'Phù thủy trắng' Philippe Troussier: 'Bóng đá Việt Nam không thua kém Nhật Bản'

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
20/12/2019 20:09 GMT+7

HLV dạn dày kinh nghiệm, rất thàng công ở đấu trường World Cup cùng Nam Phi (1998) và Nhật Bản (2002) Philippe Troussier đã nhận xét rất khách quan về trình độ bóng đá trẻ của Nhật Bản và Việt Nam.

Ông Troussier là người khá am hiểu về nền bóng đá châu Á và sau hơn một năm làm việc tại trung tâm PVF, ông có đủ cơ sở để đánh giá năng lực chơi bóng của cầu thủ trẻ Việt Nam.
“Tôi tự tin để nói rằng, cầu thủ Việt Nam đủ sức giành chiến thắng trước đối thủ Nhật Bản. Đội PVF cũng đã chuẩn bị rất kỹ khi đến Bình Dương dự giải U.13 Quốc tế này”, HLV Philippe Trousier chia sẻ với Thanh Niên tại lễ khai mạc Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U.13 Việt Nam - Nhật Bản.

HLV Philippe Troussier rất vui khi góp mặt tại giải đấu

Hà Phương

Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U.13 Việt Nam – Nhật Bản có sự tham dự của 8 đội bóng ở lứa tuổi U.13 (4 đội Việt Nam và 4 đội Nhật Bản): Kawasaki Frontale, Tokyu S Reyes, Gamba Osaka, Jubilo Iwata, Becamex Bình Dương, Hà Nội FC, PFV, SHB.Đà Nẵng.
Các đội chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt, chọn 2 đội đứng đầu mỗi bảng vào tranh bán kết và chung kết. Riêng các đội còn lại của mỗi bảng vẫn tiếp tục thi đấu để xếp hạng theo thứ tự, nhằm tạo cho các em có thêm cơ hội thi đấu cọ xát. Đặc biệt, sau khi xếp hạng chung cuộc, chiều 22.12 các cầu thủ xuất sắc nhất giải sẽ được chọn lựa để tham gia trận đấu U.13 Việt Nam – U.13 Nhật Bản. 
Tại lễ khai mạc vào sáng 20.12, ông Kunio Umeda – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam với vai trò cố vấn danh dự cũng đã có mặt.

Đại sứ Nhật Bản, ngài Kunio Umeda khen ngợi thành công của bóng đá Việt Nam

Hà Phương

Tại đây, ngài đại sứ của đất nước Mặt trời mọc đã bày tỏ: “Sau thành công vang dội của đội U.23 Việt Nam tại giải vô địch U.23 châu Á 2018 và chức vô địch AFF Cup 2018, mới đây các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã một lần nữa làm người hâm mộ Việt Nam vui sướng khi giành cả 2 HCV môn bóng đá nam và nữ tại SEA Games 30. Đặc biệt chiếc HCV bóng đá nam sau 60 năm tại SEA Games là một thành công lớn của bóng đá Việt Nam trong năm 2019. Tôi xin chúc mừng!”.

PVF gây bất ngờ khi thắng đậm Jubilo Iwata 

Ở giải đấu năm nay, lần đầu tiên đội U.13 của lò đào tạo trẻ PVF góp mặt tham dự với sự dẫn dắt của chuyên gia Philippe Troussier, PVF gây bất ngờ khi thắng đậm Jubilo Iwata 5-1.

Cẩu thủ trẻ PVF thi đấu rất tự tin và thắng đậm Jubilo Iwata 5-1

Hà Phương

Kết quả một số trận đấu trong ngày khai mạc (20.12.2019):
Tokyu S Reyes – B.Bình Dương: 0-0
PVF – Jubilo Iwata: 5-1
Hà Nội – Gamba Osaka: 0-0
Kawasaki Frontale – SHB.Đà Nẵng: 3-1
Giải còn tiếp tục thi đấu trong hai ngày 21 và 22.12
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.