang phản công.

 
Pháo sáng lại được đốt lên trong hiệp 2

Một điều đáng nói là suốt trận đấu, trên sân Lạch Tray có không dưới 5 lần pháo sáng được đốt lên. Tình huống khá nghiêm trọng xảy ra ở phút thứ 2 của hiệp 2, một CĐV đã ném pháo sáng xuống sát đường biên dọc ở khán đài B. Dù có khá nhiều cảnh sát phòng cháy chữa cháy, luôn trang bị sẵn bình cứu hỏa, nhưng phải mất tới hơn 3 phút mới dập tắt được đám lửa nhỏ.

Tin, ảnh: Hải Đăng - Minh Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.