Pháo sáng trên sân Hàng Đẫy: Hạt sạn to giữa 'bữa tiệc' ngon

12/03/2018 09:15 GMT+7

Trận Hà Nội thắng Hải Phòng 1-0 trên sân Hàng Đẫy là trận cầu hay nhất vòng 1 Nuti Café V-League 2018, tiếc rằng “hạt sạn” lại đến từ cổ động viên khi họ tung pháo sáng xuống sân tạo khói mù mịt khiến trận cầu kết thúc không trọn vẹn.

Ngay vòng đấu đầu tiên, Nuti Café V-League 2018 đã “bội thu” khán giả khi rất đông người hâm mộ đến sân. Ngoài sân Pleiku chật cứng khán giả, đến lượt sân Thiên Trường (Nam Định) không còn một chỗ trống với hơn 22.000 người trong ngày Nam Định trở lại V-League. Sân Hàng Đẫy của Hà Nội những mùa trước rất hẻo khán giả, nhưng ngay trận khởi đầu đã có rất đông CĐV đến sân và Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đến để cổ vũ 2 đội.

Tiếc thay, một số fan quá khích đã để lại ấn tượng không tốt. Trước trận và trong trận Hà Nội - Hải Phòng, nhiều CĐV quá khích liên tiếp đốt pháo sáng, pháo màu, thậm chí ném cả pháo xuống sân, trúng cảnh sát cơ động. Trận đấu vào phút bù giờ còn bị gián đoạn để lính cứu hỏa dập pháo.

Hạt sạn rất to giữa “bữa tiệc” ngon mà hai đội đã cống hiến, và dĩ nhiên, không chỉ BTC sân mà đội Hải Phòng sẽ bị liên lụy với những án phạt nặng do hành động rất phản cảm này.
Được cổ vũ từ người hâm mộ, Hà Nội và Hải Phòng đã cống hiến trận cầu hay với chất lượng chuyên môn rất cao. Không có đội hình mạnh nhất, nhưng các hảo thủ từ U.23 như Quang Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng cũng đủ giúp Hà Nội vượt trội so với đối thủ. Đội bóng thủ đô tấn công đa dạng với các pha triển khai từ đôi chân Duy Mạnh nên chiếm thế trận nhỉnh hơn Hải Phòng.
Thế nhưng, khi Hà Nội chơi hay thì Hải Phòng cũng xuất sắc không kém. Đặc biệt là thủ thành Đặng Văn Lâm, anh đã có một trận xuất thần để cản phá hàng loạt pha dứt điểm của cầu thủ Hà Nội. Mãi đến phút 69, lưới của Hải Phòng mới rung lên từ cú dứt điểm không thể cản phá của Ngân Văn Đại, sau khi Oseni sút bóng bật xà ngang dội ra.
Bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp Hà Nội có trọn 3 điểm và chứng tỏ họ là ứng viên vô địch số 1 của mùa giải năm nay.
Sân Thiên Trường đầy ắp khán giả sau 8 năm bóng đá Nam Định trở lại giải đấu cao nhất nước Hoàng Long
Trên sân Thiên Trường, sự cổ vũ của người hâm mộ giúp Nam Định chơi một trận rất hay trước XSKT Cần Thơ. Đội bóng thành Nam đã chơi khá tốt với hàng loạt cơ hội ăn bàn. Đáng tiếc họ đã không tận dụng được 2 tình huống ngon ăn nhất, đó là cú sút bật cột dọc của Henry ở phút 61 và pha dứt điểm ở thế trống trải của Benjamin ở phút 66. Dù vậy, 1 điểm có được ở trận đầu tiên trở lại V-League cũng tạm gọi là thành công với Nam Định.
Tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh), Than Quảng Ninh thắng SHB Đà Nẵng 1-0. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đã tận dụng tốt ưu thế sân nhà để áp đảo đối thủ. Bàn thắng duy nhất trận đấu do Eydison đá cận thành ở phút 18 sau khi thủ môn Thanh Bình bắt ói bóng.
Thầy Park chọn quân từ V-League “rực lửa”
Thay vì đến sân Hàng Đẫy như dự định ban đầu, HLV Park Hang-seo đã chủ động đề nghị với Liên đoàn Bóng đá VN bố trí xe đưa ông đi Quảng Ninh để xem trận đấu giữa Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng trên sân Cẩm Phả.
“Một trận đấu rất hay, rất lôi cuốn, khán giả rất đông, tuy cũng có vài tình huống va chạm khá mạnh nhưng nhìn chung cả hai đội đều rất đáng khen vì tinh thần cống hiến. Các cầu thủ nội tiến bộ rất nhiều. Với tôi, Nghiêm Xuân Tú của đội chủ nhà chơi tốt nhất. Tôi rất ấn tượng với cậu ta. Tôi sẽ đích thân chọn lựa cầu thủ cho đội tuyển VN qua các trận đấu tại Nuti Café V-League 2018”, HLV Park cho biết.
Nhật Duy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.