Phóng viên Nhật Bản: 'Công Phượng sút phạt quá tốt'

25/03/2015 15:10 GMT+7

(TNO) Dù đội tuyển U.23 Việt Nam bị xem là chiếu dưới so với Nhật Bản, nhưng sáng nay (25.3) có đến 6 phóng viên của các tờ báo lớn ở Nhật Bản theo dõi buổi tập của các học trò HLV Toshiya Miura.

(TNO) Dù đội tuyển U.23 Việt Nam bị xem là chiếu dưới so với Nhật Bản, nhưng sáng nay (25.3) có đến 6 phóng viên của các tờ báo lớn ở Nhật Bản theo dõi buổi tập của các học trò HLV Toshiya Miura.

>> HLV Miura: 'U.23 Việt Nam không có bất kỳ áp lực nào
>> U.23 Việt Nam thắng được Nhật Bản chỉ là cách nói vui
>> Cầu thủ U.23 Việt Nam 'hờ hững' với thức ăn ở Malaysia

Phóng viên Nhật Bản: 'Công Phượng sút phạt quá tốt'
Công Phượng dành khá nhiều thời gian để tập đá phạt - Ảnh: Đức Duy

Quan tâm đến đội U.23 Nhật Bản tại vòng loại U.23 châu Á nên có rất đông phóng viên Nhật Bản đến Malaysia để tác nghiệp.

Trong năm vừa qua, Công Phượng trong màu áo U.19 Việt Nam đá đến 4 trận với U.19 Nhật Bản, nên một vài phóng viên Nhật Bản cũng có biết chút ít về ngôi sao của U.23 Việt Nam.

Khi thấy Công Phượng tập luyện trên sân, biên tập viên Fuziki Takeru của tờ The Ashahi Shimbun thốt lên: “Cậu ấy có những cú sút đặt lòng rất tốt. Tôi thấy HLV Miura luôn chú ý cho cậu ấy thực hiện những quả sút phạt. Chắc chắn cậu ấy sẽ là một chân sút phạt nguy hiểm ở những quả phạt chính diện khung thành đối phương”.

Takeru cũng đánh giá cao hai cầu thủ của Việt Nam trong buổi tập là Quế Ngọc Hải và Huy Toàn: “Tôi thấy cầu thủ số 15 (Ngọc Hải-NV) và cầu thủ số 25 (Huy Toàn-NV) tập rất tích cực và sút xa rất tốt, tôi chưa biết nhiều về U.23 Việt Nam, nhưng theo tôi có thể đây là hai cầu thủ sẽ đá chính của Việt Nam ở giải đấu sắp tới”.

Anh Takeru chia sẻ rằng, các phóng viên Nhật Bản quan tâm đến U.23 Việt Nam không chỉ vì đây là đối thủ của Nhật Bản mà còn vì đội được dẫn dắt bởi HLV người Nhật. Chính vì thế, sau buổi tập của U.23 Việt Nam, các phóng viên Nhật Bản đã phỏng vấn HLV Miura khá lâu về điều kiện làm việc ở Việt Nam, cũng như những điều mà vị HLV này đã làm được với bóng đá Việt.

“Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc ở Nhật về HLV Miura trong thời gian làm việc ở Việt Nam. Ở Nhật Bản, ông Miura chưa được nhiều người biết đến, nhưng khi ông là HLV trưởng của một đội tuyển bóng đá quốc gia thì sẽ có nhiều bạn đọc quan tâm”, Takeru thông tin về lý do anh và các đồng nghiệp của mình có mặt trên sân tập của U.23 Việt Nam.

Khánh Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.