Phạt nặng tội chỉ trích trọng tài

21/03/2012 18:38 GMT+7

(TNO) Chiều 21.3, Ban Kỷ luật, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra một số quyết định kỷ luật dành quan chức CLB, cầu thủ và HLV đã thi đấu tại vòng 10 V-League 2012.

(TNO) Chiều 21.3, Ban Kỷ luật, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra một số quyết định kỷ luật dành quan chức CLB, cầu thủ và HLV đã thi đấu tại vòng 10 V-League 2012.

>> Không thể không thuê trọng tài ngoại
>> Bị kỷ luật vẫn được phân công làm nhiệm vụ
>> Có mấy trọng tài dũng khí như ông Trí?

 
Danh Ngọc bị truất quyền thi đấu trong trận V.Ninh Bình - Sài Gòn FC - Ảnh: Minh Tú

Một trong những sự cố đáng chú ý nhất ở lượt đấu thứ 10 là cầu thủ Danh Ngọc của CLB The Vissai Ninh Bình trong trận gặp Sài Gòn FC đã bị truất quyền thi đấu phút 87 vì bị thẻ vàng thứ 2, sau khi trọng tài (TT) Ngô Quốc Hưng nhận định cầu thủ này đã cố tình ngã trong vòng cấm.

Trên băng hình của VTV3 cho thấy, Ngọc đã phản ứng với TT bằng thái độ khá phản cảm. Tuy nhiên, sau khi xem lại tư liệu này, Ban Kỷ luật lại cho rằng, vì không nghe rõ những câu nói của Ngọc cũng như không có băng ghi âm ghi lại tiếng chửi nên chưa thể đưa ra hình thức xử lý.

Ban Kỷ luật cũng cần có ý kiến chính thức bằng văn bản của ban TT về việc Ngọc có giả vờ ngã hay không. Ngày mai, TT Ngô Quốc Hưng sẽ có báo cáo rõ ràng toàn bộ sự việc sau khi hội ý với các trợ lý.

TT Hưng cho biết, chắc chắn Ngọc đã không bị phạm lỗi trong vòng cấm mà cố tình ngã. Còn Ban Kỷ luật sẽ xử bổ sung nếu thu thập được đầy đủ chứng cứ về việc Ngọc chửi TT. Khi còn khoác áo Nam Định, anh này đã từng bị treo giò 6 trận ở mùa 2009 vì đã giơ ngón tay “thối” về phía CĐV Thể Công.

 
Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa Nguyễn Trọng Hoài bị phạt 5 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ 2 trận - Ảnh: Quang Liêm

Cũng chiều 21.3, Ban Kỷ luật đã phạt ông Nguyễn Trọng Hoài - Phó chủ tịch CLB Thanh Hóa 5 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ tại khu vực kỹ thuật 2 trận. Trong trận K.Kiên Giang gặp Thanh Hóa, ông Hoài đã không đồng ý với cách điều hành của trọng tài (TT) Hoàng Phạm Công Khanh nên đã chạy ra sát đường biên ngang, chỉ thẳng tay vào mặt TT chỉ trích. 

Ở giải hạng nhất, HLV thủ môn của CLB Hà Nội Quách Ngọc Minh do phản ứng với TT Phạm Ngọc Hồng ở trận gặp Đồng Nai nên cũng bị đình chỉ 2 trận và phạt 5 triệu đồng.

Nhật Duy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.