Philippines - Việt Nam: Lịch sử nghiêng về đội chủ nhà

Trường Nghi
Trường Nghi
02/12/2018 08:31 GMT+7

Trận đấu bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Panaad vào lúc 19 giờ 30 giờ địa phương (18 giờ 30 giờ VN) hôm nay 2.12.

[VIDEO] CẦU THỦ PHILIPPINES MUỐN ĐÁNH BẠI VIỆT NAM
Tuy Philippines có chút lợi thế trong quá khứ ở thành tích đối đầu với tuyển Việt Nam nhưng ở lần đụng độ gần nhất, tức tại AFF Cup 2014, sự tỏa sáng của Hoàng Thịnh, Minh Tuấn và Thành Lương đã giúp đội tuyển Việt Nam vượt qua Philippines với tỷ số 3-1, qua đó thầy trò huấn luyện viên Toshiya Miura lúc bấy giờ xếp nhất bảng A và chính thức giành chiếc vé vào bán kết.
Đội chủ nhà Philippines bất bại tại giải đấu lần này, dù họ lọt vào bảng có nhiều đội mạnh như Thái Lan, Indonesia hay Singapore nhưng đoàn quân của HLV Sven Goran Eriksson vẫn đoạt được chiếc vé nhì bảng B sau Thái Lan để vào bán kết. Họ có lối chơi thực dụng rất khó chịu, tận dụng những đường chuyền vượt tuyến để thâm nhập vòng cấm đối phương.
Tuy tuyển Việt Nam xuất sắc đoạt ngôi đầu bảng A để giành vé vào bán kết nhưng vẫn còn đó những nỗi lo, nhất là ở hàng công.
Những số liệu thống kê của ban tổ chức AFF Cup cho thấy các cầu thủ Việt Nam đã tung ra tổng cộng 57 cú sút sau 4 trận vòng bảng, trong đó có 31 cú dứt điểm đi trúng khung thành nhưng chỉ ghi được 8 bàn thắng. Như vậy trong số 4 đội lọt vào bán kết, tuyển Việt Nam là đội có nhiều cú dứt điểm trúng khung thành nhất (31).
Tuy nhiên tỷ lệ chuyển hóa thành bàn thắng của các cầu thủ Việt Nam chỉ là 25,8% (8/31), kém cả Philippines 31,2% (5/16) lẫn Malaysia 31,8 (7/22), và dĩ nhiên là thua xa so với Thái Lan 55,6% (15/27). Các học trò HLV Park Hang Seo cần phải “chỉnh lại thước ngắm” nếu như muốn làm tung lưới ĐT Philippines trong trận đấu này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.