Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal

05/07/2013 19:36 GMT+7

(TNO) Chiều 5.7, khu vực quanh sân vận động Hàng Đẫy (phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) thị trường vé chợ đen trận tuyển Việt Nam gặp Arsenal vô cùng sôi động.

(TNO) Chiều 5.7, khu vực quanh sân vận động Hàng Đẫy (phố Trịnh Hoài Đức, Hà Nội) thị trường vé chợ đen trận tuyển Việt Nam gặp Arsenal vô cùng sôi động.

>> Căng thẳng nhận vé trận Việt Nam - Arsenal
>> Đã tiếp nhận hơn 400 công văn đăng ký mua vé xem trận Việt Nam - Asenal
>> Đội mưa mua vé trận Việt Nam - Arsenal

 
Nữ phe vé đang thương thảo giá với khách

Thấp nhất một vé khán đài D được bán với giá 700.000, cao hơn giá gốc 300.000 đồng. Cao nhất, một cặp vé khán đài A có phe vé hét 7.000.000 đồng, trong khi giá gốc là 1,5 triệu đồng/vé.

15 giờ, trước lối vào sân vận động, từng tốp đàn ông, phụ nữ to béo ngồi trên các ghế nhựa, tay phe phẩy nón, quạt giấy, mặt nhớn nhác nhìn ra ngoài đường. Thấy bóng dáng các xe máy đi tà tà vào sát vỉa hè, một người đàn bà thét lớn: “Vé không em? Mua hay bán?”.

Một thanh niên đi xem máy rẽ vào: “Bao nhiêu một cặp, khán đài A, chỗ ngon nhất?”, “Nói một câu nhá, 6 triệu”, một người đàn bà mắt đeo cặp kính râm, môi xăm đỏ chót quả quyết.

Người thanh niên vừa quay đầu xe vừa ra giá: “4 triệu? ok?”. Một người đàn bà khác chen ngang: “Cho chị mày húp cháo với em. Người ta giao đến tay chị chả có cái giá ấy. Thôi thì mùng 7 này ra đội nắng ở Mỹ Đình mà mua!”.

Không khó nhận dạng các phe vé khi họ thường ngồi ngay trước sân vận động, tay lăm lăm một xấp vé, đeo ngang hông một túi vải. Đủ các mức giá được đưa ra bởi các phe vé này.

Theo giá vé ban tổ chức bán ra, có 4 mức giá vé được bán là 400.000 (khán đài C, D), 700.000 (hai bên cánh tầng 5 của khán đài A, B), 1000.000 (giữa tầng 5 khán đài A) và 1500.000 đồng (giữa khán đài A và B). Tuy nhiên, vào tay các phe vé, giá được đẩy lên có thể gấp 1, 5 lần hoặc gấp đôi.

 
Hai thanh niên này lăm lăm một xấp vé trên tay, mắt luôn đảo liên tục để ý xung quanh

Trong vai một người đang tìm vé, tôi tìm đến một phe vé có dáng vẻ hiền lành nhất. Sau vài câu mào đầu, người đàn bà quả quyết: “Vé khán đài D nhà nước ra giá 800.000 đồng một cặp, chị chỉ lấy em 1 triệu rưỡi, giá chung rồi, không kém được”.

“Bao nhiêu một cặp khán đài A?”, tôi hỏi. “5 triệu, bao nhiêu cũng có”, giọng người đàn bà chắc nịch.

Không chỉ ngồi trước sân vận động để bán vé chợ đen, các phe vé của trận cầu nóng bỏng này còn chính là các chủ quán nước trên phố Trịnh Hoài Đức.

Nhận thấy chúng tôi có dáng vẻ người đang săn vé trận Việt Nam - Arsenal, một người phụ nữ bán trà đá đon đả nói cần vé khoảng bao nhiêu tiền, chị có hết.

“Nói thật với em, vào tay bọn chị bị đẩy mỗi vé lên vài trăm rồi. Bán cho các em chị chỉ lấy thêm mỗi vé khoảng 100.000 là cùng thôi”, chủ quán ngọt ngào.

Khi thấy tôi nói muốn mua khoảng 10 cặp vé khán đài D, người phụ nữ rút ngay điện thoại gọi cho một người đàn ông rồi quay sang tôi: “Anh này là người nhà nước. Yên tâm. Nhiều vé hơn thế cũng được. 1 triệu 2 một cặp, khán đài D. Có ngay sau lát nữa”.

Đến 17 giờ chiều, các phe vé đứng tràn hết vỉa hè trên phố Trịnh Hoài Đức mời khách.

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi, lượng người đến mua không nhiều. Nhiều người phóng xe máy đến hỏi giá rồi quay xe đi luôn.

“Giá bị đẩy lên quá cao. Tôi thà mua ở Mỹ Đình còn hơn”, một thanh niên 30 tuổi, làm việc trên phố Kim Mã cho biết.

Tại quảng trường Mỹ Đình ở đường Lê Đức thọ (đối diện sân Mỹ Đình), dân phe vé cũng bắt đầu phiên “làm việc” vào sáng nay. Trên một số trang mạng cũng rao bán vé với giá… hữu nghị vào khoảng 5 triệu đồng cho một chiếc vé mệnh giá gốc 1 triệu đồng.

Bài, ảnh: Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.