Phạt ở sân Lạch Tray, CĐV quá khích Hải Phòng làm loạn ở sân Nha Trang

18/08/2016 15:37 GMT+7

Nhìn cách những CĐV Hải Phòng quậy trên sân 19.8 (Nha Trang) ngay sau án phạt tại Lạch Tray, mới hiểu vì sao CLB Hải Phòng không thừa nhận lực lượng đáng lý phải là ‘vũ khí hạt nhân’ của mình.

Một lần nữa, các CĐV Hải Phòng lại khiến người ta ngán ngẩm với điệp khúc làm loạn mãi không biết hồi kết, lần này trên sân 19.8.
Trước vòng 21, ban tổ chức V-League 2016 đã buộc phải đưa ra một án phạt được cho là chừng mực có giá 30 triệu đồng kèm theo lời cảnh báo nếu tái phạm sẽ “treo sân”.
Đó là động thái, tin rằng những nhà tổ chức, đã phải tính toán rất kỹ cho án phạt thứ 4 quanh các CĐV Hải Phòng từ đầu giải trong bối cảnh giải đã đi vào giai đoạn quyết định và CLB Hải Phòng đang có cơ hội vô địch.
Nhưng dường như ban tổ chức đã nghĩ thừa và làm thừa. Chỉ vài ngày sau, trên sân 19.8, người ta lại thấy pháo sáng mù mịt trên sân 19.8 của Nha Trang, trong trận đấu Hải Phòng gục ngã 0-3 trước S.Khánh Hòa.
Khác với những lần trước, lần này các CĐV Hải Phòng đã đốt pháo ngay tại khán đài A. Đây trước tiên là sai sót trong khâu phối hợp kiểm soát giữa bộ phận bán vé, soát vé và cả lực lượng an ninh của ban tổ chức sân.
Trận đấu giữa S.Khánh Hòa và Hải Phòng đã phải tạm hoãn 5 phút khi CĐV Hải Phòng nhất quyết không chịu giao nộp trống, cờ… dù theo quy định sẽ không được đánh trống, thổi kèn tại khán đài A.
Các CĐV áo đỏ vẫn kiên quyết bám trụ, với lý lẽ mình là cá nhân yêu thích bóng đá, bất chấp ban tổ chức sân muốn sửa sai bằng thiện ý trả lại tiền vé và mời sang cổ vũ miễn phí ở khán đài D3.
Hình ảnh quen thuộc của các trận đấu có Hải Phòng Bá Duy
Sau 5 phút bị hoãn, trận đấu đã có thể bắt đầu khi các CĐV áo đỏ an vị tại khán đài A3. Cho đến khi trận đấu bước vào phút bù giờ - tỷ số đã an bài là 3-0 cho đội chủ nhà - và ban tổ chức sân trả lại các thiết bị cổ vũ, lập tức, cờ được phất, trống được đánh và… pháo sáng lại xuất hiện.
Nói về độ cuồng nhiệt bóng đá, fan Hải Phòng cũng như thương hiệu Lạch Tray là vô đối. Đó chính là thứ tài sản quý giá mà biết bao địa phương, ông bầu và người hâm mộ cả nước phải thèm muốn, ghen tị.
Màu cờ Hải Phòng xung quanh pháo sáng Bá Duy
Nhưng đôi mùa gần đây, dường như sự máu lửa đã biến chứng thành một dạng quá khích mới của một bộ phận fan Hải Phòng. Nó biểu hiện qua những án phạt pháo sáng, ném vật lạ… liên miên.
Hay đỉnh điểm là pháo sáng, những băng rôn khiêu khích, màn đồng thanh bằng tiếng chửi thề tại Lạch Tray ở vòng 20 V-League 2016. Và lần này là đốt pháo sáng ngay tại khán đài A sân 19.8, ở địa phương rất lành như Nha Trang.
Pháo sáng đã được đốt tại khán đài A Bá Duy
Bài học cho sân Nha Trang
“Trong cuộc họp kỹ thuật trước trận, tôi đã nhắc ban tổ chức sân không bán vé cho những CĐV mặc áo đỏ và hướng dẫn họ nếu cổ vũ cho Hải Phòng thì sang khán đài D3. Không hiểu sao khâu bán vé, soát vé, an ninh cũng cho vào khán đài A3.
Phản hồi lại thì lý do các CĐV Hải Phòng vào sân và nhất quyết không rời khán đài A3 là họ không đăng ký mua vé theo Hội CĐV mà là trong tư cách của những người yêu thích Hải Phòng dù họ mặc đồng phục, có trống, cờ đầy đủ.
Sai lầm của ban tổ chức sân 19.8 đã tạo điều kiện cho sự cố này xảy ra. Quả pháo đầu tiên ném xuống sân ở phút 90+2, ném ngay tại khán đài A ngay sau khi ban tổ chức sân trả lại dụng cụ cổ động cho họ.
Đây là bài học kinh nghiệm cho sân Nha Trang. Ban tổ chức sẽ nhắc nhở phương án đảm bảo tốt hơn. Đặc biệt sân Nha Trang không phải của CLB, họ phải thuê lại do đó các bộ phận phối hợp nhau chưa tốt. Đây cũng là điều cần thông cảm”, giám sát Hoàng Ngọc Tuấn cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.