Philippines rút lui khỏi môn bóng đá nam SEA Games 27

07/11/2013 15:50 GMT+7

* HLV Hoàng Văn Phúc: Philippines rút, U.23 VN có những bất lợi nhất định(TNO) Một trong những đối thủ của tuyển U.23 Việt Nam ở bảng A môn bóng đá nam tại SEA Games 27 là Philippines đã quyết định rút lui, không thi đấu, theo nguồn tin của Goal.com.

* HLV Hoàng Văn Phúc: Philippines rút, U.23 VN có những bất lợi nhất định

(TNO) Một trong những đối thủ của tuyển U.23 Việt Nam ở bảng A môn bóng đá nam tại SEA Games 27 là Philippines đã quyết định rút lui, không thi đấu, theo nguồn tin của Goal.com.

>> Mục tiêu của U.23 Việt Nam tại SEA Games là vào bán kết
>> Không có đối thủ nào yếu tại SEA Games 27
>> U.23 Việt Nam nằm bảng với ĐKVĐ SEA Games

Philippines rút lui khỏi môn bóng đá nam SEA Games 27
Đội U.23 Philippines sẽ không thi đấu ở SEA Games 27 - Ảnh: Goal.com

Theo đó, Ủy ban Olympic Philippines đã quyết định không cử đội tuyển U.23 của nước này tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games sắp diễn ra ở Myanmar. Nguyên nhân của việc làm này chưa được tiết lộ.

Trước đó, đã có thông tin rằng Philippines không tranh tài ở môn bóng đá nam ở ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, theo Goal.com, trong buổi lễ bốc thăm các môn thi đấu tại Nay Pyi Taw (Myanmar) vào hôm qua (6.11), đại diện của Philippines cũng tham dự và chứng kiến đội nhà được xếp chung bảng A cùng Malaysia, Việt Nam, Singapore, Lào và Brunei.

Theo tiết lộ của một quan chức ban tổ chức SEA Games, trước khi lễ bốc thăm diễn ra, họ đã nhận được danh sách sơ bộ 30 tuyển thủ U.23 Philippines. Việc gửi danh sách cho ban tổ chức cho thấy đội tuyển U.23 Philippines sẵn sàng tranh tài ở môn bóng đá nam.

Tuy nhiên, sau khi buổi lễ bốc thăm diễn ra, vào buổi chiều hôm qua, ban tổ chức SEA Games đã nhận được thông báo chính thức về việc Philippines rút lui khỏi môn bóng đá nam.

Như vậy, tại bảng A sẽ chỉ còn 5 đội thi đấu và ban tổ chức cũng đã điều chỉnh lại lịch thi đấu. Theo đó, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 4.12, muộn hơn ba ngày so với lịch cũ khi bảng vẫn có 6 đội (ngày 1.12). Đối thủ của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc trong trận này là đương kim vô địch SEA Games U.23 Malaysia.

Lịch thi đấu tại bảng A

Ngày 4.12

Malaysia - Việt Nam

Singapore - Lào

Ngày 6.12

Việt Nam - Singapore

Lào - Brunei

Ngày 8.12

Brunei - Malaysia

Việt Nam - Lào

Ngày 10.12

Malaysia - Lào

Singapore - Brunei

Ngày 12.12

Malaysia - Singapore

Brunei - Việt Nam

HLV Hoàng Văn Phúc: Philippines rút, U.23 VN có những bất lợi nhất định

HLV Hoàng Văn Phúc nói: “Tôi được biết, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Myanmar đã thông báo cho VFF về sự rút lui của U.23 Philippines. Nếu lịch thi đấu bị thay đổi như đúng thông tin trên báo chí thì U.23 VN có những bất lợi nhất định.

U.23 VN sẽ phải liên tiếp gặp 2 đối thủ mạnh, cạnh tranh trực tiếp chiếc vé vào bán kết, là đương kim vô địch SEA Games Malaysia ngay trận mở màn ngày 4.12, và hai ngày sau gặp Singapore. Nếu giờ thi đấu vào 15 giờ thì khá nóng.
 
Nhưng cũng như chúng ta, các đội khác cũng phải chịu thi đấu vào giờ này thì là khó khăn chung, kêu ca cũng không giải quyết vấn đề gì. Điều quan trọng là U.23 VN phải biết thích ứng với mọi hoàn cảnh.
 
Vì lẽ đó, chúng tôi không tập huấn ở Hà Nội vì thời tiết đang lạnh, mát và chuyển vào Đà Nẵng, Bình Dương - những địa điểm có khí hậu nóng tương tự Myanmar, để nhịp sinh học không bị thay đổi đột ngột. Phải có kế hoạch tập thích hợp, giúp cầu thủ không bị hốc nắng”.

Lan Phương

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.