Phòng ngự kém, HAGL còn khổ dài dài

17/01/2015 20:12 GMT+7

(TNO) Những lỗi cố hữu ở hàng phòng ngự HAGL tiếp tục bộc lộ ở trận tiếp Thanh Hóa chiều 17.1 và qua đó khiến đội bóng phố núi phải trả giá bằng thất bại đầu tiên trên sân nhà.

(TNO) Những lỗi cố hữu ở hàng phòng ngự HAGL tiếp tục bộc lộ ở trận tiếp Thanh Hóa chiều 17.1 và qua đó khiến đội bóng phố núi phải trả giá bằng thất bại đầu tiên trên sân nhà.

>> Bầu Đức: 'V-League là nơi... tập huấn hết sẩy nhất
>> Bầu Đức: 'Tôi chấp nhận HAGL có thể thua muối mặt
>> Bầu Đức: 'Đám nhỏ Công Phượng có kinh nghiệm đâu mà thiếu
>> HAGL thua ngược tại Pleiku

 
Các cầu thủ HAGL thất vọng sau khi để thua ngược trước Thanh Hóa - Ảnh: Anh Hải

Dưới sự chứng kiến của hơn 10.000 khán giả, trong suốt 45 phút đầu tiên các cầu thủ HAGL tự tin cầm giữ bóng và phối hợp tấn công mạch lạc.

Những pha đi bóng lắt léo của đám trẻ bầu Đức buộc cầu thủ Thanh Hóa phải phạm lỗi và phải lãnh đến 4 thẻ vàng chỉ trong 20 phút đầu trận.

Tạo được sức ép liên tục lên khung thành đối phương, ở phút 34 HAGL đã cụ thể bằng bàn mở tỷ số của Hoàng Thiên.

Đây là một pha phối hợp rất hiệu quả khi Xuân Trường bấm đường chuyền dài bên phần sân nhà, để Hoàng Thiên khống chế và chích mũi giầy hạ thủ môn Tô Vĩnh Lợi (Thanh Hóa).

Bàn thắng đẹp của Hoàng Thiên khiến người hâm mộ phố núi sướng rân và rất tin vào một kết quả có lợi cho đội chủ nhà.

Thế nhưng, ở hiệp đấu thứ 2, Thanh Hóa đã ghi 2 bàn do công của Văn Thành và Đình Tùng để thắng ngược 2-1.

 
Cả hai bàn thua của HAGL đều xuất phát từ lỗi phòng ngự - Ảnh: Minh Trần

Cả hai bàn thua này đều cho thấy hàng phòng ngự của HAGL rất chông chênh nhất là khi bị đối thủ tấn công bằng bóng bổng.

Do không có trung vệ thực thụ và hạn chế về chiều cao, nên mỗi khi các cầu thủ tuyến trên mất bóng, khung thành của thủ môn Văn Tiến (HAGL) ngay lập tức bị đặt vào thế báo động.

Thanh Hóa chưa phải là đội bóng mạnh và cũng không tạo ra nhiều tình huống tấn công, nhưng đội quân của HLV Guillaume Graechen lại để thủng lưới quá dễ dàng, chứng tỏ tử huyệt trong phòng ngự của HAGL rất dễ bị đối phương khai thác.

Điều đáng lo hơn là lỗ hổng trong phòng ngự của HAGL không thể vá trong một sớm một chiều, khi Đông Triều vẫn chấn thương và trung vệ ngoại vừa ký hợp đồng Cosmin Goia chưa có thể lực tốt nhất.

Vòng đấu thứ 4 vào ngày 21.1, HAGL sẽ làm khách ở Hải Phòng, nơi mà sân bóng bị xem như mặt ruộng nên chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi kỹ thuật của HAGL.


CLIP TRẬN HAGL 1-2 THANH HÓA

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.