Phạt Quế Ngọc Hải chi trả tiền chữa trị cho Anh Khoa, VFF quá... máy móc?

22/09/2015 08:42 GMT+7

(TNO) Theo luật sư Nguyễn Minh Thuận, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt Quế Ngọc Hải đúng luật nhưng vẫn còn những điều bất hợp lý và thiếu chặt chẽ.

(TNO) Theo luật sư Nguyễn Minh Thuận, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt Quế Ngọc Hải đúng luật nhưng vẫn còn những điều bất hợp lý và thiếu chặt chẽ.

Quế Ngọc Hải đã từ Nghệ An vào Đà Nẵng thăm hỏi Anh Khoa - Ảnh: Đông Nghi

Giải thích về việc ký quyết định phạt Quế Ngọc Hải, trong đó có điều khoản cầu thủ Sông Lam Nghệ An phải thanh toán toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương cho Anh Khoa đến khi cầu thủ này hồi phục, ông Nguyễn Hải Hường - Trưởng Ban kỷ luật VFF  nói rằng, ông không tự bịa ra mà căn cứ vào khoản 2 và 3 Điều 39 - Quy định về kỷ luật của VFF.


Ông Hường không sai khi áp dụng quy định vào trường hợp của Quế Ngọc Hải, nhưng ở vị trí “quan tòa” ông đã áp dụng một cách máy móc, chứ không xem xét thấu tình hợp lý.

Khoản 2 và 3 Điều 39 Quy định về kỷ luật VFF nêu rõ: Trường hợp có hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng có thể bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc vĩnh viễn; Phạt tiền tối thiểu 10.000.000 đồng đối với hành vi vi phạm quy định tại khoản 1 và khoản 2. Ngoài ra, người vi phạm còn phải chịu hoàn toàn chi phí cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra.

Tuy nhiên, theo luật sư Nguyễn Minh Thuận - Giám đốc Công ty Luật Hợp danh Sài Gòn Việt Nam thì hành vi xâm phạm thân thể nghiêm trọng nêu trong Quy định về kỷ luật của VFF được hiểu là hành vi cố ý xâm phạm thân thể người khác, ví dụ như hành hung, đánh nguội hay vào bóng ác ý từ phía sau.

Quế Ngọc Hải đã cảm thấy rất ân hận vì pha vào bóng của mình - Ảnh: Đông Nghi

Với trường hợp của Quế Ngọc Hải, có thể thấy vì quá ham bóng mà anh vào bóng mạnh chân nên không thể chiếu theo quy định là xâm phạm thân thể nghiêm trọng.

"Ban kỷ luật VFF cần phải xác định rõ Ngọc Hải có cố ý hay không thì mới căn cứ vào mức độ lỗi rồi mới có thể ra quy định xử phạt.

Nếu Quế Ngọc Hải có hành vi hoàn toàn cố ý triệt hạ Anh Khoa thì khỏi phải bàn, nhưng với hành vi vào bóng vì quá ham bóng thì không thể cứng nhắc áp dụng theo Quy định về việc kỷ luật của VFF", luật sư Nguyễn Minh Thuận nói.

Ngoài ra, luật sư Nguyễn Minh Thuận cũng nói rằng, VFF cần phải quy định tất cả các CLB phải mua bảo hiểm thân thể cho cầu thủ. Để những trường hợp không may như Anh Khoa, cầu thủ sẽ có điều kiện điều trị tốt nhất do bảo hiểm chi trả chứ không phải cứ dựa vào sự đền bù từ người gây ra.

 

Quế Ngọc Hải không đủ khả năng để bồi thương
Với chấn thương rất nặng của Anh Khoa, chi phí chữa trị ở Singapore chắc chắn sẽ không dưới 1 tỉ đồng. Đây là số tiền quá lớn đối với thu nhập của Quế Ngọc Hải. Là cầu thủ trẻ, Ngọc Hải chỉ nhận lương hàng tháng khoảng 12 triệu đồng mà chưa có một khoản phí lót tay, chuyển nhượng nào khác. Vì thế, Ngọc Hải không thể nào đủ khả năng để chi tra viện phí cho Anh Khoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.