Phấp phỏng bóng đá Hà Nội

23/08/2012 03:15 GMT+7

Tương lai bất định của hai đội bóng dưới tay bầu Kiên liệu có đẩy bóng đá Hà Nội rơi vào cảnh thoái trào hay không, đấy là câu hỏi đang khiến dư luận và người hâm mộ lo lắng.

Tương lai bất định của hai đội bóng dưới tay bầu Kiên liệu có đẩy bóng đá Hà Nội rơi vào cảnh thoái trào hay không, đấy là câu hỏi đang khiến dư luận và người hâm mộ lo lắng.

Trên thực tế, trong vòng vài năm trở lại đây, Hà Nội đã không còn là địa chỉ mạnh về bóng đá. Sau khi các đội Tổng cục Đường sắt rồi Công an Hà Nội giải thể và gần nhất là việc CLB Thể Công bị xóa tên, bóng đá Hà Nội chưa khi nào lấy lại được vị thế trước kia. Dấu lặng lớn nhất trong 5 năm qua với bóng đá Hà Nội là ở mùa giải 2008, khi cả Hòa Phát Hà Nội và HN.ACB cùng bị rớt hạng.

Năm 2009, Thể Công bị xóa tên và đến 2011, tới lượt Hòa Phát Hà Nội rút lui trong nỗ lực thuyết phục bất thành của các đơn vị liên quan, bao gồm cả Sở VH-TT-DL Hà Nội. Sự phát triển của CLB Hà Nội T&T chưa đáp ứng được mong đợi của người hâm mộ thủ đô, đặt trong bối cảnh đội bóng của bầu Hiển sau 3 năm thăng hạng V-League vẫn không chiếm được tình yêu của các CĐV. Hà Nội T&T có lẽ là đội bóng có số lượng CĐV ít nhất trong số 14 đội bóng ở V-League mùa giải vừa qua.

Sự kiện “bầu” Kiên bị bắt đẩy CLB bóng đá Hà Nội và đội Trẻ Hà Nội vào tương lai bất định, vô hình trung càng khiến bóng đá Hà Nội “mong manh” hơn.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng hôm qua cho biết: “Tổng cục TDTT chắc chắn sẽ làm việc với LĐBĐVN (VFF) và Sở VH-TT-DL Hà Nội cũng như các đơn vị liên quan trong thời gian sớm nhất. Trong trường hợp anh Kiên chưa thể kịp lo cho hai đội bóng, chúng tôi phải tìm biện pháp tháo gỡ”.

Ở V-League, không như nhiều ông bầu khác lấy tiền của công ty và đơn vị mình đầu tư cho bóng đá, bầu Kiên được cho là dùng tiền cá nhân để nuôi đội bóng. Cách nào duy trì hoạt động của cả hai đội bóng khi ông Kiên vẫn là dấu hỏi. “Tôi cho rằng từ trước Thành phố và Sở VH-TT-DL Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Hà Nội cũng có những hỗ trợ nhất định cho các đội bóng ở địa phương rồi, như đất đai làm trụ sở, sân tập… Tới đây khi cần có giải pháp giúp đỡ, trước hết phải xác định được nguồn tài chính của CLB cũng như các vấn đề pháp lý khác” - ông Thắng cho biết.

Theo tìm hiểu, quan hệ giữa hai đội bóng của “bầu” Kiên với LĐBĐ Hà Nội, Sở VH-TT-DL Hà Nội không thực sự chặt chẽ. Giám đốc Sở VH-TT-DL Nguyễn Đình Lân cho biết, cả 2 CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội đều là của cá nhân. “Nhiều khi chúng tôi gọi nhưng họ đâu có đến. Bây giờ nếu có giúp đỡ thì cũng phải chờ người ta lên tiếng chứ mình làm sao tự nhiên vào giúp được. Phía Sở và liên đoàn chỉ có thể hỗ trợ về mặt chuyên môn”. Ông Lân cũng nhắc đến nguy cơ giải thể đội bóng, nếu CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội không đáp ứng được yêu cầu tài chính của VFF.

Hôm qua 22.8, chúng tôi liên lạc với Giám đốc điều hành CLB bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông thì được biết: “Mùa giải đã kết thúc nên các cầu thủ đều đang nghỉ phép. Còn các phòng ban khác của CLB vẫn hoạt động bình thường. Chúng tôi vẫn cố gắng duy trì hoạt động hằng ngày của CLB. Bình thường tháng 10 đội mới tập trung lại, nhưng lúc này tạm thời chúng tôi chỉ biết chờ đợi chứ chưa có kế hoạch cụ thể nào”.

Xuyên Vân

>> Bầu" Kiên bị bắt, lo cho CLB Bóng đá Hà Nội
>> Bầu" Kiên: CLB Bóng đá Hà Nội không mời Calisto!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.