Phe vé Việt Nam - Arsenal ngồi trên đống lửa trước giờ mở màn

17/07/2013 13:17 GMT+7

(TNO) Đến đầu giờ trưa 17.7, phe vé quanh sân Hàng Đẫy và tại quảng trường Mỹ Đình vẫn đang ráo riết tranh thủ thời khắc cuối cùng để tiêu thụ nốt số vé trận Việt Nam - Arsenal trong tay. Thế nhưng, trăm người bán chỉ vài người mua...

(TNO) Đến đầu giờ trưa 17.7, phe vé quanh sân Hàng Đẫy và tại quảng trường Mỹ Đình vẫn đang ráo riết tranh thủ thời khắc cuối cùng để tiêu thụ nốt số vé trận Việt Nam - Arsenal trong tay. Thế nhưng, trăm người bán chỉ vài người mua...

>> Phe vé trận Việt Nam - Arsenal đứng ngồi không yên
>> Phe vé tung hoành trước trận tuyển Việt Nam - Arsenal
>> Phe vé bỏ cuộc

Phe vé tràn ngập đường Cát Linh

Không còn cố thủ quanh vị trí bấy lâu nay là sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), hàng chục phe vé đã nhanh chân dọn thêm chỗ của mình dọc đường Cát Linh. Số phe vé trải đều suốt từ ngã tư Tôn Đức Thắng - Cát Linh cho tới hết phố Trịnh Hoài Đức.

 

Cận kề giờ thi đấu của Việt Nam và Arsenal, khuôn mặt của những phe vé có vẻ đã dễ chịu hơn, nhiều người đàn ông trên tay với một phong bì lớn vé còn tỏ vẻ năn nỉ, ỉ ôi khách để khách đừng bỏ đi.

Chỉ cần thấy một bóng dáng người nào có vẻ muốn mua, ngay lập tức đám đông gần chục người xúm lại, nhao nhao hỏi mua bao nhiêu vé, vé loại bao nhiêu tiền.

Ôm trong tay một phong bì lớn, một người đàn ông đầu xùm xụp một chiếc nón lớn dang tay, chặn cả xe máy của chúng tôi lại.

“Em cần vé giá nào, anh có đủ hết?”. Tôi muốn một vé mệnh giá 700.000 đồng, người đàn ông tức thì chìa ra cả xấp. “Đúng 800.000 một cái em nhé. Anh cũng mệt, chả nói cao làm gì để mặc cả mất công”. Tôi hạ thêm một mức nữa, xuống 750.000 đồng, người đàn ông mừng như bắt được vàng, rút ngay vé ấn vào tay tôi như sợ tôi thay đổi quyết định.

 


Phe vé đứng ngồi không yên

Xung quanh người đàn ông, hàng chục cặp mắt của các phe vé khác đang hau háu chờ xem chúng tôi có ý định mua thêm nữa không thì nhào đến.

Trước sân Hàng Đẫy, cứ cách 5 m lại gặp một nhóm phe vé đang kê ghế ngồi, mắt đảo như bi, tìm kiếm khách hàng.

Một thanh niên hồ hởi chạy lại khoe với bà bán bún đậu góc phố, mất mấy câu mặc cả, anh mua được 1 cặp vé giữ nguyên mệnh giá gốc là 700.000 đồng/chiếc.

“Ông ấy còn cả phong bì lớn vé. Chả bán thì đến chiều lại nhảy ra Mỹ Đình. Phe ngoài đó chả đông hơn hội”, người thanh niên hí hứng cất cặp vé vào túi xách.

Đứng ngồi không yên

Làm mưa làm gió những ngày trước đây, khi ban tổ chức mới bán vé theo đường công văn, thế nhưng giờ đây đội ngũ phe vé tại quảng trường Mỹ Đình (đường Lê Đức Thọ, Hà Nội) cũng đang trong tình cảnh như ngồi trên đống lửa.

 
Ở đâu cũng có phe vé hoạt động tấp nập nhộn nhịp

Trưa 11.7, tại khu vực trước cổng sân vận động Mỹ Đình, đội ngũ “phe vé” trận ngồi la liệt khắp nơi, trong quán nước, trên vỉa hè, dưới lòng đường… Ở đâu cũng có phe vé hoạt động tấp nập nhộn nhịp như một cái chợ.

Càng sát giờ G, đội ngũ này hoạt động càng mạnh hơn với số lượng lên đến hàng chục người, chỉ trực chờ có người đi qua là đổ xô đến cò mồi, chìa vé ngã giá.

Vừa đi đến khu vực cổng sân vận động Mỹ Đình, PV Thanh Niên Online đã bị một nhóm gồm 7,8 người đàn bà trung niên chạy tới chìa ra một xấp vé, đủ các loại rồi liên tục mời chào.

Giọng điệu quen thuộc để dụ người mua là dọa hết vé: “Từ giờ đến chiều đang lo không có vé bán đây. Từ buổi tập chiều tối qua đến bây giờ vé trận này đang sốt xình xịch, làm gì có chuyện xuống giá nữa mà đợi chờ”.

 
Phe vé lôi kéo khách trước sân Mỹ Đình

Theo ghi nhận của chúng tôi tại thời điểm trưa nay, giá vé các phe vé đưa ra vẫn tăng 50.000 đến 100.000 đồng so với mệnh giá ghi trong vé.

Càng về trưa, đội quân phe vé càng đông đảo. Một bộ phận dạt về từ sân Hàng Đẫy. Ai cũng tranh thủ dùng nốt các chiêu cò mồi, câu khách để thanh lý hết đống vé trong tay. Nếu không, chỉ đến 19 giờ tối nay, khi tiếng còi khai cuộc trận đấu diễn ra, các tấm vé còn lại chỉ tương đương... giấy vụn.

Bài, ảnh: Ngọc Thắng - Thúy Hằng - Nguyễn Tuấn - Xuân Bùi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.