'Phó tổng giám đốc VPF 4 năm làm việc không kiếm được 1 xu'

28/09/2015 14:16 GMT+7

(TNO) Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng đã đặt câu hỏi dành cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), tại sao một ông Phó tổng giám đốc 4 năm làm việc không kiếm được 1 xu, vẫn được ngồi vị trí này.

(TNO) Ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng đã đặt câu hỏi dành cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), tại sao một ông Phó tổng giám đốc 4 năm làm việc không kiếm được 1 xu, vẫn được ngồi vị trí này.

Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng - Ảnh: Ngô Nguyễn
Phần phát biểu của chủ tịch CLB Hải Phòng đã làm "nóng" Hội nghị tổng kết các giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia 2015 vừa diễn ra sáng nay, 28.9.
Ông Hùng gay gắt: “Có chuyện này tôi đã day dứt 4 năm nay, đó là hội đồng quản trị công ty VPF bổ nhiệm 1 ông Phó Tổng giám đốc để phụ trách tài trợ, 4 năm không mang về được 1 xu, nhưng vẫn nhận lương rồi đủ loại vé máy bay, mất hàng tỉ mỗi năm… Tôi đề nghị hội đồng quản trị phải xem xét, nó ảnh hưởng trực tiếp tới chúng tôi. CLB chúng tôi thì lo từng đồng”.
Trong phần họp báo cuối Hội nghị, một phóng viên đã thẳng thắn hỏi ông Võ Quốc Thắng, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty VPF, nhân vật chính mà ông Hùng nói đến có phải là ông Phạm Phú Hòa, đang giữ chức Phó tổng giám đốc VPF và “ông đánh giá như thế nào về tình trạng làm việc của ông Phạm Phú Hòa?”.
“Hội nghị tổng kết này để rút kinh nghiệm cho mùa giải 2015, tập trung cho mùa giải 2016, tôi không muốn nói sâu về việc thành viên. Anh Hòa là thành viên Hội đồng quản trị, bầu anh ấy lên là cả hội đồng thành viên”, ông Võ Quốc Thắng  lên tiếng.
Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng trả lời chất vấn của các CLB - Ảnh: Ngô Nguyễn
“Nếu phủ nhận hết công lao của anh Hòa trong 4 năm qua thì tôi thấy không đúng. Để có những gói tài trợ là cả tập thể chứ không riêng gì một cá nhân nào, một cá nhân không thể có một gói tài trợ nào, anh Hòa cũng làm hết sức. Chúng tôi làm việc tinh thần tập thể, trong quá trình làm việc, ban điều hành thấy điều gì và cá nhân nào chưa hợp lý, chúng tôi đều nhắc nhở”, ông Võ Quốc Thắng đưa ra nhận xét.
Người đứng đầu VPF cho rằng, hiện tại, VPF có một Tổng giám đốc và 2 Phó Tổng giám đốc thì không có gì nhiều nhặn. Nhưng công việc điều hành giải đấu còn bộn bề, sắp tới, sẽ yêu cầu bổ sung thêm một Phó Tổng giám đốc nữa để hỗ trợ trong công tác tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp cho hiệu quả hơn.
“Cổ đông luôn đòi hỏi quyền lợi cao nhất, hội đồng quản trị chọn ra nhân lực cao nhất. Hiện tại chúng tôi có 2 phó tổng thôi, lấy đâu ra nhiều. Tôi nói thêm là 4 năm qua, thành tựu của công ty VPF là của tất cả các nhân viên, phó phòng, tới chủ tịch, không phải một cá nhân ai. Nhưng chúng tôi sẽ lắng nghe mọi ý kiến, cả ý kiến của anh Trần Mạnh Hùng để đưa ra vào cuộc họp hội đồng quản trị sắp tới”, ông Võ Quốc Thắng kết luận.
Đã có 3 đơn vị xin tài trợ cho V-League 2016
Về vấn đề nhà tài trợ cho V-League 2016, sáng 28.9, thông tin từ VPF cho biết thời điểm này đã có 3 đơn vị rất lớn xin đồng hành, song, VPF vẫn ưu tiên cho Toyota, một đối tác lớn, quan trọng. Cuối tháng 10.2015, hội đồng quản trị của VPF sẽ họp, chuẩn bị giải 2016.
“May mắn là nhà tài trợ Toyota chưa có bất kỳ một phàn nàn nào với công ty trong mùa giải 2015 này”, Chủ tịch Võ Quốc Thắng khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.