Phụ huynh mong các tuyển thủ U.23 Việt Nam không ăn mì gói quá nhiều

02/01/2016 11:41 GMT+7

Thông cảm và hiểu cho việc con mình mang theo hàng thùng mì gói sang Qatar, nhưng phụ huynh của những tuyển thủ U.23 Việt Nam cũng mong rằng con trai mình sẽ không chỉ chăm ỷ lại vào món ăn kém dinh dưỡng này.

Thông cảm và hiểu cho việc con mình mang theo hàng thùng mì gói sang Qatar, nhưng phụ huynh của những tuyển thủ U.23 Việt Nam cũng mong rằng con trai mình sẽ không chỉ chăm ỷ lại vào món ăn kém dinh dưỡng này.

Tuyển U.23 Việt Nam trên đường đi Qatar - Ảnh facebook nhân vật

“Trước khi lên đường, Đông Triều có gọi về cho chúng tôi. Tôi cũng không dặn dò gì nhiều với con trai. Chỉ có nhắc là cố gắng ăn uống tại khách sạn cho đầy đủ chất, để lấy sức, chứ chỉ tập trung ăn mì gói thì sức đâu mà đá bóng.

Ở Qatar, chắc chắn đồ ăn thức uống sẽ có khẩu vị khác Việt Nam. Đồ ăn Tây thì không phải ai cũng quen được. Chúng tôi chỉ mong khác biệt không quá lớn và Triều cũng như các tuyển thủ U.23 Việt Nam sẽ có thể thích ứng được, đặng còn có sức để tập luyện, thi đấu”, ông Trần Hữu Xuân cho biết.

Sẵn biết tâm lý và gu ăn uống của con mình, nên các phụ huynh của những tuyển thủ U.23 Việt Nam không bất ngờ khi thấy quý tử khệ nệ xách theo hàng thùng mì gói. 
Hầu như cầu thủ nào khi lên đường cũng đều mang theo ít nhất một thùng. Tuy nhiên, như ý kiến của ông Trần Hữu Xuân - cụ thân sinh của tiền vệ Đông Triều thì chính những gói mì nghèo dinh dưỡng đó cũng là một nỗi bận tâm của họ khi các chàng trai trẻ sẽ có cả tháng ăn ở tập trung ở nước bạn.
Hồng Duy và Nam Anh trên máy bay đi Qatar - Ảnh facebook nhân vật

Bị đánh giá là đội yếu nhất bảng bên cạnh các đối thủ “khủng” theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng là U.A.E, Jordan và Úc, mỗi trận đấu của U.23 Việt Nam sẽ là những cuộc chiến cật lực thực sự và nếu không có chế độ dinh dưỡng tốt sẽ rất khó để làm nên bất ngờ.

Với gia đình ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Xuân Trường thì giải U.23 châu Á còn có ý nghĩa đặc biệt khác, khi đó được coi là màn thử sức đầu tiên của cầu thủ HAGL ở đẳng cấp U.23 châu lục, trước khi chinh phục K-League.

“Hồi ở sân bay, Trường đã gọi về chào bố mẹ. Chúng tôi cũng chỉ dặn dò sang đấy cố gắng, tập luyện và thi đấu thật tốt, đem về vinh quan tổ quốc, đạt được những gì mọi người mong ước.

“Thằng cu” không hứa mạnh mồm gì, nhưng khẳng định sẽ cố gắng thi đấu hết mình. Cháu có vẻ tự tin lắm, rằng chỉ cần có cơ hội sẽ quyết làm nên những điều bất ngờ, cố gắng đạt chỉ tiêu vào đến tứ kết mà HLV Miura đề ra.

Trường quyết tâm và xác định lắm, bởi giải U.23 châu Á sẽ là một trong những thước đo cho năng lực của Trường, trước khi cháu thử sức ở môi trường K-League. Bởi vậy, cháu quyết tâm cố gắng lắm", ông Lương Bách Chiến, bố của tiền vệ Xuân Trường, chia sẻ với Thanh Niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.