'Phù thủy trắng' Troussier muốn thành công tại Việt Nam như ông Park Hang-seo

10/09/2019 17:24 GMT+7

“Phù thủy trắng” Philippe Troussier đã khiêm tốn nói rằng ông muốn đội U.19 Việt Nam học tập tấm gương của đội U.23 và đội tuyển Việt Nam để đạt được thành công như những gì mà ông Park Hang-seo đã làm được cho bóng đá Việt Nam.

Chiều 10.9.2019 tại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã diễn ra lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam và kế hoạch của đội trước khi bước vào quá trình chuẩn bị cho vòng loại U19 Châu Á 2020 vào tháng 11 tới đây.
Tại vòng loại U.19 châu Á 2020, đội U.19 Việt Nam với tư cách là đội chủ nhà sẽ cùng bảng J với U.19 Nhật Bản, U.19 Mông Cổ và U.19 Guam. Đội U.19 Việt Nam do HLV Philippe Troussier (Pháp) dẫn dắt được kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu giành vé dự VCK U.19 châu Á 2020. HLV Philippe Troussier có thể xem là một HLV đẳng cấp cao và rất nổi tiếng của thế giới. Ông từng dẫn dắt tới 7 đội tuyển quốc khác nhau (Bờ Biển Ngà, Nigeria, Burkina Faso, Nam Phi, Nhật Bản, Qatar và Ma rốc), trong đó có chiến tích dẫn dắt tuyển Nhật vào vòng 16 đội của World Cup 2002.

Ông Trần Quốc Tuấn và HLV Troussier

Vy Khánh

HLV người Pháp sinh năm 1955 là một HLV rất nổi tiếng trên thế giới, hiện đang giữ chức giám đốc kỹ thuật Trung tâm đào tạo bóng đá PVF

Vy Khánh

Phát biểu với giới truyền thông, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết: “Qua thời gian ngắn bàn bạc, VFF và HLV Troussier đã đạt được sự thống nhất về công tác chuẩn bị cho vòng loại U.19 châu Á từ 4-10.11 tại TP.HCM. Đội sẽ tập trung thành 5 đợt với 35 cầu thủ và ông Troussier sẽ loại 12 cầu thủ trước khi vào giải. Dù còn gặp phải một chút khó khăn khi các giải đấu quốc nội vẫn đang diễn ra gây ảnh hưởng đến lực lượng nhân sự của toàn đội. Tuy nhiên, theo dự kiến, đến đầu tháng 11, U.19 Việt Nam sẽ có được đầy đủ nhân sự.
Bên cạnh đó, VFF cũng đã chuẩn bị cho đội tham dự giải đấu giao hữu quốc tế tổ chức tại Thái Lan với sự tham dự của Hàn Quốc và Uzbekistan. Đây là đợt thử nghiệm giá trị giúp HLV trưởng và các cộng sự cùng cầu thủ tích lũy kinh nghiệm trước khi bước vào giải chính thức”.
Được biết, cùng với lứa cầu thủ U.22 và U.15, U.19 Việt Nam sẽ là những nhân tố được VFF chuẩn bị cho “Giấc mơ World Cup 2026” tới đây, khi cơ hội tham dự của bóng đá Việt Nam trở nên lớn hơn với việc được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đồng ý tăng từ 32 lên 48 đội và châu Á được tăng lên 8,5 suất.
“Chúng tôi xác định muốn phát triển bóng đá Việt Nam là phải tập trung đầu tư cho các đội tuyển trẻ, để họ có mặt thường xuyên ở những giải đấu chính thức cấp càng cao càng tốt. Trong hai giải đấu vừa qua U.19 Việt Nam đã liên tiếp góp mặt tại VCK U.19 Châu Á. Hiện tại, chúng tôi tiếp tục đầu tư cho cả hai lứa tuổi U.16 và U19 . VFF kỳ vọng, BHL cùng các cầu thủ hai lứa này sẽ tích luỹ đủ kinh nghiệm, tập trung tối đa, quyết tâm đạt mục tiêu”- Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ.
“Tôi xem mình như là trợ lý của HLV Park Hang-seo”
HLV Philippe Troussier bày tỏ sự vinh dự khi được dẫn dắt đội U.19 Việt Nam dự vòng loại U.19 châu Á. Theo vị chiến lược gia người Pháp, một trong các lý do khiến ông chấp thuận vị trí này là sự kết nối với những người làm công tác bóng đá ở Việt Nam sau hơn 1 năm làm việc tại đây
“Lý do khác để tôi tự tin đảm nhiệm vai trò này là bởi trong quá khứ, tôi từng đảm niệm vai trò tương tự, dẫn dắt đội U.19 Nhật Bản tham dự vòng loại U.23 châu Á ở Thái Lan và sau đó là đội Nhật Bản dự VCK World Cup 2002. Chúng tôi chỉ có hơn 60 ngày nên thời gian chuẩn bị khá gấp gáp. Bởi vậy cần phải tập trung và nỗ lực nhiều hơn. Tôi cảm thấy phấn khích khi đảm nhận vai trò giúp đội tuyển U.19 Việt Nam vượt qua vòng loại U.19 châu Á sắp tới”- HLV Philippe Trouissier nói.
So với HLV Park Hang-seo, người hiện tại đang rất thành công với bóng đá Việt Nam, HLV Philippe Troussier cũng sở hữu chuỗi thành tích không thua kém cùng lối chơi đặc trưng riêng của mình. Điều này khiến giới truyền thông đặt nhiều sự quan tâm về việc HLV Troussier đánh giá như thế nào lối chơi của người đồng nghiệp người Hàn Quốc.

Quang cảnh lễ công bố tân HLV trưởng

Vy Khánh

Báo chí quan tâm đến sự kiện nóng của bóng đá Việt Nam

Vy Khánh

Trả lời câu hỏi này, HLV 64 tuổi cho biết, kể từ sau VCK U.23 Châu Á, bóng đá Việt đang bước vào một thời kỳ thành công với liên tiếp các danh hiệu như vô địch AFF Cup, vòng loại World Cup cho đến trận thắng U.22 Trung Quốc vào ngày 8.9 vừa qua. Sự thành công này bao gồm 4 yếu tố: Sự tạo điều kiện của VFF; Chất lượng cầu thủ; Khả năng huấn luyện của HLV Park Hang-seo và sự ủng hộ của công chúng.
So sánh triết lý của tôi và HLV Park thì có 1 điểm chung là tạo động lực và khát khao cho các cầu thủ cống hiến. Hy vọng rằng, U.19 Việt Nam sẽ đạt được khát khao tương tự những gì ở U.22 và đội tuyển quốc gia đã làm được. Bản thân tôi có mối quan hệ khẳng khít với ông Park từ lâu và với tư cách là HLV đội U.19 Việt Nam, tôi coi mình là trợ lý của HLV Park Hang-seo”- HLV Troussier nhấn mạnh.
Trả lời về bản hợp đồng giữa VFF và HLV Philippe Troussier, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, HLV Troussier sẽ tham gia với sự đóng góp của PVF và VFF chứ không phải là ký hợp đồng với VFF. Vị chiến lược gia người Pháp cũng sẽ có các chế độ như những HLV khác ở đội tuyển quốc gia.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.