Phóng viên Nhật Bản 'mời gọi' cầu thủ Việt Nam đến J-League

Quốc Việt
Quốc Việt
22/01/2019 21:19 GMT+7

Bình luận viên Shinji Yoshino của đài TV Asahi khẳng định nhiều cầu thủ Việt Nam đủ sức chơi bóng tại Nhật Bản, đặc biệt Công Phượng và Quang Hải sẽ là những tài năng hàng đầu châu Á trong tương lai.

[VIDE] NHÀ BÁO NHẬT BẢN TRẢ LỜI PHỎNG VẤN CỦA PHÓNG VIÊN BÁO THANH NIÊN
Bình luận viên Shinji Yoshino của đài TV Asahi khẳng định các cầu thủ Việt Nam đủ sức chinh phục J-League: “Các bạn đang có rất nhiều cầu thủ giỏi. Tôi nghĩ trong những năm tới sẽ có rất nhiều cầu thủ Việt Nam chơi cho những đội bóng hàng đầu J-League.
Việt Nam sẽ làm điều giống các cầu thủ Thái Lan hiện nay. Tôi rất tin tưởng rằng vài năm tới người hâm mộ sẽ quen thuộc với hình ảnh các cầu thủ Việt Nam ra sân chơi bóng tại J-League mỗi tuần”.
Anh Shinji Yoshino từng chứng kiến những bước đầu của Công Phượng tại Nhật Bản trong màu áo CLB Mito Hollyhock ở mùa 2016. Trao đổi cùng Thanh Niên, anh tiếc rẻ khi đó Phượng vẫn còn trẻ, lại bị chấn thương (gãy xương vai - PV) nên chưa thể bắt nhịp được đòi hỏi mới mẻ tại J-League 2.
Tuy nhiên, Shinji Yoshino cho rằng lúc này là thời điểm thích hợp nhất để Công Phượng và những đồng đội khác ở Việt Nam như Quang Hải, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy... thể hiện mình tại J-League.
“Công Phượng rất nhanh. Cậu ấy có thể ghi bàn và có thể sẽ là một mối đe dọa đáng gờm cho hàng thủ Nhật Bản ở trận đấu tới, như cách sút tung lưới Iraq và Jordan tại Asian Cup 2019.
Năm 2016, Phượng chứng tỏ mình là cái tên trẻ đầy tiềm năng. Vào lúc này, cậu ấy đã thể hiện rõ nét tiềm năng đó bằng những bàn thắng ở Asian Cup. Điều này nhờ Phượng đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm hơn. Tôi cho rằng Phượng đã sẵn sàng để chinh phục J-League”.
Bình luậnt viên Shinji Yoshino của TV Asahi rất vui khi Công Phượng thể hiện tiềm năng của mình bằng các bàn thắng Ngọc Linh
Đặc biệt, anh Shinji Yoshino còn nhắc đến chi tiết Duy Mạnh và Đức Huy từng có 1 tháng thử việc tại Nhật Bản, ở CLB Sapporo Consadole năm 2013. Đó là thời điểm J-League chuẩn bị mở cửa tạo cơ hội cho các cầu thủ Đông Nam Á.
Điều này cho thấy sự quan tâm của truyền thông Nhật Bản đến các cầu thủ Việt Nam lớn thế nào. Họ đã lần mò ra những chi tiết tỉ mỉ nhất, sau màn trình diễn ấn tượng của Việt Nam tại Asian Cup 2019.
“Khi đó bộ đôi này không được nhận, nhưng tin rằng nếu bây giờ họ quay trở lại CLB sẽ mở rộng vòng tay đón chào. Họ đủ trình độ gặt hái thành công ở Nhật Bản”, anh khẳng định.
Quang Hải được bình luận viên truyền hình Nhật Bản đánh giá sẽ là ngôi sao hàng đầu châu Á (key player) trong tương lai Ngọc Linh
Riêng với Quang Hải? Shinji Yoshino cực kỳ ấn tượng: "Chàng trai này có cái chân trái tuyệt vời. Quang Hải có trình độ tương đồng với ngôi sao Chanathip Songkrasin của Thái Lan (cầu thủ xuất sắc nhất J-League 1 năm 2018 - PV).
Quả đá phạt của Hải ở trận gặp Yemen thật quá ấn tượng. Tôi tin rằng rồi Quang Hải sẽ là một trong những ngôi sao hàng đầu xuất sắc nhất châu Á trong tương lai”. 
Không chỉ Shinji Yoshino và ê kíp của đài TV Asahi, chiều 22.1 có rất đông phóng viên Nhật Bản đến chứng kiến thầy trò HLV Park Hang-seo. Họ áp đảo hoàn toàn số lượng phóng viên Việt Nam, vì biết đâu một thời gian tới trong số cầu thủ sẽ là ngôi sao tại J-League. 
[VIDEO] NHÀ VÔ ĐỊCH CHÂU Á TIẾP LỬA CHO ĐỘI TUYỂN VIỆT NAM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.