Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Bóng đá Việt Nam phải đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ

25/03/2014 18:05 GMT+7

(TNO) Chiều 25.3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 7 ngay sau đại hội.

(TNO) Chiều 25.3, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tiếp Ban chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa 7 ngay sau đại hội.

>> Tân chủ tịch VFF: Cầu thủ cứ đá cho tốt, mọi thứ để VFF lo
>> Ông Lê Hùng Dũng trúng cử chủ tịch VFF
>> VFF bớt nói tăng làm

 
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (phải) tại buổi gặp gỡ Ban chấp hành VFF khóa 7 - Ảnh: Thúy Hằng 

Cách đây ít ngày, theo tiết lộ của tân chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, Phó Thủ tướng đã gặp riêng ông để nói về tương lai bóng đá Việt Nam. Sau cuộc gặp đó, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đề nghị VFF bố trí thời gian để có cuộc nói chuyện với đại diện các CLB chuyên nghiệp, lắng nghe ý kiến của họ...

Vì chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng phải ở lại Đại hội tiếp tục điều hành những phần việc còn lại nên Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã thay mặt Ban chấp hành khóa mới báo cáo với Phó Thủ tướng về bộ mặt của bóng đá Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức đã khẳng định với Phó Thủ tướng, VFF sẽ cải tổ triệt để công tác điều hành để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới, đẩy mạnh đào tạo trẻ. VFF cũng đề xuất Chính phủ tạo điều kiện để phát triển bóng đá học đường.

Phó Thủ tướng đã chúc mừng Ban chấp hành khóa 7 đã trải qua một ngày Đại hội rất vất vả. Nhưng chắc chắn đường đi trước mắt còn vất vả hơn nhiều.

"Bóng đá rất quan trọng, chúng ta là dân tộc có tinh thần thượng võ, bộ môn nhiều người quan tâm như bóng đá cần phải làm tốt hơn. Nhiệm vụ của Đại hội VFF khóa 7 cực kỳ quan trọng.

Chính phủ cực kỳ quan tâm đến thể thao nói chung và bóng đá nói riêng. Các bộ, các ngành sẽ vào cuộc cùng Bộ VH-TT-DL, tăng cường công tác đào tạo trẻ, phát hiện tài năng trẻ sớm, nâng cao chất lượng các CLB cho đến đội tuyển Quốc gia", Phó Thủ tướng phát biểu tại buổi gặp mặt.

 
Phó Thủ tướng yêu cầu VFF phải chuyên nghiệp - Ảnh: Thúy Hằng

"Với tư cách người dân, tôi không thể quên hình ảnh hàng triệu người hâm mộ đổ xuống đường ăn mừng khi đội tuyển Việt Nam chiến thắng.

Vai trò của VFF trong sự phát triển của bóng đá Việt Nam phải đáp ứng được sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Có nhiều thứ khiếm khuyết phải xóa đi làm lại. Không phải điều gì người hâm mộ cũng tin tưởng hết vào VFF đâu.

VFF là tổ chức xã hội đặc thù nên cần phải có mối quan hệ chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước, phải chịu sự điều tiết của cơ quan quản lý nhà nước", Phó Thủ tướng nói.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng yêu cầu VFF phải chuyên nghiệp, chứ không chỉ đòi hỏi cầu thủ chuyên nghiệp, BTC giải chuyên nghiệp.

Tiếp theo, Phó Thủ tướng đề nghị VFF quan tâm hơn đến bóng đá nữ. "Tôi có theo dõi qua các trận đấu và theo dõi phương tiện thông tin đại chúng và thấy các em, các cháu thi đấu rất tự tin. Nhưng tôi cảm giác nếu chúng ta không quan tâm đến các em, các cháu nhiều hơn, sẽ làm thui chột tài năng", Phó Thủ tướng nói.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng khẳng định, công chúng không bao giờ quay lưng lại với bóng đá Việt Nam. "Hãy đáp ứng với sự kỳ vọng bằng hành động và thuyết phục những người hâm mộ chưa tin tưởng mình cũng bằng hành động", Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.