Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền không được làm giám sát tại V-League

08/05/2018 19:14 GMT+7

Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) gây sốc với một loạt những ‘phán quyết’ mạnh mẽ nhằm chấn chỉnh công tác trọng tài tại V-League 2018.

Một ngày sau khi xem kỹ băng hình kỹ thuật trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa BVN và HAGL, bộ phận chuyên môn của VPF kết luận, trọng tài chính Nguyễn Văn Kiên đã phạm nhiều lỗi nhận định và đặc biệt nghiêm trọng khi cho Khánh Hòa được phạt đền, dẫn tới kết quả hòa 1-1. Do làm sai lệch kết quả trận đấu, trọng tài Kiên sẽ không được VPF mời tham gia điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vô thời hạn.

tin liên quan

‘Phù thủy trắng’ giúp bóng đá Việt Nam nhắm mục tiêu World Cup
Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá Nhật Bản Philippe Troussier, còn được gọi là “phù thủy trắng”, đã được Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) mời sang làm việc với mục đích giúp bóng đá Việt Nam (VN) nhắm đến mục tiêu dự World Cup.
Cũng trong công văn trình sang Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vào ngày 8.5, VPF đã quyết định tạm thời không mời trọng tài Nguyễn Trọng Thư – cựu Còi vàng Việt Nam, điều hành các trận đấu thuộc các giải chuyên nghiệp Việt Nam (gồm cả V-League, giải hạng Nhất, Cúp quốc gia). Theo một lãnh đạo VPF, mức độ sai sót của trọng tài Thư không nặng nề như trọng tài Kiên nên không bị treo còi vô thời hạn mà có thể bị treo còi đến hết lượt đi hoặc 10-12 trận.
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư Khả Hòa
Điều khiển trận XSKT.Cần Thơ gặp Hà Nội ở vòng 2, trọng tài Thư liên tục thổi bất lợi đội chủ nhà. Phút 84, khi cầu thủ Dyachenko phản ứng mạnh vì không được hưởng 11 m, ông Thư dừng trận đấu khi bóng sống để rút thẻ vàng phạt chân sút này. Đáng nói hơn, ông Thư còn mắc lỗi sơ đẳng sau đó khi thả bóng chạm đất thay vì cho Hà Nội hưởng quả phạt gián tiếp ở nơi bóng dừng.
Sau 2 trận bị treo còi, đến vòng 6 khi bắt chính lại, ông Thư lại mắc lỗi nặng tương tự trong trận Than Quảng Ninh gặp Nam Định. Phút 87, sau khi hội ý với trọng tài thứ 4, bóng vẫn đang trong cuộc, trọng tài Thư đã phạt thẻ vàng đối với Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh, sau đó Ban kỷ luật nâng án phạt, treo giò Quân 2 trận) rồi thả bóng cho thủ môn Tuấn Linh thay vì cho Nam Định được hưởng quả phạt gián tiếp ở điểm xảy ra va chạm.
Trọng tài Nguyễn Văn Kiên bị treo còi vô thời hạn Khả Hòa
Giám sát trọng tài ở trận đấu nói trên là Phó ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền. Ngày 8.5, một lãnh đạo VPF cho hay: “Trọng tài Thư phạm nhiều lỗi nhưng ông Hiền không làm báo cáo trung thực, chuẩn xác, có ý bao che. Ban điều hành giải sau khi họp bàn kỹ đã thống nhất, gửi kiến nghị sang VFF về việc không mời ông Hiền nữa. Việc phân công TT các lượt đấu, ông Hiền với tư cách Phó ban trọng tài vẫn thực hiện như bình thường nhưng không tham gia làm giám sát”.
Chiều 8.5, lãnh đạo VFF đã tiến hành kiểm điểm với một số cá nhân sai phạm về công tác trọng tài V-League 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.