Phi Sơn còn nhiều cơ hội lên tuyển

18/01/2013 16:14 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Văn Phúc thành danh với các đội tuyển trẻ quốc gia. Chính vì thế thành phần đội tuyển Việt Nam (VN) dưới quyền ông gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, thế nhưng ông lại bỏ sót cái tên Trần Phi Sơn.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Văn Phúc thành danh với các đội tuyển trẻ quốc gia. Chính vì thế thành phần đội tuyển Việt Nam (VN) dưới quyền ông gồm rất nhiều cầu thủ trẻ, thế nhưng ông lại bỏ sót cái tên Trần Phi Sơn.

>> Phi Sơn được BHL Sydney FC đề nghị sang Úc thi đấu
>> Đình Bảo - Phi Sơn: Bộ đôi hoàn hảo của U.21 Báo Thanh Niên VN
>> Không khí ở đội tuyển Việt Nam tốt hơn khi có cầu thủ Việt kiều

 
Phi Sơn (10) có kỹ thuật rất khéo - Ảnh: Khả Hòa

Phi Sơn (SLNA) là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc của Bóng đá VN hiện nay. Ở vị trí tiền vệ tấn công Phi Sơn chơi rất thông minh, lanh lợi và khéo léo.

Tại giải U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2012 ở Ninh Thuận, Phi Sơn đã góp công rất lớn giúp U.21 SLNA đoạt chức vô địch. Nhờ kỹ thuật rất khéo, nên những pha đột phá táo bạo của Sơn ở hành lang phải, hay những pha dốc bóng vào thẳng trung lộ luôn tạo nên những đợt sóng gió lên khung thành đối phương.

Không chỉ kiến tạo, Phi Sơn thường tỏa sáng với những bàn thắng rất đẹp mắt.

Sau giải U.21 quốc gia, cầu thủ trẻ xứ Nghệ lại vang danh ở giải U.21 quốc tế U.21 Báo Thanh Niên khi anh tỏa sáng trong màu áo đội tuyển U.21 VN.

Đôi chân thoăn thoắt, những bước chạy mạnh mẽ như làm xiếc với trái bóng đã giúp Sơn chiếm được cảm tình với người hâm mộ cả nước và vinh dự đoạt danh hiệu Cầu thủ VN xuất sắc nhất giải.

HLV Hoàng Văn Phúc ưu tiên dùng người trẻ để nhắm đến SEA Games vào cuối năm, không lý gì ông lại bỏ qua một cầu thủ có khả năng chơi sáng tạo, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu như Phi Sơn. Vì thế chúng tôi đã trao đổi với HLV Hoàng Văn Phúc để hiểu rõ hơn quan điểm dùng người của ông.

Ông Hoàng Văn Phúc lý giải: “Trước khi lên danh sách đội tuyển tôi đã cân nhắc từng người. Tôi biết rất rõ về khả năng của Phi Sơn. Cậu ta là cầu thủ giỏi, có kỹ thuật rất tốt đặc biệt được người hâm mộ yêu thích khi chơi rất hay ở giải U.21 quốc gia và giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2012.

Sơn xuất sắc ở giải trẻ, tuy nhiên ở vị trí tiền vệ cánh của Sơn có những người khác có kinh nghiệm hơn như Mạnh Dũng, Văn Quyết, Văn Thắng, vì thế tôi chưa gọi Sơn ở đợt tập trung này. Tuy nhiên Sơn vẫn còn rất nhiều cơ hội ở các đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển nếu Sơn tiếp tục tiến bộ. Cánh cửa bước lên đội tuyển vẫn rất lớn với cầu thủ tài năng như Phi Sơn”.

Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng cũng nói rằng, Phòng các đội tuyển quốc gia và Bộ phận chuyên môn VFF cũng đã ngồi lại để rà soát từng cái tên nhằm hỗ trợ cho ban huấn luyện. Tuy nhiên, quyền quyết định cuối cùng thuộc về HLV trưởng Hoàng Văn Phúc vì VFF luôn tôn trọng quyết định của HLV. Không riêng gì Phi Sơn, những cầu thủ chưa được triệu tập ở đợt này nếu thể hiện tốt sẽ có cơ hội lên tuyển trong các đợt tiếp theo.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.